Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
14/08/2023

Chung tay hỗ trợ sinh hoạt phí 1 năm cho 03 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Lào Cai

14/08/2023

Với khoản hỗ trợ 1.000.000đ/tháng, cuộc sống của ba em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đỡ vất vả phần nào.

dong-hanh-cung-em-khon-lon-1

Những mảnh đời kém may mắn tại xã Thải Giàng Phố

Dù mang cái tên rất đẹp - “Núi mặt trời mọc”, xã Thải Giàng Phố (huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) vẫn đang trong “cuộc chiến” xóa đói giảm nghèo khi tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của toàn xã lên tới 62,37% (Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai, 2023). Với những hạn chế về vị trí, điều kiện kinh tế và hỗ trợ xã hội, xã Thải Giàng Phố vẫn còn nhiều hoàn cảnh kém may mắn đang rất cần sự quan tâm và hỗ trợ từ cộng đồng.

Trường hợp em Vàng Seo T. (13 tuổi) mắc chứng câm bẩm sinh. Trước giờ, em chỉ quanh quẩn ở nhà cùng mẹ. Kể từ ngày mẹ mất, bố đi tù nhiều năm nay, T. càng trầm lặng hơn. 

9Pay chung tay hỗ trợ sinh hoạt phí 1 năm 3 trẻ em Lào Cai

Hồi trước, T. đã từng được đi học nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, xung quanh lại không có người đủ chuyên môn để hỗ trợ em nên T. dần không theo được và phải bỏ học. Thế rồi, mẹ mất đột ngột năm T. 11 tuổi, em chuyển đến ở cùng gia đình người chú ruột. Biết cháu thiệt thòi nhưng anh Vàng Seo A. - chú của T. cũng khó khăn, anh cũng phải cố gắng mới lo được cho gia đình no bữa. Ngày trước, T. còn giao tiếp bằng cách ra hiệu hoặc nói ú ớ. Nhưng giờ mẹ không còn nữa, cô chú cũng khó để hiểu được T. nên em ngày càng thu mình lại, chỉ còn ánh mắt buồn của em như biết nói. Nhìn cháu hay lủi thủi một mình, anh A. chia sẻ: “Thương cháu lắm nhưng khổ nỗi cả nhà không ai hiểu cháu nói gì. Gia đình chúng tôi cũng mong cháu có cuộc sống tốt hơn”.

9pay từ thiện

Cùng chung cảnh mồ côi mẹ, Vù Thị P. (14 tuổi) sớm đã biết phụ giúp hai bác chăm sóc người bố mù lòa. Ngoài khoản trợ cấp 540.000 đồng/tháng của nhà nước, P. và bố không còn nguồn thu nhập nào, hai bố con P. cùng gia đình tám người nhà bác đều trông cả vào mấy vụ ngô, lúa từ mảnh ruộng nhỏ của gia đình. Cuộc sống càng thêm bấp bênh khi các bác đã ở tuổi xế chiều, sức khỏe cũng không còn được như trước. Thương cháu gái, hai bác em cố gắng để P. được đi học như các anh chị em khác. Nhưng vì lo cho gia đình nên em không tập trung được, nhiều lúc cứ nhớ nhớ quên quên nên sau một thời gian, P. cũng nghỉ học ở nhà để phụ giúp các bác công việc nhà và chăm sóc bố.  

May mắn hơn T. và P. vì còn đủ bố mẹ yêu thương nhưng Chấu Seo D. (15 tuổi) phải chịu cảnh nằm một chỗ vì chứng liệt nửa người dưới bẩm sinh. Dù đã hơn 15 tuổi, hai chân của D. gầy nhẳng, nhỏ bé như của đứa trẻ mới lên mười và không có khả năng vận động. Vậy nên tuy là anh trai lớn trong nhà, D. vẫn cần bố mẹ chăm sóc và hỗ trợ mọi việc. Dù không đành lòng để con chỉ nằm một chỗ cả ngày, đến ngay cả giao tiếp cũng chỉ ú ớ được những tiếng không ai hiểu được. Anh C. (bố của D.), cũng không biết phải xoay sở ra sao khi nhà nghèo, năm anh chị em của D. vẫn còn “ăn chưa no, lo chưa tới”. Vì vậy, việc đưa D. đi chữa trị hay đi học là một điều quá đỗi xa vời. 

quỹ từ thiện 9pay

Ngày thường, chăm sóc D. đã vất vả,  mỗi khi trái gió trở trời, toàn thân em lại đau buốt như kim châm. Nhiều khi đau quá D. chỉ chực khóc nhưng nghĩ tới bố mẹ, em lại cố nén đau. Dù vậy, D. vẫn giữ được vẻ hồn nhiên và lạc quan như một đứa trẻ. Mỗi lần được đưa ra sân ngồi hoặc có cô chú tới thăm, D. vui lắm, em cứ cười suốt. “Vợ chồng tôi chỉ ao ước D. có thể sinh hoạt bình thường, khỏe mạnh như những đứa con khác, biết mặc quần áo, đi lại, ăn cơm, v.v. Thời gian tới nếu được hỗ trợ, gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn các nhà tài trợ đã quan tâm và giúp đỡ cho cháu bớt vất vả”, anh C. cho biết.

Góp phần hỗ trợ sinh hoạt phí 01 năm cho 03 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Để chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn và góp phần cải thiện an sinh của trẻ em tại huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) phát động chiến dịch gây quỹ với mong muốn bảo trợ sinh hoạt phí cho các em Vàng Seo T., Vù Thị P. và Chấu Seo D. 

Trước mắt, để hỗ trợ 1.000.000 đồng/tháng trong ba tháng cuối năm 2023 cho từng trường hợp, Quỹ mong muốn gây quỹ thành công 9.000.000 đồng trên ví điện tử 9Pay. Với nguồn hỗ trợ này, cuộc sống của các em và gia đình sẽ bớt vất vả phần nào. 

Mỗi khoản tiền đóng góp, dù lớn hay nhỏ cũng đều góp phần giúp các em có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy cùng VSF và 9Pay cải thiện an sinh trẻ em và cộng đồng, giúp các em có cơ hội được sống cuộc sống hạnh phúc, trọn vẹn và ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm

9Pay kết nối cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trong dự án “Đồng hành cùng em khôn lớn”

9Pay giới thiệu giải pháp thanh toán tới 500 doanh nghiệp tại VWS 2023

Tin liên quan

Xem tất cả >
Ka2-chung-tay-hien-thuc-hoa-1-nu-cuoi-cho-em-be-nguoi-hmong

2024-05-18 09:20:15

L9j-trao-tang-ca-phau-thuat-thay-doi-cuoc-doi-cho-mot-em-be-ho-moi-ham-ech

2024-05-03 09:05:00

X1Q-them-1-em-be-ho-moi-ham-ech-co-nu-cuoi-moi

2024-04-17 15:32:26

ml7-cac-benh-nhi-dau-tien-nhan-tai-tro-phau-thuat-khuyet-tat-van-dong-mien-phi

2024-03-06 18:03:35

Xem tất cả >