Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
18/05/2024

Chung tay hiện thực hóa “1 nụ cười” cho em bé người H’Mông

18/05/2024

Mỗi đóng góp là một sức mạnh, giúp các em nhỏ bị hở môi - hàm ếch có cơ hội được phẫu thuật miễn phí.

chung-tay-hien-thuc-hoa-1-nu-cuoi-cho-em-be-nguoi-hmong

Sáng sớm trên đỉnh Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang), anh Ly Mí Ná cùng vợ là Vừ Thị Cờ, chở cậu con trai mới 9 tháng tuổi Vừ Mí Hùng (người dân tộc H'Mông) bằng xe máy, lắc lư vượt hàng chục ki-lô-mét đường núi xuống trung tâm huyện để bắt đầu hành trình tham gia chương trình phẫu thuật của Operation Smile.

Đến Mèo Vạc, chỉ vài giờ sau, một chuyến xe thiện nguyện đã chở gia đình Vừ Mí Hùng và gia đình của 3 bé khác nữa Ly Thị Phương (12 tháng tuổi, ở xã Tà Lùng), Già Thị Máy (2,5 tuổi, ở xã Lùng Chinh), Giàng Mí Sáy (9 tháng tuổi, ở xã Sơn Vĩ) đến với chương trình phẫu thuật của Operation Smile.

Đến được với chương trình, phải kể đến sự giúp đỡ tận tình của những tấm lòng nhân ái đã giúp tìm kiếm, kết nối các gia đình với Tổ chức. Chị Nhạn là một trong số đó, chị nhớ lại: “Nhìn thấy Hùng và các bé khác có tình trạng tương tự, thương quá cho nên tôi liền đăng tải lên mạng xã hội để tìm trợ giúp vì gia đình các bé sống quanh năm trên bản, không quen ai để nhờ, hoàn cảnh lại quá khó khăn”.

Được bạn bè giới thiệu về chương trình của Operation Smile, chị Nhan đến ngay gia đình Vừ Mí Hùng và ba em còn lại để thuyết phục họ cho con xuống Hà Nội khám sàng lọc, sau đó phẫu thuật. Những lo lắng của các ông bố, bà mẹ còn rất trẻ về chặng đường xa gian khó trước mắt phần nào được giải tỏa khi chị Nhan quyết định đi theo, làm phiên dịch viên tiếng H’Mông, cũng như ở cùng, chăm sóc các bé đến khi phẫu thuật xong.

Trong chuyến xe ấy, đã có 3 trong số 4 đứa trẻ được nhận phẫu thuật. Chỉ còn duy nhất em Ly Thị Phương vì chưa đủ điều kiện sức khoẻ nên được các bác sĩ hẹn lại trong chương trình sau. Mặc dù trên chuyến xe trở về, niềm vui chưa được trọn vẹn, nhưng gia đình và 3 em bé còn lại cũng đã nhận được điều trị, những khó khăn về sinh hoạt, ăn uống của các em phần nào được giải toả. Niềm vui và niềm hy vọng đã được thắp lên. Sẽ sớm thôi, em Ly Thị Phương cũng sẽ có cơ hội được chữa lành như các bạn bè của em.

Với những trẻ em sinh ra với các dị tật hàm mặt, sự giúp đỡ từ cộng đồng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến tương lai của các em. Đặc biệt với các gia đình ở các vùng sâu, vùng xa, khó tiếp cận y tế, thì những hỗ trợ thiết thực để các em có thể nhận được một ca phẫu thuật an toàn có ý nghĩa vô cùng to lớn.

Hãy cùng 9Pay chung tay quyên góp hiện thực hóa “1 nụ cười” giúp em nhỏ kém may mắn bị bị tật hở môi - hàm ếch có điều kiện được thực hiện phẫu thuật. Mỗi lượt quyên góp dù ít hay nhiều đều có ý nghĩa to lớn trong hành trình mang lại nụ cười và tương lai tươi sáng hơn cho các em. 

Để tham gia quyên góp dự án, bạn chỉ cần truy cập vào ví 9Pay và theo hướng dẫn. Mọi đóng góp của bạn sẽ được chuyển trực tiếp đến tài khoản của Operation Smile và được sử dụng 100% cho hoạt động phẫu thuật.

  • Bước 1: Tại giao diện chính, mục “Dịch vụ thanh toán” chọn “Thiện nguyện”

  • Bước 2: Chọn hoàn cảnh muốn quyên góp, ấn “Quyên góp ngay”

  • Bước 3: Nhập số tiền muốn quyên góp, bấm “Tiếp tục”

  • Bước 4: Chọn nguồn tiền sử dụng

  • Bước 5: Kiểm tra lại thông tin, bấm “Xác nhận và Thanh toán” để hoàn tất.

Mỗi đóng góp mà một sức mạnh, cùng 9Pay chia sẻ yêu thương và hy vọng, để những đứa trẻ hồn nhiên này có cơ hội được phẫu thuật tìm lại nụ cười và sống một cuộc đời trọn vẹn, hạnh phúc hơn 💕

 

Tin liên quan

Xem tất cả >
L9j-trao-tang-ca-phau-thuat-thay-doi-cuoc-doi-cho-mot-em-be-ho-moi-ham-ech

2024-05-03 09:05:00

X1Q-them-1-em-be-ho-moi-ham-ech-co-nu-cuoi-moi

2024-04-17 15:32:26

ml7-cac-benh-nhi-dau-tien-nhan-tai-tro-phau-thuat-khuyet-tat-van-dong-mien-phi

2024-03-06 18:03:35

36M-9pay-hoan-thanh-du-an-gay-quy-phau-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-cho-tre-khuyet-tat-van-dong

2024-02-28 15:06:20

Xem tất cả >