Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
23/02/2023

30 món quà tặng mẹ ngày 8/3 độc đáo, siêu đẹp và ý nghĩa nhất 2023

23/02/2023

Ngày 8/3 sắp tới, bạn đang băn khoăn và đắn đo vì không biết món quà nào phù hợp tặng mẹ? Đừng lo, 9Pay đã gợi ý giúp bạn 30 món quà tặng đẹp, ý nghĩa nhất 2023.

30-mon-qua-tang-me-ngay-83-doc-dao-sieu-dep-va-y-nghia-nhat-2023

1. Cách chọn quà tặng 8/3 cho Mẹ ý nghĩa nhất 2023

Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 là một trong những dịp đặc biệt để mỗi người con như chúng ta gửi hàng ngàn lời chúc tốt đẹp, ý nghĩa nhất tới những người mẹ để bày tỏ sự yêu mến, quan tâm và lòng biết ơn đối với các mẹ. Quà tặng ngày 8/3 sẽ thay bạn gửi đến các mẹ lời biết ơn chân thành, mong Mẹ nhiều sức khỏe, sống đời với các con.

Từ đồ trang sức cá nhân cho đến những tấm thiệp chân thành, hay đơn giản chỉ là những hành động nhỏ, có rất nhiều cách để bạn chuẩn bị tặng mẹ một món quà. Cho dù đó là món quà đắt tiền, cầu kỳ hay nhỏ bé, giản dị, bạn cũng phải luôn nhớ rằng, món quà ấy phải xuất phát từ tấm lòng yêu thương, đầy biết ơn gửi tới người mẹ kính yêu của bạn.

2. TOP 30 món quà tặng 8/3 độc đáo, ý nghĩa và đẹp nhất tặng mẹ

  Dưới đây là top 30 món quà tặng mẹ ý nghĩa và đẹp nhất trong năm 2023 mà bạn 9Pay đã tổng hợp giúp bạn, cùng tìm hiểu ngay nhé!

quà tặng mẹ ngày 8/3

1. Hoa tươi và thiệp

Vào những dịp đặc biệt như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, một bó hoa tươi đi kèm với một tấm thiệp được viết những lời yêu thương sẽ là món quà tuyệt vời để thể hiện tình cảm đối với mẹ.

2. Dậy sớm dọn dẹp nhà cửa

Có lẽ, rất nhiều người không để ý rằng, hầu như mọi việc trong nhà đều qua bàn tay của mẹ. Tất bật từ sáng tới tối, dọn dẹp, nấu ăn, chăm lo cho gia đình. Bạn chỉ cần lặng lẽ dậy sớm, làm tất cả những công việc mà thường ngày mẹ phải làm. Như dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, vệ sinh nhà tắm, giữ cho căn phòng thơm mát,... Sau đó dành tặng mẹ một lời chúc khi thức dậy. Chắc chắn mẹ của bạn sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc. Đôi khi hạnh phúc lại đến từ những việc nhỏ thường ngày.

3. Tự tay đi chợ nấu cho mẹ và gia đình một bữa ăn

Nếu kỹ năng nấu nướng của bạn không đến nỗi nào thì ý tưởng dành tặng mẹ và gia đình một bữa ăn cũng rất là ý nghĩa. Đây cũng là cơ hội để bạn thể hiện khả năng đi chợ, trổ tài nấu nướng với gia đình và cũng để mẹ cảm nhận được bạn đã trưởng thành.

4. Món đồ handmade tự làm

Bạn có thể tự tay làm ra một món quà handmade như chiếc vòng tay, một khung ảnh, một tấm thẻ quà tặng hoặc một tác phẩm nghệ thuật để tặng mẹ.

quà handmade tặng mẹ ngày 8-3

5. Đồ dùng gia đình

Đối với những người phụ nữ có đam mê bếp núc thì vật dụng nhà bếp là món quà tuyệt vời vào ngày 8/3. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm thông minh như nồi chiên không dầu, lò nướng, nồi hấp… để giúp công việc nấu ăn nhẹ nhàng và thuận tiện hơn.

6. Tặng quà cho mẹ bộ mỹ phẩm dưỡng da

Là phụ nữ, ai cũng luôn mong muốn gìn giữ sắc đẹp của mình. Hãy để mẹ bạn thấy bạn quan tâm đến mẹ nhiều như thế nào bằng một món quà chăm sóc da đặc biệt. Từ các loại kem và huyết thanh sang trọng đến sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm, mặt nạ dưỡng da,... Hãy tặng mẹ món quà làm làn da trắng sáng, khỏe mạnh với mỹ phẩm chất lượng sẽ khiến mẹ trông tươi tắn và rạng rỡ.

7. Thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe

Thực phẩm chức năng là một cách tuyệt vời để cung cấp cho mẹ của bạn các vitamin và khoáng chất cần thiết để luôn khỏe mạnh. Nhưng điều làm cho thực phẩm chức năng thậm chí còn tốt hơn là chúng có thể dễ dàng kết hợp vào chế độ ăn hàng ngày của mẹ . Với sự trợ giúp của thực phẩm chức năng, bạn sẽ yên tâm hơn về sức khỏe của mẹ và chăm sóc mẹ tốt hơn.

8. Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay là một phụ kiện thời trang rất đẹp mà bạn có thể làm quà tặng cho mẹ. Bên cạnh các sản phẩm đồng hồ truyền thống, bạn có thể chọn đồng hồ thông minh, có thể theo dõi một số chỉ số sức khỏe cơ bản như nhịp tim, huyết áp, giấc ngủ...

9. Dây chuyền

Hãy thể hiện cho mẹ biết bạn trân trọng mẹ như thế nào bằng một chiếc vòng cổ đặc biệt trong ngày 8/3 này. Dây chuyền là một món quà vượt thời gian có thể đeo trong nhiều năm và chúng là cách hoàn hảo để thể hiện cho mẹ bạn thấy bạn luôn quan tâm mẹ. Cho dù đó là một mặt dây chuyền thanh lịch hay một chiếc vòng cổ quyến rũ lấp lánh, hãy tìm món đồ trang sức hoàn hảo để bày tỏ tình yêu và lòng biết ơn của bạn đối với tất cả những gì mẹ đã hy sinh.

vòng cổ tặng mẹ ngày 8/3

10. Hoa tai

Trang sức giúp phụ nữ sang trọng và cuốn hút hơn trong mắt người đối diện, đặc biệt là loại phụ kiện như hoa tai. Bạn có thể chọn mua một đôi hoa tai bằng vàng, bạc hoặc thậm chí gắn ngọc trai, kim cương,...tùy theo điều kiện, để tặng cho người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời.

11. Túi xách

Túi xách là món quà tặng 8/3 rất được lòng phái đẹp. Những chiếc túi xách vừa là phụ kiện thời trang giúp tôn vinh vóc dáng, vừa là nơi đựng những đồ dùng cần thiết cho mẹ và các chị em. 

12. Nước hoa

Là phụ nữ thì ai cũng yêu thích cơ thể mình mình luôn sạch sẽ, thơm tho. Vậy thì tại sao bạn không chọn một loại nước hoa với mùi hương dễ chịu để tặng cho người mẹ thân yêu. Hãy nhớ tham khảo cẩn thận và chọn những mùi hương nhẹ nhàng thôi nhé, vì mẹ của bạn sẽ không thích những mùi hương quá nồng đâu. Chọn nước hoa có mùi hương nhẹ sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho cả người dùng và những người xung quanh nữa nha.

13. Quần áo

Trang phục với phụ nữ mà nói là là yếu tố quyết định điện diện mạo của họ khi ra ngoài. Vì vậy, phụ nữ có rất nhiều quần áo, váy vóc nhưng họ vẫn luôn muốn thay đổi để mốt, hợp thời trang. Nếu còn băn khoăn chưa chọn được quà cho những người phụ nữ thân yêu trong gia đình nhân ngày 8/3 thì hãy nhanh chóng mua một bộ đồ thật đẹp để tặng bạn nhé!

14. Một chuyến du lịch

Tặng mẹ một chuyến du lịch là một món quà tuyệt vời và ý nghĩa nhân ngày 8/3. Đi du lịch không chỉ giúp mẹ chúng ta được trải nghiệm những điều mới mẻ, đẹp đẽ, tận hưởng không khí trong lành mà còn giúp mẹ chúng ta thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Chúng ta có thể tùy chỉnh chuyến du lịch cho phù hợp với sở thích và nhu cầu của mẹ, để tặng mẹ một món quà thật ý nghĩa và đáng nhớ.

Xem thêm: 100 lời chúc 8/3 hay nhất, ấm áp và ý nghĩa dành tặng Mẹ

15. Ghế massage

Ghế massage giúp mẹ chúng ta giảm stress, đồng thời cải thiện tình trạng đau nhức cơ thể, tăng cường sức khỏe và sự thư giãn. Dưới đây là một số lợi ích của ghế massage:

- Giảm stress và căng thẳng: Ghế massage giúp cơ thể được thư giãn và giảm căng thẳng, giúp mẹ chúng ta giải quyết các vấn đề tâm lý và xả stress.

- Cải thiện tuần hoàn máu: Các động tác massage trên ghế massage giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn và giảm các triệu chứng mệt mỏi.

- Giảm đau cơ và khớp: Các động tác massage trên ghế massage giúp giảm đau cơ và khớp, giúp mẹ chúng ta cảm thấy thoải mái hơn.

- Tăng cường sức khỏe: Ghế massage giúp tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ các bệnh lý cơ thể.

- Thư giãn: Ghế massage giúp mẹ chúng ta thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Với những lợi ích trên, đây là món quà không chỉ ý nghĩa mà còn rất phù hợp cho mọi người trong gia đình vì ai cũng có thể sử dụng.

16. Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Các trang thiết bị chăm sóc sức khỏe như máy đo huyết áp, máy tập thể thao,...sẽ rất cần thiết cho các bà mẹ. Món quà này sẽ đồng hành cùng người thân của bạn trong cuộc sống hàng ngày, chăm sóc và bảo vệ họ khỏi những dấu hiệu của tuổi tác.

17. Sách

Sách là một nguồn tri thức vô cùng quý giá. Nếu mẹ của bạn là một người thích đọc sách tìm hiểu kiến thức thì ý tưởng về món quà tặng mẹ là một cuốn sách là phù hợp nhất. Việc đọc sách không chỉ cung cấp kiến thức mà còn là một phương tiện giải trí tuyệt vời, giúp mẹ giảm stress và tạo cảm giác thư giãn. Vì thế, tặng sách cho mẹ là một cách để chúng ta thể hiện tình cảm, đồng thời giúp mẹ của chúng ta có cơ hội học hỏi và nâng cao tri thức.

sách tặng mẹ ngày 8-3

18. Ví đựng tiền

Một chiếc ví đựng tiền nhỏ nhắn quả là một món quà thú vị để bạn dành tặng mẹ nhân ngày Quốc tế Phụ nữ sắp tới. Vốn dĩ là một món phụ kiện quen thuộc của phái đẹp nên ví đựng tiền sẽ là món quà rất thiết thực bạn không nên bỏ qua.

19. Máy massage chân

Máy massage chân có nhiều tính năng khác nhau để phù hợp với nhu cầu và sở thích của mẹ. Một số loại máy massage chân có chức năng sưởi ấm, tăng cường tuần hoàn máu, đẩy lùi tình trạng suy nhược cơ bắp và các triệu chứng của bệnh thấp khớp. Máy massage chân cũng có nhiều kiểu dáng và thiết kế đẹp mắt để phù hợp với không gian nội thất của gia đình bạn.

Đây chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa tặng mẹ nhân dịp 8/3 để tỏ lòng biết ơn mẹ và chăm sóc sức khỏe cho mẹ mỗi ngày.

20. Chậu hoa để bàn

Hoa là một loại cây thân thiện với con người, mang lại cảm giác tươi mới, thoải mái và thư giãn. Chậu hoa để bàn là một phụ kiện trang trí tuyệt vời cho không gian làm việc của mẹ chúng ta. Nó sẽ giúp không gian trở nên tươi đẹp và sống động hơn, đồng thời giúp mẹ chúng ta cảm thấy thư giãn và năng động hơn trong công việc. 

21. Điện thoại

Bạn có thể tặng mẹ một chiếc điện thoại mới nhất hoặc là một chiếc smartphone phù hợp với nhu cầu và sở thích của mẹ. Nếu mẹ thích chụp ảnh, bạn có thể lựa chọn một chiếc điện thoại có camera chất lượng cao, hoặc nếu mẹ thích đọc sách, bạn có thể tặng một chiếc điện thoại với màn hình lớn và chức năng đọc sách tiện lợi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tặng thêm phụ kiện đi kèm như tai nghe Bluetooth, ốp lưng hoặc pin dự phòng để mẹ sử dụng điện thoại một cách tiện lợi và dễ dàng hơn.

22. Bộ trang điểm

Tặng mẹ một bộ trang điểm là một ý tưởng tuyệt vời để thể hiện tình cảm và sự quan tâm của con cái. Đặc biệt là với những bà mẹ thường xuyên phải đi làm, việc sở hữu một bộ trang điểm đẹp và chất lượng sẽ giúp họ tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

Bạn có thể chọn mua bộ trang điểm gồm nhiều sản phẩm như kem nền, phấn má, son môi, mascara, eyeliner, tạo khuôn mày,... Các sản phẩm này không những giúp mẹ có vẻ ngoài tươi tắn hơn mà còn giúp tăng thêm sự tự tin và tự nhiên trong giao tiếp.

Nếu bạn chưa biết mua loại trang điểm nào phù hợp, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia trang điểm hoặc đến các cửa hàng mỹ phẩm uy tín để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho mẹ của bạn.

23. Bộ ấm trà cao cấp

Nhiều bà mẹ thường có thói quen uống trà vào sáng sớm và nếu mẹ bạn cũng vậy thì bộ ấm trà cao cấp chính là món quà bạn nên mua ngay lúc này. Bạn có thể chọn mua một bộ ấm trà được làm từ những chất liệu cao cấp như đá cẩm thạch, gốm sứ, sành,.. với thiết kế đẹp mắt và sang trọng. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những bộ ấm trà có tông màu phù hợp với sở thích của mẹ.

Cùng với bộ ấm trà, bạn có thể tặng thêm một số loại trà đặc biệt, tinh túy hoặc sưu tầm được từ các vùng trồng trà nổi tiếng như Đà Lạt, Sapa, Tây Bắc,... để mẹ thưởng thức và thư giãn sau những giờ phút làm việc mệt mỏi.

bộ ấm trà tặng mẹ

24. Bánh kem

Một chiếc bánh kem thơm ngon sẽ khiến mẹ cảm thấy được yêu thương và quan tâm từ con cái. Bạn có thể lựa chọn một chiếc bánh kem trái cây, sô cô la, dâu tây hoặc các loại bánh kem khác phù hợp với sở thích và khẩu vị của mẹ. Hãy chọn cho mẹ một chiếc bánh kem đẹp và ngon miệng để tặng vào ngày 8/3, chắc chắn mẹ sẽ rất vui và hạnh phúc.

25. Bộ chăn ga gối đệm chất lượng

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục sau một ngày làm việc mệt mỏi. Và món quà dành tặng mẹ ngày 8/3 giúp mẹ ngủ ngon và cải thiện sức khỏe chính là một bộ chăn ga gối đệm chất lượng cao. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm không chỉ có thiết kế đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với mẹ mà còn được làm từ các chất liệu cao cấp, mang đến giấc ngủ ngon và sâu cho mẹ.

26. Kẹp tóc

Kẹp tóc giúp cho mẹ dễ dàng giữ tóc gọn gàng trong suốt cả ngày, đặc biệt là khi làm việc hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Bạn có thể lựa chọn một chiếc kẹp tóc đơn giản với kiểu dáng truyền thống hoặc một chiếc kẹp tóc sang trọng hơn với hoa văn, đá quý hoặc kim loại. Bạn cũng có thể chọn một bộ kẹp tóc đa dạng với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau để mẹ có thể lựa chọn phù hợp với trang phục và phong cách của mình.

27. Hoa hồng sáp thơm

Tặng mẹ một bó hoa hồng sáp thơm là một ý tưởng tuyệt vời để chúc mừng ngày 8/3 và thể hiện tình cảm sâu sắc của con cái đối với mẹ. Hoa hồng sáp là loại hoa giả được làm từ sáp thơm và có mùi thơm nhẹ nhàng, giống như mùi của hoa thật. Đây là loại hoa không chỉ đẹp mắt mà còn có tính sử dụng cao vì có thể giữ được độ tươi lâu hơn so với hoa thật.

Bạn có thể tìm kiếm những bó hoa hồng sáp được thiết kế đẹp mắt và chất lượng tốt từ các cửa hàng hoa trực tuyến hoặc các cửa hàng hoa truyền thống. Bạn cũng có thể tự tay làm một bó hoa hồng sáp độc đáo và riêng biệt để tặng mẹ. Nếu bạn muốn thêm phần tinh tế và ấn tượng, hãy chọn một hộp đựng hoa hồng sáp cao cấp để tặng kèm.

28. Thú cưng

Nếu mẹ của bạn là người yêu thú cưng hoặc đã từng có kinh nghiệm chăm sóc thú cưng trước đó, thì tặng một chú thú cưng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể tìm kiếm các loại thú cưng như chó, mèo, chim cảnh, cá cảnh, thỏ,... Tuy nhiên, nếu mẹ của bạn không có kinh nghiệm hoặc không có đủ thời gian để chăm sóc, bạn có thể tìm kiếm các loại thú cưng nhỏ như hamster, chuột đồng, cá cảnh...

29. Tranh treo tường nghệ thuật

Bạn có thể tìm kiếm các bức tranh được vẽ tay hoặc in ấn trên các chất liệu khác nhau như giấy, vải, canvas, gỗ, kim loại,... Tùy vào sở thích và phong cách trang trí nhà của mẹ mà bạn có thể chọn những bức tranh có chủ đề, màu sắc và kích thước phù hợp.

Một bức tranh treo tường nghệ thuật sẽ không chỉ là một món quà độc đáo và ý nghĩa, mà còn là một vật dụng trang trí đẹp và giúp tạo nên không gian sống ấm áp và tươi mới trong gia đình.

30. Khung ảnh gia đình

Khung ảnh gia đình giúp chúng ta lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời của gia đình và tạo ra một không gian ấm cúng trong nhà. Một khung ảnh gia đình sẽ không chỉ là một món quà tuyệt vời để tặng mẹ mà còn là một món quà giúp gia đình thêm gắn kết và yêu thương nhau hơn. Bạn có thể đặt khung ảnh này trong phòng khách hoặc phòng ngủ để tạo nên một không gian gia đình ấm cúng và tươi vui.

Kết luận

Với danh sách 30 món quà tặng cho mẹ nhân ngày 8/3 mà 9Pay đã tổng hợp trong bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có nhiều lựa hơn trong việc tìm món đồ ưng ý làm quà tặng. 9Pay chúc bạn và mẹ có ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc và thật nhiều kỷ niệm đẹp

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
Nv8-4-cach-thanh-toan-tien-dien-online-nhanh-nhat-hien-nay

2023-05-15 16:54:31

nYj-huong-dan-thanh-toan-hoa-don-tien-dien-qua-vi-dien-tu-9pay

2023-05-15 11:17:36

ORQ-tim-hieu-ve-thoi-han-thanh-toan-tien-dien-evn-hang-thang

2023-05-12 15:55:30

Xem tất cả >