Icon Shop Nạp game, thẻ điện thoại chiết khấu tới 6%. Mua Ngay
01/12/2022

Top 6 App gửi tiền tiết kiệm online Uy Tín - An Toàn nhất 2023

01/12/2022

Sở dĩ các ứng dụng gửi tiền online uy tín thu hút được nhiều người dùng bởi lãi suất cao, quy trình đơn giản, dễ hiểu. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi tham gia để tránh rơi vào các hình thức lừa đảo nguy hiểm.

bai-1-top-6-app-gui-tien-tiet-kiem-uy-tin-an-toan-nhat-2022

1. Tìm hiểu app gửi tiền tiết kiệm là gì?

Người dùng có thể hiểu đơn giản thì các app tài chính - hay app gửi tiền tiết kiệm là ứng dụng để khách hàng có thể thuận tiện thực hiện các giao dịch gửi và rút tiền tiết kiệm mà không cần đến ngân hàng. Các ứng dụng này được xây dựng trên nền tảng điện thoại thông minh, do các ngân hàng và tổ chức tín dụng xây dựng, phát triển và quản lý. Tùy thuộc ngân hàng hoặc tổ chứng tín dụng, bạn có thể thực hiện các giao dịch gửi tiền vào tài khoản hoặc các tính năng khác như một ngân hàng số.

2. Top 6 App gửi tiền tiết kiệm UY TÍN – AN TOÀN Mới Nhất 2023

Trong bài viết này, 9Pay đã nghiên cứu vào tổng hợp Top 6 ứng dụng tiết kiệm tiền online an toàn, lãi suất cao và uy tín nhất hiện nay gồm có:

  • App đầu tư tích lũy Tikop
  • App tiết kiệm tiền Savy
  • App tích lũy sinh lời Finhay
  • Ví thần tài Momo
  • App quản lý tài chính Zalopay
  • App quản lý tài chính Timo

Chúng tôi cũng phân tích chi tiết từng app gửi tiền tiết kiệm online để các bạn có cái nhìn khách quan, bổ sung thêm kiến thức và đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

2.1. App tiết kiệm tiền lãi suất cao Tikop

Tikop là ứng dụng tài chính thông minh thuộc công ty Cổ phần TechLab, khi tham gia Tikop, ứng dụng này sẽ giúp khoản tích lũy và đầu tư của bạn sinh lời hiệu quả bằng cách kết nối tới các tổ chức tài chính và quỹ đầu tư uy tín hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh việc tiết kiệm tiền thì nhanh chóng tăng thu nhập cũng là một điều cần thiết. Bạn sẽ có 2 cách để kiếm tiền từ App Tikop đó là đầu tư và tích lũy. 

Việc tiết kiệm tiền cũng rất thuận tiện và linh hoạt khi Tikop cho phép bạn rút trước kỳ hạn mà vẫn nhận lãi, với gói lãi suất cao hấp dẫn từ 5.5% lên đến 8%/năm. Và đặc biệt, Tikop không thu bất kỳ khoản phí nào từ người dùng từ việc bạn nạp tiền hay rút tiền đều miễn phí hết. Bạn có thể bắt đầu chỉ với 50K, Tikop sẽ giúp bạn kết nối với các kênh đầu tư và tích lũy một cách an toàn, tiện lợi.

Xem thêm:  Hướng Dẫn Nạp Tiền Vào TIKOP Trên Ví Điện Tử 9PAY

2.2. App tiết kiệm tiền Finhay

Finhay là ứng dụng đầu tư tiết kiệm tiền trên điện thoại Android lẫn Iphone, được kiểm toán thường xuyên bởi EY – một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới, đảm bảo quyền lợi cao nhất cho người dùng.

Có hai cách để bạn kiếm tiền trên Finhay đó là tích lũy và đầu tư. Để tích lũy bạn sẽ phải chọn gói tích lũy theo tháng hoặc năm sau đó nạp tiền vào Finhay.

Tham gia app tiết kiệm tiền Finhay bạn không cần làm bất kỳ gì cả, chỉ cần nạp tiền vào tài khoản sau đó đợi tới cuối kỳ hạn và nhận tiền lãi. Hiện tại, bạn có thể tham gia gói tích lũy 12 tháng với lãi suất cao 8%/năm cao hơn so với gửi tiết kiệm ngân hàng 3%. Điều đặc biệt, bạn có thể tham gia tiết kiệm tiền trên App Finhay chỉ với số vốn ban đầu là 50,000đ.

2.3. App tiết kiệm tiền Savy

Savy là app gửi tiết kiệm, tích lũy tiền sinh lời được phát triển bởi ngân hàng TPbank (Tiên Phong Bank). App cung cấp các giải pháp gửi tiết kiệm nhanh chóng, minh bạch, đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng.

Hiện tại có hai hình thức gửi tiết kiệm trên Savy đó là: loại hình tiết kiệm gửi góp khoản nhỏ linh hoạt, chỉ từ 30K và loại hình tiết kiệm kỳ hạn Super Savy gửi tiền 1 lần nhận lãi vào cuối kỳ.

App tiết kiệm tiền Savy cung cấp giải pháp gửi tiết kiệm chi tiết, bạn có thể tạo cho mình mục tiêu tích góp rõ ràng ngay trên chính ứng dụng này. Bắt đầu tiết kiệm tiền trên Savy với số tiền nhỏ chỉ từ 30 nghìn đồng. Bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức gửi tiết kiệm với lãi suất cao hấp dẫn từ 3.55% đến 6.35% một năm.

2.4. Túi thần tài Momo

Đây là ứng dụng tài chính được xây dựng bởi Timo và ngân hàng VPBank. Timo cung cấp kỳ hạn gửi tiết kiệm từ 1 - 18 tháng, không linh động như Topi và Finhay, với lãi suất từ 3,9%/năm - 6,7%/năm (theo số liệu năm 2022). Lãi suất được trả hàng tháng, rút trước kỳ hạn cũng nhận được lãi.

Khách hàng có thể chia tiền tiết kiệm thành nhiều sổ có thời gian đáo hạn khác nhau, tối đa là 4 sổ, số tiền tối thiểu là 1.000.000VND (một triệu đồng).

Một ưu việt của Timo là ứng dụng này giống như một ứng dụng Internet Banking có thể đăng kí thẻ ghi nợ và thanh toán như thẻ ngân hàng, nhưng chỉ áp dụng được ở 4 thành phố là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Timo đồng thời cũng cung cấp sản phẩm quản lý tài chính (Gold Save) và tiện ích đầu tư sinh lời với các quỹ mở VinaCapital.

2.5. App ngân hàng số Timo

Ngân hàng số Timo là một trong những app tiết kiệm tiền lãi suất cao, uy tín hiện nay mà người dùng có thể an tâm sử dụng. Đến với Timo, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng hữu ích như tiết kiệm Goal Save, Term Deposit hoặc quỹ đầu tư mở ngay trên điện thoại, tạo thêm lợi nhuận cho số tiền nhàn rỗi của bạn.

2.6. App quản lý tài chính ZaloPay

Tài khoản tích lũy là một sản phẩm tích lũy tài sản trên ứng dụng ZaloPay. Người dùng có thể tích lũy tài sản trên app ZaloPay thông qua miniapp có nguồn từ Infina. Ứng dụng này sẽ giúp bạn xây dựng thói quen tiết kiệm, quản lý tài chính từ số tiền nhàn rỗi chỉ với 10.000 đồng cho lần giao dịch đầu tiên và không giới hạn số tiền tối thiểu cho lần gửi sau, bạn có thể được hưởng mức sinh lời lên đến 5% mỗi năm. Ngoài ra, người sử dụng ZaloPay cũng có thể rút tiền bất cứ khi nào nếu bạn có nhu cầu sử dụng.

3. Điểm mạnh của việc gửi tiết kiệm qua app

Rất nhiều khách hàng còn băn khoăn về câu hỏi "gửi tiết kiệm online có an toàn không" vì chưa hiểu rõ về hình thức tích lũy mới này. Để trả lời cho vấn đề này, 9Pay xin được nêu ra một số ưu điểm mà app gửi tiền tiết kiệm đem lại cho người dùng:

  • Tiện lợi: Gửi tiết kiệm qua ứng dụng là một phương thức đơn giản và tiện lợi. Bạn có thể mở tài khoản và gửi tiết kiệm chỉ trong vài phút, mà không cần phải đến ngân hàng.
  • Tiết kiệm thời gian: Bạn không cần phải đến ngân hàng để thực hiện các thao tác gửi tiết kiệm do mọi thao tác đều được thực hiện ngay trên điện thoại di động. Bạn có thể thực hiện giao dịch bất cứ khi nào và ở bất cứ đâu một cách dễ dàng. Không mất nhiều thời gian hay thủ tục rườm rà cũng không cần phải thực hiện trong thời gian hành chính.
  • Miễn phí mở tài khoản và nhiều ưu đãi: Một vài ứng dụng tiết kiệm còn hoàn toàn miễn phí và có các ưu đãi khi bạn gửi tiết kiệm online. Ví dụ như các gói tiết kiệm online của các ngân hàng như Techcombank, VPBank, TPBank đều có mức lãi suất tiết kiệm cao hơn hẳn so với gửi tiết kiệm tại quầy.
  • Lãi suất hấp dẫn: Nhiều ứng dụng gửi tiết kiệm cung cấp lãi suất hấp dẫn hơn so với các tài khoản tiết kiệm truyền thống tại ngân hàng. Ví dụ như khi gửi tiền Tikop lợi nhuận người dùng có thể nhận lên tới 9,25%/năm.
  • Bảo mật: Khác với giao dịch tại quầy, khi thực hiện gửi tiết kiệm qua app, bạn hoàn toàn chủ động điền các thông tin, đảm bảo tính bảo mật cho chính bản thân bạn. Để rút tiền, bạn sẽ được yêu cầu nhập mã OTP được gửi về chính số điện thoại đã đăng ký, đảm bảo tính bảo mật và an toàn cho người dùng.
  • Dễ dàng kiểm tra tình trạng tiền trong tài khoản: Gửi tiết kiệm qua ứng dụng giúp bạn dễ dàng kiểm tra số tiền gửi, số tiền lời và tình trạng tài khoản của mình. Điều này giúp bạn theo dõi tiền của mình một cách dễ dàng và minh bạch hơn.

4. Rủi ro của gửi tiết kiệm online qua app tài chính là gì?

Dù rất tiện lợi, nhưng gửi tiền tiết kiệm thông qua các app tài chính vẫn có một số rủi ro nhất định. Trong đó có thể kể đến một số rủi ro như:

Mất điện thoại: rủi ro đầu tiên của việc gửi tiết kiệm qua app là do tất cả giao dịch đều được thực hiện trên điện thoại nên nếu mất điện thoại, khả năng cao bạn sẽ bị rò rỉ các thông tin ngân hàng, tín dụng của mình. Để tránh tình trạng này ảnh hưởng đến các giao dịch, một số ngân hàng cho phép bạn thực hiện khóa thẻ nhanh, hạn chế nguy cơ lộ thông tin.

Lộ mã OTP: Bên cạnh đó, vì nằm trên nền tảng số, hacker cũng là một nguy cơ mà người gửi tiết kiệm qua app có thể gặp phải. Đã xảy ra các trường hợp khách hàng bị lừa đăng nhập vào các trang web có giao diện giống với các ngân hàng, sau đó nhập mã OTP và bị chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản. Chính vì vậy, để tránh điều này, các ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng không nên truy cập các trang web lạ, gửi mã OTP hay để ai khác biết các mật mã ngân hàng của mình.

5. Kết luận

Việc lựa chọn sử dụng những app tiết kiệm tiền uy tín an toàn giúp bạn làm chủ được dòng tiền nhàn rỗi để sinh lời lãi suất cao mỗi ngày hoàn toàn thụ động. Những ứng dụng trên dù bạn đang là học sinh, sinh viên hay đã đi làm hoặc ở nhà thì đều có thể sử dụng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích để bạn có lựa chọn tích lũy tiền qua app online an toàn, hiệu quả trong năm 2022 này và sau nữa.

Xem thêm:

Tikop ra mắt gói tích lũy 8%, sinh lời vượt trội

Dịch vụ vay tiền online nhanh chóng, tiện lợi trên Ví điện tử 9Pay

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
a0O-cach-chuyen-va-nhan-tien-tu-nuoc-ngoai-ve-viet-nam-moi-nhat

2023-12-21 18:21:41

YX0-fundiin-giai-phap-thanh-toan-mua-truoc-tra-sau-mien-phi-cho-nguoi-mua-hang

2023-12-20 18:06:07

noL-huong-dan-cach-thanh-toan-tra-gop-online-nhanh-nhat-hien-nay

2023-12-12 18:21:40

Xem tất cả >