Cách khách du lịch lên kế hoạch và đặt phòng trực tuyến
Cảm hứng, nghiên cứu, lập kế hoạch, đặt chỗ từ lâu đã là một phần không thể thiếu trước mỗi chuyến du lịch. Hãy tìm hiểu cách khách du lịch lên kế hoạch và đặt phòng qua các phương thức nào.
1. Khách du lịch lên kế hoạch và đặt phòng trực tuyến như thế nào?
Với sự phát triển của các nền tảng OTA và ứng dụng du lịch hiện nay, việc lên kế hoạch và đặt phòng du lịch trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến. Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các điểm đến, khách sạn, phương tiện di chuyển, thông qua các trang web du lịch, mạng xã hội và ứng dụng di động.
Dưới đây là các bước cơ bản để khách du lịch lên kế hoạch và đặt phòng trực tuyến:
Xác định điểm đến và thời gian du lịch: Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc lên kế hoạch du lịch. Du khách cần cân nhắc sở thích, ngân sách và thời gian của bản thân để lựa chọn điểm đến phù hợp.
Tìm kiếm thông tin về điểm đến: Sau khi đã chọn được điểm đến, du khách cần tìm kiếm thông tin về các điểm tham quan, hoạt động giải trí, nhà hàng, khách sạn. Du khách có thể tham khảo thông tin trên các trang web du lịch, blog du lịch, mạng xã hội và đánh giá của du khách khác.
So sánh giá cả và đặt phòng: Khi đã có đầy đủ thông tin, du khách có thể so sánh giá cả và đặt phòng khách sạn, vé máy bay và các dịch vụ đính kèm trên các trang web đặt phòng trực tuyến như Booking.com, Agoda, Traveloka,...
Thanh toán trực tuyến: Du khách có thể thanh toán trực tuyến bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, ví điện tử hoặc chuyển khoản ngân hàng.
Xác nhận đặt phòng: Sau khi thanh toán thành công, du khách sẽ nhận được email/sms xác nhận đặt phòng từ nhà cung cấp dịch vụ.
2. Nghiên cứu về địa điểm
Khách du lịch sử dụng nhiều nguồn tài nguyên khác nhau khi họ thu thập thông tin. Tìm hiểu thêm về nguồn thông tin của họ và những gì họ quan tâm khi lập kế hoạch.
Sau khi có cảm hứng du lịch, bước tiếp theo là nghiên cứu kỹ lưỡng về điểm đến. Tìm hiểu về khí hậu, thời điểm lý tưởng để đi, những địa danh nổi tiếng, hoạt động du lịch hấp dẫn, ẩm thực địa phương và cả chi phí dự kiến.
Nền tảng OTA, công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và blog du lịch sẽ cung cấp thông tin hữu ích về điểm đến cũng như chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm của những du khách khác.
3. Lên kế hoạch cho chuyến đi
Sau khi đã nghiên cứu về địa điểm, du khách sẽ lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của họ. Một số bước quan trọng trong việc lên kế hoạch bao gồm:
Xác định thời gian và ngân sách: Xác định thời gian có thể dành cho chuyến đi và số tiền sẵn sàng chi tiêu.
Lên lịch trình: Lên lịch trình chi tiết cho từng ngày, bao gồm các địa điểm tham quan, hoạt động, thời gian di chuyển và ăn uống.
Đặt vé máy bay, tàu xe, phòng khách sạn: Du khách thường sẽ đặt vé máy bay, tàu xe và phòng khách sạn sớm hơn để có giá tốt nhất và đảm bảo về chỗ đẹp.
4. Đặt dịch vụ di chuyển, lưu trú
Sau khi hoàn tất kế hoạch, khách du lịch sẽ đặt phòng khách sạn/homestay và vé máy bay/phương tiện di chuyển. Các website của hãng hàng không, đơn vị lữ hành và nền tảng đặt phòng trực tuyến sẽ giúp họ dễ dàng so sánh giá và đặt dịch vụ phù hợp. Việc đặt trước sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với đặt gần ngày khởi hành.
5. Các nguồn thông tin giúp ích cho việc lên kế hoạch du lịch
5.1. Nền tảng OTA
Theo một nghiên cứu gần đây của Expedia, các nền tảng OTA chiếm tỉ lệ phần trăm cao về lượng truy cập của du khách vào tìm hiểu thông tin trước khi đưa ra quyết định đặt phòng, vé máy bay hoặc dịch vụ du lịch.
5.2. Công cụ tìm kiếm
Các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin về các địa điểm du lịch, văn hóa, ẩm thực
5.3. Mạng xã hội
Instagram, Facebook, TikTok... là nguồn cảm hứng lớn với hàng triệu hình ảnh, video chia sẻ về các điểm đến du lịch. Đồng thời, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của cộng đồng về các địa điểm du lịch đang nổi gần đây hoặc du lịch ở khu vực bản địa.
5.4. Website/app các hãng hàng không
Cung cấp thông tin về vé máy bay, chương trình khuyến mãi. Đặt vé máy bay trực tiếp trên website hoặc app của hãng hàng không để có thể nhận được nhiều ưu đãi và hỗ trợ tốt nhất.
5.5. Website/app đơn vị cung cấp tour, dịch vụ du lịch
Đặt tour du lịch trọn gói hoặc các dịch vụ riêng lẻ như vé tham quan, phương tiện di chuyển. Các đơn vị này cung cấp tour trọn gói với lộ trình, phương tiện di chuyển, khách sạn, nhà hàng được thiết kế sẵn, phù hợp với những người không có thời gian lên kế hoạch cho chuyến đi.
5.6. Blog/review du lịch
Các blog chia sẻ kinh nghiệm du lịch cá nhân, đánh giá chi tiết về khách sạn, nhà hàng, địa điểm tham quan,... sẽ rất hữu ích cho việc lên kế hoạch của bạn.
6. Giải pháp thanh toán payment link của 9Pay
Payment link là giải pháp thanh toán trực tuyến, giúp khách du lịch có thể thanh toán cho các dịch vụ du lịch như đặt phòng khách sạn, vé máy bay/tàu xe, tour du lịch,... thông qua một đường link thanh toán.
Lợi ích của payment link:
- Tiện lợi: Khách du lịch có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi chỉ với một đường link.
- Nhanh chóng: Thanh toán được xử lý nhanh chóng và an toàn.
- An toàn: 9Pay áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến để đảm bảo an toàn cho mọi giao dịch thanh toán.
- Chuyên nghiệp: Nâng cao tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp du lịch và gia tăng trải nghiệm thanh toán cho khách hàng.
Cách thức hoạt động của payment link
- Doanh nghiệp du lịch/khách sạn tạo payment link cho dịch vụ cần thanh toán.
- Sau đó gửi payment link cho khách hàng thông qua email, sms hoặc kênh mạng xã hội.
- Khách hàng click vào payment link và tiến hành thanh toán thông qua các phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng/ghi nợ hoặc chuyển khoản, quét mã QR,...
- Doanh nghiệp du lịch nhận thông báo thanh toán thành công và xác nhận với khách hàng.
Tại 9Pay, chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp payment link hiệu quả và an toàn cho ngành du lịch, lữ hành, khách sạn, giúp tối ưu hóa trải nghiệm dịch vụ của khách hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
Hãy liên hệ với 9Pay ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về cách thức payment link có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Nhận tư vấn về giải pháp Payment Link
Hotline: 1900 88 68 32 (Từ 8h00 - 18h00; Thứ 2 - Thứ 6)
Email: business@9pay.vn
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các giải pháp thanh toán khác và dịch vụ của 9Pay về Cổng thanh toán, Thu hộ Chi hộ hãy liên hệ ngay với 9Pay.
9Pay đã tích hợp và kết nối thành công với nhiều đối tác trong và ngoài nước về dịch vụ và giải pháp thanh toán số như:
TikTok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE,... và hơn 40+ ngân hàng trong nước, quốc tế. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp và website của bạn.