Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
1 ngày trước

Bản tin QTRR tháng 11: Cảnh báo lừa đảo mạo danh

1 ngày trước

Bản tin quản trị rủi ro tháng 11: 9Pay cảnh báo lừa đảo mạo danh yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài sản.

ban-tin-qtrr-thang-11-canh-bao-lua-dao-mao-danh

Thời gian gần đây, 9PAY ghi nhận phản ánh từ các Đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT)/ Khách hàng về việc nhận được cuộc gọi, tin nhắn hoặc email mạo danh nhân viên ngân hàng, Tổ chức thanh toán yêu cầu cập nhật thông tin tài khoản, thông tin đăng nhập, hoặc thực hiện “xác minh hệ thống” để tránh gián đoạn dịch vụ.

Các đối tượng lừa đảo có tổ chức đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, như:

  • Gửi đường link hoặc mã QR không rõ nguồn gốc, yêu cầu đăng nhập hệ thống hoặc cung cấp thông tin doanh nghiệp, thông tin bảo hiểm xã hội;
  • Gọi điện, nhắn tin tự xưng là “cán bộ kỹ thuật/đối soát/ tra soát của Ngân hàng”, thông báo “hệ thống đang nâng cấp, cần xác nhận thông tin để tiếp tục thanh toán bình thường”;
  • Đe dọa “tạm khóa tài khoản, gián đoạn thanh toán, hoặc chậm đối soát” nếu không thực hiện ngay. 

9pay cảnh báo lừa đảo

Mục đích của các đối tượng này là đánh cắp thông tin đăng nhập ví doanh nghiệp, mã OTP, mật khẩu hoặc thông tin tài chính, từ đó chiếm đoạt tài sản của ĐVCNTT/ Khách hàng.

9PAY khẳng định:

  • KHÔNG bao giờ yêu cầu ĐVCNTT cung cấp mã OTP, mật khẩu, thông tin đăng nhập hệ thống, tài khoản ngân hàng, hoặc mã PIN qua điện thoại, tin nhắn, email, Zalo, hay bất kỳ hình thức nào khác.
  • KHÔNG gửi link, file hay mã QR để “cập nhật hệ thống”, “xác minh thông tin”, hoặc “nâng cấp tài khoản”.
    Mọi thông báo và hướng dẫn chính thức chỉ được gửi từ các kênh chính thức của 9PAY, bao gồm:
    • Website: https://9pay.vn
    • Email có đuôi @9pay.vn
    • Tổng đài chăm sóc khách hàng: 1900 88 68 32 (hỗ trợ 24/7)

Khuyến nghị dành cho ĐVCNTT:

1. TUYỆT ĐỐI KHÔNG nhấp vào bất kỳ đường link, mã QR, hay tệp tin đính kèm được gửi từ nguồn không xác định.
2. KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào qua điện thoại, tin nhắn, email, hay mạng xã hội.
3. Luôn xác minh lại thông tin bằng cách gọi trực tiếp Tổng đài 9PAY 1900 88 68 32 (hỗ trợ 24/7) hoặc liên hệ Quản lý khách hàng phụ trách để được hỗ trợ chính xác.
4. Báo ngay cho 9PAY khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo để được hướng dẫn kịp thời.

9pay cảnh báo rủi ro

9PAY luôn nỗ lực bảo vệ thông tin và tài sản của đối tác, tăng cường các biện pháp an toàn bảo mật trong vận hành và giao dịch.

Rất mong Quý Đơn vị chấp nhận thanh toán nâng cao cảnh giác, phối hợp cùng 9PAY để phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi gian lận, lừa đảo mạo danh.

Tin liên quan

Xem tất cả >
goBg-du-lich-viet-nam-lap-ky-luc-moi-giai-phap-thanh-toan-nao-giu-chan-du-khach-quoc-te

2025-11-24 16:45:47

YADo-fintech-viet-ghi-dau-an-tai-singapore-fintech-festival-2025

2025-11-21 14:38:40

Keyk-them-ma-qr-giao-dich-muot-ma-moi-luc

2025-11-17 14:20:50

VoJY-thong-bao-bao-tri-ung-dung-9pay-ngay-24-25102025

2025-10-23 17:40:40

Xem tất cả >