Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
13/11/2023

Xu hướng cổng thanh toán 4.0 trong giai đoạn chuyển đổi số

13/11/2023

Ứng dụng cổng thanh toán trong giai đoạn thực hiện chuyển đổi số đang đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp hiện nay. Tìm hiểu ngay về xu hướng cổng thanh toán qua bài viết dưới đây.

xu-huong-cong-thanh-toan-40-trong-giai-doan-chuyen-doi-so

Nội dung bài viết dành cho ai?

Nội dung bài viết dành cho doanh nghiệp đang có nhu cầu tích hợp giải pháp thanh toán số vào website/ứng dụng nhằm chuyển đổi lên các kênh bán trực tuyến, với mong muốn đem lại trải nghiệm thanh toán tốt nhất cho khách hàng.

Mục lục:

  • Về thanh toán 4.0 năm 2023
  • Xu hướng thanh toán 4.0
  • Dự báo xu hướng phát triển của cổng thanh toán 4.0 trong tương lai
  • Lời khuyên cho các doanh nghiệp

1. Về thanh toán 4.0 năm 2023

Tổng giá trị giao dịch trên thị trường Thanh toán kỹ thuật số dự kiến ​​sẽ đạt 9,46 nghìn tỷ USD vào năm 2023. (Source: Statista – Digital Payments)

Tổng giá trị giao dịch dự kiến ​​​​sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm (CAGR 2023-2027) là 11,80%, dẫn đến tổng số tiền dự kiến ​​là 14,78 nghìn tỷ USD vào năm 2027. (Source: Statista – Digital Payments)

Tìm hiểu về thị trường thanh toán 4.0 trong năm 2023

Thanh toán trực tuyến tại Việt Nam:

  • 66% người dùng thanh toán thẻ trực tuyến, 70% thanh toán ví điện tử trực tuyến hoặc trong ứng dụng – ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể so với mức 32% năm 2021. (Source: VISA)
  • Tương tự, tỉ lệ thanh toán bằng mã QR gia tăng vượt bậc, với 61% (năm 2022) so với mức 35% (năm 2021). (Source: VISA)
  • 90% người được khảo sát đã thực hiện giao dịch thanh toán không tiền mặt (năm 2022), tăng cao so với mức 77% (năm 2021) và 77% tin rằng họ có thể không dùng tiền mặt trong 3 ngày. (Source: VISA)

Ngày nay, các hoạt động kinh doanh, mua sắm, thanh toán đang được thực hiện hầu hết trên các nền tảng trực tuyến. Việc này giúp thúc đẩy sự phát triển của các nền tảng trung gian thanh toán, cổng thanh toán 4.0 với mục đích giúp người bán, người mua dễ dàng hơn trong quá trình mua và bán.

Cổng thanh toán 4.0 là một hệ thống trung gian kết nối người mua, người bán và giúp người mua thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng, an toàn. Các cổng thanh toán 4.0 thường cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

2. Xu hướng thanh toán 4.0

2.1. Thanh toán qua di động

Thanh toán qua di động là một trong những xu hướng thanh toán 4.0 phổ biến nhất hiện nay. Người dùng có thể sử dụng điện thoại thông minh để thanh toán cho các giao dịch trực tuyến, ví dụ như mua sắm online, thanh toán hóa đơn, đặt vé máy bay thông qua các nền tảng trực tuyến.

Xu hướng thanh toán 4.0

2.2. Thanh toán bằng mã QR

Thanh toán bằng mã QR là một phương thức thanh toán chuyển khoản nhanh gọn. Người dùng chỉ cần quét mã QR bằng ứng dụng thanh toán trên điện thoại thông minh là có thể thanh toán với đầy đủ thông tin tài khoản, nội dung và số tiền của giao dịch cho người bán.

2.3. Thanh toán tự động hóa

Thanh toán tự động hóa giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn, không sợ bị bỏ quên các khoản thanh toán định kỳ như thanh toán hóa đơn điện, nước, truyền hình,... Các giao dịch thanh toán được thực hiện tự động khi có hóa đơn điện tử hàng tháng.

Xem thêm: Thanh toán không tiếp xúc là gì? Lợi ích đối với doanh nghiệp

3. Dự báo xu hướng phát triển của cổng thanh toán 4.0 trong tương lai

Trong tương lai, các xu hướng cổng thanh toán 4.0 sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Thanh toán di động, thanh toán bằng mã QR và thanh toán tự động hóa sẽ là những phương thức thanh toán được quan tâm nhiều.

Thanh toán di động sẽ tiếp tục là phương thức thanh toán phổ biến nhất. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ tiếp tục phát triển các tính năng và tiện ích mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng khi thực hiện thanh toán chuyển khoản và các tiện ích thanh toán khác thông qua di động.

Dự báo xu hướng của cổng thanh toán 4.0

Thanh toán bằng mã QR trên đà phát triển mạnh mẽ và tối ưu hơn. Các đơn vị kinh doanh bán lẻ sẽ ngày càng sử dụng mã QR để thanh toán nhiều hơn, giúp người dùng thanh toán thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Ví dụ thực tế về thanh toán QR:

"Trước đây khi thanh toán chuyển khoản chúng ta thường hỏi nhau về số tài khoản, tên ngân hàng, nội dung,... Giờ đây với QR code, chúng ta đã chuyển qua hỏi mã QR giúp thực hiện việc chuyển khoản nhanh hơn chỉ với 1 lần quét mã."

Thanh toán tự động hóa sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn trong nhiều lĩnh vực. Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tự động sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp thanh toán mang tính an toàn và tiện lợi hơn.

4. Lời khuyên cho các doanh nghiệp

4.1. Đẩy mạnh tích hợp phương thức thanh toán 4.0 vào website/ứng dụng

Các phương thức thanh toán 4.0 đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi khách hàng. Doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng này và đẩy mạnh ứng dụng các phương thức thanh toán 4.0 vào hoạt động kinh doanh.

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng, tăng doanh số và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Lời khuyên cho các doanh nghiệp khi tích hợp cổng thanh toán số

Một số phương thức thanh toán 4.0 phổ biến mà doanh nghiệp có thể ứng dụng thông qua việ tích hợp với dịch vụ cổng thanh toán bao gồm:

  • Thanh toán trực tuyến qua thẻ tín dụng/ghi nợ
  • Thanh toán qua ví điện tử
  • Thanh toán qua QR code

4.2. Tạo ra trải nghiệm thanh toán an toàn cho khách hàng

Ngoài việc cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng, doanh nghiệp cũng cần chú trọng đến việc tạo ra trải nghiệm thanh toán an toàn cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng hài lòng và yên tâm hơn với dịch vụ của doanh nghiệp và quay trở lại sử dụng trong những lần có nhu cầu mua hàng và thanh toán online.

Để tạo ra trải nghiệm thanh toán thuận tiện và an toàn cho khách hàng:

4.3. Tăng cường bảo mật thông tin thanh toán của khách hàng

Bảo mật thông tin thanh toán của khách hàng là một vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý. Doanh nghiệp cần có các biện pháp bảo mật thông tin thanh toán của khách hàng một cách chặt chẽ để tránh bị kẻ gian lợi dụng.

Tăng cường bảo mật thông tin khách hàng thanh toán

Biện pháp bảo mật thông tin thanh toán có thể áp dụng bao gồm:

  • Sử dụng dịch vụ, giải pháp thanh toán của các cổng thanh toán uy tín, có tính bảo mật cao.
  • Áp dụng các biện pháp bảo mật thông tin thanh toán như mã hóa dữ liệu, xác thực hai yếu tố,...
  • Đào tạo nhân viên về tầm quan trọng của bảo mật thông tin thanh toán.
  • Thực hiện quy trình an toàn trong việc thu thập và lưu trữ thông tin thanh toán của khách hàng.
  • Hướng dẫn, thông báo với khách hàng về các biện pháp bảo mật thông tin thanh toán.

Việc nắm bắt và ứng dụng các xu hướng thanh toán thông qua cổng thanh toán 4.0 sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh và nâng cao hiệu quả của mình.

Các xu hướng cổng thanh toán 4.0 đang thay đổi cách thức thanh toán của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp cần nắm bắt các xu hướng này để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nhanh nhất và gia tăng cơ hội phát triển kinh doanh trên môi trường số như hiện nay.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các giải pháp thanh toán và dịch vụ của 9Pay về Thu hộ Chi hộ, Cổng thanh toán hãy liên hệ ngay với 9Pay thông qua các hình thức sau:

Nhận tư vấn về Cổng thanh toán

Hotline: 1900 88 68 32

Email: biz@9pay.vn

9Pay đã tích hợp và kết nối thành công với nhiều đối tác trong và ngoài nước về dịch vụ và giải pháp thanh toán số như:

Tiktok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE, Tikop,... và hơn 40+ ngân hàng trong nước và quốc tế. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp và website của bạn.

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
3Ap-tim-hieu-ve-cach-thuc-hoat-dong-cua-loa-tingting

2024-05-14 14:40:06

Q7D-loa-tingting-la-gi-co-nen-su-dung-thay-the-cho-ma-qr-dan

2024-05-10 15:34:53

BDO-giai-phap-thong-bao-ket-qua-giao-dich-cho-chu-cua-hang

2024-05-09 16:13:50

Xem tất cả >