Bản tin quản trị rủi ro tháng 11: 9Pay cảnh báo lừa đảo mạo danh yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân để chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, 9PAY ghi nhận phản ánh từ các Đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT)/ Khách hàng về việc nhận được cuộc gọi, tin nhắn hoặc email mạo danh nhân viên ngân hàng, Tổ chức thanh toán yêu cầu cập nhật thông tin tài khoản, thông tin đăng nhập, hoặc thực hiện “xác minh hệ thống” để tránh gián đoạn dịch vụ.
Các đối tượng lừa đảo có tổ chức đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi, như:

Mục đích của các đối tượng này là đánh cắp thông tin đăng nhập ví doanh nghiệp, mã OTP, mật khẩu hoặc thông tin tài chính, từ đó chiếm đoạt tài sản của ĐVCNTT/ Khách hàng.
9PAY khẳng định:
Khuyến nghị dành cho ĐVCNTT:
1. TUYỆT ĐỐI KHÔNG nhấp vào bất kỳ đường link, mã QR, hay tệp tin đính kèm được gửi từ nguồn không xác định.
2. KHÔNG cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào qua điện thoại, tin nhắn, email, hay mạng xã hội.
3. Luôn xác minh lại thông tin bằng cách gọi trực tiếp Tổng đài 9PAY 1900 88 68 32 (hỗ trợ 24/7) hoặc liên hệ Quản lý khách hàng phụ trách để được hỗ trợ chính xác.
4. Báo ngay cho 9PAY khi phát hiện hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo để được hướng dẫn kịp thời.

9PAY luôn nỗ lực bảo vệ thông tin và tài sản của đối tác, tăng cường các biện pháp an toàn bảo mật trong vận hành và giao dịch.
Rất mong Quý Đơn vị chấp nhận thanh toán nâng cao cảnh giác, phối hợp cùng 9PAY để phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các hành vi gian lận, lừa đảo mạo danh.