Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
08/03/2024

6 Yếu tố giúp các doanh nghiệp du lịch chuyển mình trong thời đại số

08/03/2024

Kinh doanh trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong hoạt động của nhiều ngành nghề, đặc biệt là ngành du lịch.

6-yeu-to-giup-cac-doanh-nghiep-du-lich-chuyen-minh-trong-thoi-dai-so

Trong thời đại số, du khách ngày càng có xu hướng tìm kiếm thông tin về du lịch nhiều hơn, việc book tour, đặt phòng, thuê dịch vụ đều thực hiện thanh toán trực tuyến. Do đó, việc áp dụng kinh doanh trực tuyến là vô cùng quan trọng để các doanh nghiệp du lịch bắt kịp xu hướng và tăng cường khả năng cạnh tranh.

1. Chuyển đổi số trong ngành Du lịch

Chuyển đổi số trong ngành du lịch là việc ứng dụng các công nghệ số vào mọi hoạt động kinh doanh, từ marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng đến quản lý vận hành. Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ với sự bùng nổ của các kênh du lịch trực tuyến (OTA), mạng xã hội và các ứng dụng du lịch. Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp du lịch nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí và tăng doanh thu.

Việc chuyển đổi số trong ngành du lịch không chỉ đơn thuần là việc sử dụng công nghệ mà còn là quá trình thay đổi toàn diện về cách thức hoạt động và kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch.

giải pháp payment link

2. 6 Yếu tố các doanh nghiệp du lịch cần biết trong kinh doanh trực tuyến

2.1. Xây dựng website hiệu quả

Website đóng vai trò như bộ mặt của doanh nghiệp du lịch trên môi trường trực tuyến, là một trong những công cụ quan trọng nhất giúp doanh nghiệp du lịch tiếp cận và tương tác với khách hàng. 

Xây dựng một website hiệu quả không chỉ cần có thiết kế đẹp mắt mà còn phải có giao diện dễ sử dụng, cung cấp nội dung giá trị, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và có khả năng tương thích trên nhiều thiết bị.

2.2. Tăng tỉ lệ chuyển đổi

Tỉ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách du lịch truy cập vào website để tìm hiểu thông tin và thực hiện hành động như đặt phòng khách sạn, book tour du lịch, mua vé máy bay, thanh toán dịch vụ tiện ích,... 

Tiếp thị trực tuyến là một công cụ hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Doanh nghiệp du lịch cần áp dụng các chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả như quảng cáo, PR, SEO, SEM, email marketing, mạng xã hội,... để thu hút khách hàng tiềm năng.

Nội dung tiếp thị cần chất lượng, hữu ích và thu hút để giữ chân khách hàng, tạo ra các chương trình khuyến mãi, ưu đãi để thu hút và giữ chân khách hàng.

2.3. Quản lý kênh thanh toán trực tuyến

Theo một số nghiên cứu về thương mại điện tử thì tỷ lệ khách hàng từ chối đơn hàng lên tới khoảng 70% là do việc thanh toán trực tuyến gặp lỗi hoặc không hỗ trợ phương thức thanh toán phù hợp.

Doanh nghiệp du lịch cần quản lý hiệu quả các kênh bán hàng trực tuyến như website, mạng xã hội, ứng dụng di động,... và tích hợp phương thức thanh toán đa dạng, phù hợp với khách hàng để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Cần đảm bảo minh bạch các thông tin như giá cả dịch vụ, thông tin sản phẩm luôn được cập nhật đồng bộ trên các kênh bán hàng trực tuyến.

giải pháp thanh toán payment links

Giải pháp thanh toán Payment Link của 9Pay giúp khách hàng trong và ngoài nước dễ dàng thanh toán đơn mua/đơn đặt cọc bằng cách ấn vào Link thanh toán do người bán gửi, giúp người doanh nghiệp bán hàng tăng khả năng chốt đơn >30%.

Nhận tư vấn Giải pháp thanh toán

Hotline: 1900 88 68 32 (Từ 8h00 - 18h00; Thứ 2 - Thứ 6)

Email: business@9pay.vn

2.4. Đảm bảo an ninh mạng

An ninh mạng là vấn đề quan trọng hàng đầu cần được doanh nghiệp quan tâm khi mở rộng kinh doanh trực tuyến.

Cần bảo vệ thông tin cá nhân và thanh toán của khách hàng bằng cách sử dụng các biện pháp bảo mật mạnh mẽ như mã hóa dữ liệu, cập nhật hệ thống bảo mật thường xuyên. Bảo vệ website khỏi các cuộc tấn công mạng.

Xây dựng thương hiệu uy tín để khách hàng tin tưởng rằng doanh nghiệp của bạn có thể bảo vệ thông tin của họ và yên tâm sử dụng dịch vụ.

2.5. Xử lý phản hồi của khách hàng

Dịch vụ khách hàng tốt là yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng và tạo dựng thương hiệu. Khi khách hàng quay lại trang web mà họ đã đặt trước đó, nghĩa là dich vụ của bạn tạo ấn tượng tốt đẹp trong cảm nhận của khách hàng. Và khách hàng muốn được tiếp tục sử dụng sản phẩm, dịch vụ giống như họ đã từng được trải nghiệm trước đó.

Doanh nghiệp cần lắng nghe và phản hồi kịp thời các phản hồi từ phía khách hàng. Cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, chu đáo và hỗ trợ 24/7. Ý kiến của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

2.6. Phân tích dữ liệu

Phân tích dữ liệu là sử dụng các công cụ hỗ trợ giúp doanh nghiệp thu thập thông tin, phân tích dữ liệu để hiểu rõ hơn về hành vi khách hàng và thị trường, hiệu quả các chiến dịch marketing,... Từ dữ liệu được phân tích sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược kinh doanh, đưa ra quyết định và định hướng kinh doanh hiệu quả hơn.

Thị trường Việt Nam và trên thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ, ngành du lịch cần áp dụng chuyển đổi số là điều tất yếu để bắt kịp xu thế. Quá trình chuyển đổi số cần có sự đầu tư và cam kết lâu dài từ phía doanh nghiệp du lịch. Tuy nhiên, với việc áp dụng hiệu quả các yếu tố trên, các doanh nghiệp du lich có thể tận dụng tối đa lợi ích của kinh doanh trực tuyến để bùng nổ mạnh mẽ. Giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và gặt hái thật nhiều thành công.

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
1vg-tang-truong-kinh-doanh-khach-san-trong-mua-du-lich-he

2024-04-22 18:07:08

DXv-yeu-to-giup-khach-san-gia-tang-trai-nghiem-cho-du-khach

2024-04-22 16:47:48

N62-xu-huong-va-thoi-quen-du-lich-cua-the-he-gen-z

2024-04-22 15:49:38

Xem tất cả >