Hiểu về cách du khách lên kế hoạch du lịch cho năm 2024
2024 hứa hẹn sẽ là một năm bùng nổ cho ngành Du lịch với nhiều điểm đến nổi bật. Các đơn vị Du lịch cần hiểu hơn về cách lên kế hoạch du lịch của các du khách để có chiến lược tốt nhất.
1. Xác định ngân sách và thời gian
Đây là hai yếu tố quan trọng nhất quyết định điểm đến và loại hình du lịch phù hợp với các du khách. Hãy chú ý vào những khoảng thời gian cuối tuần hoặc kỳ nghỉ lễ trong năm hoặc một số các sự kiện đặc biệt theo vùng miền.
Du khách có thể lên kế hoạch đi một mình hoặc đi cùng gia đình, bạn bè, đa số du khách sẽ đi cùng bạn bè và gia đình thì sẽ có khả năng sử dụng các dịch vụ Du lịch cao hơn so với các du khách đi một mình và theo xu hướng trải nghiệm tự túc.
2. Lựa chọn điểm đến
Hầu hết du khách sẽ tham khảo các trang web du lịch, blog du lịch, hoặc hỏi ý kiến bạn bè và người thân để có thêm thông tin, đặc biệt các Fanpage và Group về Du lịch trên mạng xã hội cũng đang làm một nguồn tham khảo được nhiều du khách sử dụng làm ý tưởng cho các chuyến đi.
Lượng du khách có xu hướng khám phá những địa điểm du lịch mới nổi theo review đang trở nên phổ biến và là một yếu tố tiềm năng để các đơn vị Du lịch triển khai dịch vụ.
3. Phương tiện di chuyển và chỗ ở
Du khách thường có xu hướng lựa chọn các combo vé máy bay và khách sạn nhằm tiết kiệm chi phí và đề cao tính tiện lợi khi sử dụng dịch vụ du lịch, thuận tiện và dễ dàng trao đổi về phương tiện di chuyển cũng như chỗ ở.
4. Lên kế hoạch cho các hoạt động
Theo trải nghiệm của nhiều du khách, việc được trải nghiệm các địa điểm nổi bật, ẩm thực đặc trưng của điểm du lịch luôn được ưu tiên là những điểm đến đầu tiên trong các tour du lịch theo địa phương hoặc vùng miền.
Đối với trải nghiệm khám phá và mạo hiểm sẽ bao gồm những yếu tố an toàn nhiều hơn khi đường di chuyển hầu hết đồi núi, rủi ro xảy ra sẽ cao hơn. Du khách cần chú trọng nhiều hơn đến kế hoạch chuyến đi và cần có bạn đồng hành, người có kinh nghiệm để xử lý các tình huống đặc biệt.
Những trải nghiệm và hoạt động phổ biến của các chuyến du lịch:
- Ghé thăm các địa điểm nổi bật
- Thưởng thức món ăn ngon, đặc sản của địa phương
- Chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm ở các cột mốc hoặc biểu tượng của địa điểm du lịch
- Tham gia các hoạt động theo đội nhóm
5. Tìm hiểu về văn hóa địa phương
Du khách trước khi đến địa điểm du lịch chắc chắn sẽ có những tìm hiểu và nghiên cứu trước cho chuyến đi của mình. Các đơn vị du lịch cũng nên cập nhật xu hướng mới hoặc các hoạt động mới, hàng quán mới tại địa điểm du lịch để có thể tư vấn cho du khách một cách tốt nhất.
6. Lời khuyên cho đơn vị cung cấp dịch vụ Du lịch
Phát triển các dịch vụ du lịch phù hợp với xu hướng: Cần tập trung phát triển các dịch vụ du lịch theo xu hướng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Tăng cường ứng dụng công nghệ: Đầu tư vào các kênh truyền thông online như website, ứng dụng di động, mạng xã hội để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn. Có thể đưa ra các thông tin, kiến thức và dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Nâng cao chất lượng dịch vụ: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo sự chuyên nghiệp và uy tín để thu hút du khách. Luôn quan tâm và hỗ trợ du khách trong quá trình đồng hành cùng đơn vị du lịch.
Ngành du lịch Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển trong năm 2024. Du khách ngày càng có xu hướng lên kế hoạch du lịch một cách kỹ lưỡng và sáng tạo. Đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch cần nắm bắt xu hướng này để cung cấp dịch vụ phù hợp và thu hút du khách.
Với những thông tin hữu ích trên, hy vọng bạn có thể nắm bắt được cơ bản về việc du khách lên kế hoạch cho chuyến du lịch trong năm 2024 và đưa ra những chiến lược, dịch vụ phù hợp nhằm đáp ứng mọi nhu cầu, trải nghiệm của du khách.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các giải pháp thanh toán số và dịch vụ của 9Pay về Cổng thanh toán, Thu hộ Chi hộ, Payment Link hãy liên hệ ngay với 9Pay.
Nhận tư vấn về Giải pháp thanh toán số
Hotline: 1900 88 68 32 (Từ 8h00 - 18h00; Thứ 2 - Thứ 6)
Email: business@9pay.vn
9Pay đã tích hợp và kết nối thành công với nhiều đối tác trong và ngoài nước về dịch vụ và giải pháp thanh toán số như:
Tiktok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE,... và hơn 40+ ngân hàng trong nước, quốc tế. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp và website của bạn.