Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
24/01/2024

Thêm một “nụ cười” cần bạn chung tay giúp đỡ

24/01/2024

Mọi sự ủng hộ của các bạn đều góp phần giúp các em nhỏ bị hở môi, hàm ếch được phẫu thuật miễn phí

them-mot-nu-cuoi-can-ban-chung-tay-giup-do

Vừ Thanh Hóa - em năm nay 03 tuổi, là con của bố Vừ A Cở (sinh năm 2002) và mẹ Thầu Thị Bâu (2001), nhà ở bản Ta Hăm. Xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên, một trong những địa phương xa xôi nhất của đất nước.

Gia đình H’mong này nghèo, rất nghèo, thậm chí không có đất để canh tác những loại cây cơ bản như lúa và ngô, Cở phải trồng nhờ vài chục gốc sắn ở đất của người anh trai. Bữa ăn hàng ngày của gia đình phụ thuộc vào những đồng thù lao ít ỏi mà Cở đi làm thuê kiếm về – tất nhiên là chỉ khi có người thuê.

Chính vì thế, sau khi sinh Thanh Hóa, dù biết con mắc dị tật hàm mặt nhưng gia đình không có tiền để đi khám, chứ chưa nói đến việc điều trị cho con. Dị tật khiến cho Thanh Hóa từ lúc sinh ra không thể tự bú mẹ, mà chỉ có thể uống sữa bột. Điều này khiến cho gia đình vốn đã khó khăn từng bữa ăn, giờ lại phải vay mượn tiền để mua sữa cho con.

quỹ thiện nguyện 9pay

Cuối năm 2023, khi Thanh Hóa 3 tuổi và được đi mẫu giáo, khi biết được tình trạng của bé và hoàn cảnh khó khăn của gia đình, một cô giáo ở trường đã gửi thông tin tới chị Chảo Mắn On – một nhà báo công tác ở Điện Biên – để hỗ trợ gia đình bé. Nhận được thông tin, chị Chảo Mắn On đã liên hệ được một bác sĩ đầu ngành – cũng là người luôn hỗ trợ Operation Smile trong các hoạt động thiện nguyện, để rồi sau đó có thể thuyết phục, sắp xếp đưa Thanh Hóa xuống khám tại bệnh viện Hữu nghị Việt Nam Cuba vào ngày 03/1/2024.

Cuộc phẫu thuật đầu tiên đã thay đổi hoàn toàn khuôn mặt của em, tuy nhiên vì dị tật phức tạp nên trong tương lai em sẽ cần thêm các điều trị và phẫu thuật khác để hoàn thiện. Nhưng ít nhất thì năm mới 2024 em đã có nụ cười mới, gương mặt mới, và nhất là những hy vọng mới về một tương lai khoẻ mạnh, tự tin hơn trong cuộc sống.

Câu chuyện của Thanh Hoá cũng giống như câu chuyện của rất nhiều gia đình đã được Operation Smile điều trị trong suốt 34 năm qua. Ca phẫu thuật của em cũng là niềm mong mỏi của nhiều bậc phụ huynh có con em mang dị tật tương tự ở Việt Nam.

Nhìn lại năm 2023, cộng đồng 9Pay đã chung tay đóng góp và trao tặng 3 nụ cười mới cho các em bé sinh ra không may mang những khiếm khuyết trên khuôn mặt. Khởi đầu năm mới, chúng ta lại cùng đồng hành để có thêm những em bé mắc dị tật sớm nhận được những ca phẫu thuật thay đổi cuộc đời

Trong tháng đầu năm mới, rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của cộng đồng 9Pay để thêm 1 em bé nhận được nụ cười mới.

 

Tin liên quan

Xem tất cả >
L9j-trao-tang-ca-phau-thuat-thay-doi-cuoc-doi-cho-mot-em-be-ho-moi-ham-ech

2024-05-03 09:05:00

X1Q-them-1-em-be-ho-moi-ham-ech-co-nu-cuoi-moi

2024-04-17 15:32:26

ml7-cac-benh-nhi-dau-tien-nhan-tai-tro-phau-thuat-khuyet-tat-van-dong-mien-phi

2024-03-06 18:03:35

36M-9pay-hoan-thanh-du-an-gay-quy-phau-thuat-phuc-hoi-chuc-nang-cho-tre-khuyet-tat-van-dong

2024-02-28 15:06:20

Xem tất cả >