Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
21/09/2023

Gây quỹ trao tặng nụ cười tới một em nhỏ hở môi, hàm ếch

21/09/2023

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, đổi lại Thịnh được sống trong tình yêu thương của ông bà, cha mẹ. Ngay từ khi chào đời em đã không được hoàn hảo nhưng bao đứa trẻ khác, nhưng mẹ em không coi đó là khác biệt, dị biệt, mà đó chính là ĐẶC BIỆT.

gay-quy-trao-tang-nu-cuoi-toi-mot-em-nho-ho-moi-ham-ech

Là một người con của vùng đất Bạc Liêu, nhà em nằm trong một ấp nhỏ thuộc xã Phong Thạnh. Ngày đầu tiên em được gặp mẹ mình cũng chính là ngày mà mẹ em buồn vui lẫn lộn khi biết em mang dị tật khe hở môi và hở hàm ếch. 26 ngày tuổi, mẹ hối hả mang em đi khắp các bệnh viện với niềm tin mãnh liệt rằng có một ngày em sẽ được chữa lành. Và rồi mẹ biết đến Operation Smile. 

6 tháng tuổi, em đã dũng cảm trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên trong cuộc đời khi chỉ mới 7kg. Ngày con được bế vào phòng mổ, con như mặt trời hy vọng của mẹ, hy vọng con sẽ được trả lại nụ cười, hy vọng con sẽ được đi học gặp bạn gặp bè như bao người, hy vọng con mình sẽ vượt qua đau đớn, những đau đớn chỉ có con mới biết. 

Đại dịch Covid, lo lắng sức khỏe con không được như những đứa trẻ khác, lo lắng liệu trình điều trị của con sẽ bị ảnh hưởng thì một lần nữa phép màu cũng đến với Thịnh - một lần nữa con thông báo được mổ hàm ếch. Ngay khi nghe tin, mẹ và ông đã không ngại 2h sáng lên tới thành phố trong lòng luôn ôm ấp những hi vọng. Và rồi một lần nữa con lại được bế vô phòng phẫu thuật khi mới 3 tuổi. 90 phút ngồi chờ, lòng mẹ như lửa đốt, ông thì không ngừng lo cho mẹ, cho đứa cháu ngoại của mình. Và rồi khi bác sĩ gọi to “Phụ huynh em Gia Thịnh vào phòng hồi sức”, cảm xúc ông và mẹ bỗng dưng vỡ òa, bao nhiêu nỗi lo trở thành niềm hạnh phúc khi bác sĩ đặt con vào lòng của mẹ. Từ giây phút ấy, cuộc sống của em đã thay đổi, em không còn phải ngại ngùng khi đến lớp, không gặp khó khăn trong ăn uống nữa vì từ giờ em đã là một đứa bé bình thường như bao đứa trẻ khác. 

Tổ chức Phẫu thuật Nụ Cười rất vui khi nhận được nhiều sự ủng hộ từ những tấm lòng hảo tâm trên 9Pay để chương trình đầu tiên kết thúc vô cùng thành công. Những đóng góp của cộng đồng chính là sức mạnh tiếp thêm cho những gia đình như câu chuyện của Thịnh. Trong chương trình thứ hai, chúng tôi rất mong cộng đồng cùng chung tay cùng 9Pay và Tổ chức Phẫu thuật Nụ Cười gây quỹ tặng thêm 1 nụ cười thay đổi thêm 1 cuộc đời. Từ nguồn tài trợ này, các bệnh viện, bác sĩ, tình nguyện viên sẽ có thể cùng nhau biến đóng góp của các mạnh thường quân trở thành những nụ cười lành lặn cho các bé hở môi, hàm ếch.

Tin liên quan

Xem tất cả >
L9j-trao-tang-ca-phau-thuat-thay-doi-cuoc-doi-cho-mot-em-be-ho-moi-ham-ech

2024-05-03 09:05:00

X1Q-them-1-em-be-ho-moi-ham-ech-co-nu-cuoi-moi

2024-04-17 15:32:26

ml7-cac-benh-nhi-dau-tien-nhan-tai-tro-phau-thuat-khuyet-tat-van-dong-mien-phi

2024-03-06 18:03:35

36M-9pay-hoan-thanh-du-an-gay-quy-phau-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-cho-tre-khuyet-tat-van-dong

2024-02-28 15:06:20

Xem tất cả >