Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
15/05/2023

4 Cách thanh toán tiền điện online nhanh nhất hiện nay

15/05/2023

Thanh toán tiền điện online đang là hình thức được nhiều khách hàng sử dụng nhằm giúp ngắn thời gian thanh toán và có thể giảm thiểu chi phí thanh toán khi có mã giảm giá.

4-cach-thanh-toan-tien-dien-online-nhanh-nhat-hien-nay

1. Hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến

Với sự phát triển của các ứng dụng tài chính và ngân hàng hiện nay, cùng với xu hướng thanh toán online không tiền mặt đã giúp các khách hàng có thể nhanh chóng thanh toán tiền điện trực tuyến một cách dễ dàng hơn trước đây.

Chỉ cần có một ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử, bạn đã có thể đóng phí tiền điện chỉ với vài thao tác.

2. Thanh toán tiền điện online cần lưu ý gì?

Vì là hình thức trực tuyến nên sẽ có những lưu ý để tránh việc thực hiện sai quy trình hoặc nhập nhầm thông tin khách hàng, bạn có thể ghi nhớ những lưu ý dưới đây.

Nhập đúng mã khách hàng: Đây là một đoạn mã được cung cấp để định danh được khách hàng hoặc hộ gia đình sử dụng điện. Bạn có thể tìm được mã này ngay trên những tờ hóa đơn điện hàng tháng hoặc thông qua tin nhắn SMS mà bên cung cấp điện đã gửi cho bạn.

Hãy nhớ nhập đúng mã khách hàng trong quá trình thanh toán để tránh nhầm lẫn không đáng có.

Sở hữu tài khoản ngân hàng hoặc ví điện tử: Để có thể thực hiện thanh toán online bạn cần có tài khoản trên các ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử nhằm thực hiện những giao dịch trực tuyến.

Đảm bảo về số dư tài khoản: Để quá trình thanh toán hóa đơn điện diễn ra thuận lợi trên nền tảng trực tuyến, đảm bảo về số dư tài khoản trong ngân hàng hoặc trong ví điện tử sẽ giúp bạn hoàn thành giao dịch nhanh chóng hơn.

Nội dung chuyển khoản: Trường hợp bạn sử dụng hình thức thanh toán tiền điện bằng hình thức chuyển khoản thì bạn cần lưu ý nhập nội dung chuyển khoản phải đầy đủ và chính xác theo yêu cầu hoặc mẫu nội dung.

3. 4 Cách thanh toán tiền điện online nhanh nhất

3.1. Thanh toán tiền điện qua Ví điện tử 9Pay

Ví điện tử 9Pay cung cấp giải pháp thanh toán cho các dịch vụ, hóa đơn, khi thanh toán hóa đơn điện qua Ví 9Pay, các thông tin về lịch sử thanh toán sẽ được giữ lại, giúp bạn kiểm tra và quản lý hóa đơn dễ dàng.

Bên cạnh đó, 9Pay còn có rất nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn trên Ví 9Pay. Dưới đây là các bước để bạn có thể thanh toán hóa đơn điện trên 9Pay nhanh nhất.

Bước 1: Mở ứng dụng Ví điện tử 9Pay và tiến hành đăng nhập

Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, chọn “Thanh toán hóa đơn” sau đó chọn mục “Điện”.

Bước 3: Nhập mã khách hàng và kiểm tra lại thông tin hóa đơn điện cần thanh toán.

Bước 4: Nhập mã khuyến mại nếu có và tiến hành hoàn tất giao dịch.

3.2. Thanh toán tiền điện trực tuyến tại website EVNNPC

Bước 1: Truy cập vào website https://cskh.npc.com.vn/

Bước 2: Chọn mục “Các hình thức thanh toán” hoặc “Thanh toán tiền điện và Dịch vụ khác”

Bước 3: Đăng nhập vào hệ thống (Nhập tên đăng nhập và mật khẩu là mã khách hàng với ký tự được viết in hoa)

Bước 4: Chọn đơn vị thanh toán và thực hiện theo hướng dẫn.

3.3. Thanh toán tiền điện tại Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Sau khi truy cập vào website: https://dichvucong.gov.vn/ và tạo tài khoản cá nhân, khách hàng có thể nộp tiền điện theo các bước sau:

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản cá nhân, bấm chọn “Thông tin cá nhân”

Bước 2: Chọn vào mục “Tiện ích”, tiếp đến chọn “Điện lực”, sau đó chọn “Thêm mã khách hàng”.

Bước 3: Nhập mã khách hàng cần thanh toán, bấm “Chi tiết”

Bước 4: Sau khi hiện thông tin chi tiết của hóa đơn điện cần thanh toán, tiến hành kiếm tra lại thông tin hóa đơn và chọn “Thanh toán”.

3.4. Thanh toán tiền điện qua Mobile Banking hoặc Internet Banking 

Bước 1: Đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking tại website hoặc ứng dụng của Ngân hàng mà bạn đang sử dụng.

Bước 2: Hàng tháng khi đến kỳ thanh toán, bạn cần chủ động vào website của ngân hàng hoặc vào ứng dụng ngân hàng để kiểm tra thông tin thanh toán.Chọn mục “Thanh toán tiền điện”, chọn “Nhà cung cấp” và nhập “Mã khách hàng”.

Bước 3: Sau khi hoàn tất thanh toán, bạn có thể tra cứu thông tin thanh toán trên website CSKH (https://cskh.npc.com.vn/) hoặc kiểm tra trong ứng dụng EVNNPC. Nếu có thông báo “Đã thanh toán”, khách hàng có thể xem và tải bản hóa đơn điện tử tại website EVNNPC CSKH.

Thông tin trên là những hình thức thanh toán tiền điện phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn để thanh toán hóa đơn điện của mình trở nên dễ dàng hơn. Hi vọng với các nội dung mà Ví điện tử 9Pay cung cấp sẽ giúp bạn có trải nghiệm thanh toán tiền điện online tốt nhất.

Thông tin khuyến mại và ưu đãi khi thanh toán dịch vụ, hóa đơn trên 9Pay vui lòng xem thêm tại: https://9pay.vn/tin-tuc/khuyen-mai

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
nYj-huong-dan-thanh-toan-hoa-don-tien-dien-qua-vi-dien-tu-9pay

2023-05-15 11:17:36

ORQ-tim-hieu-ve-thoi-han-thanh-toan-tien-dien-evn-hang-thang

2023-05-12 15:55:30

oya-30-mon-qua-tang-me-ngay-83-doc-dao-sieu-dep-va-y-nghia-nhat-2023

2023-02-23 17:42:19

Xem tất cả >