Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
01/12/2022

Giải thích cơ bản về Tether, USDT và lý do nên lựa chọn

01/12/2022

Biến động giá của tiền điện tử là một con dao hai lưỡi. Một mặt, sự biến động này tạo ra những cơ hội sinh lời hấp dẫn và thu hút nhà đầu tư. Mặt khác, nó khiến tiền điện tử không được sử dụng như một phương thức để lưu giữ giá trị.

giai-thich-co-ban-ve-tether-usdt-va-ly-do-nen-lua-chon

Stablecoins như Tether (USDT) được tạo ra với sứ mệnh này. Hãy cùng 9Pay tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.

1. Phân tích thêm về USDT

Trong trang trại chăn nuôi, động vật thường được cột lại, tức là chúng bị ràng buộc bởi một sợi dây. Trong lĩnh vực công nghệ, mặc dù không sử dụng thuật ngữ này thường xuyên, điện thoại thông minh của chúng ta thường được kết nối với các thiết bị khác thông qua các mạng WiFi hoặc công nghệ Bluetooth.

Vậy những ví dụ trên có liên quan gì tới Tetherđồng tiền điện tử mà chúng ta đang bàn đến? Cái cách mà từ “tether” được sử dụng cũng tương tự trong lĩnh vực tiền điện tử. Thay vì cột một con bò vào chuồng hoặc kết nối điện thoại với WiFi, Tether tạo ra một cầu nối mới giữa tiền điện tử và tiền pháp định.

USDT được coi là một phần của loại tiền điện tử mới: stablecoin. Một stablecoin là loại tiền điện tử được neo giá vào một tài sản dự trữ và có biến động giá tối thiểu.

Tether tích hợp tiền pháp định với tiền điện tử, tạo ra một tài sản điện tử mới với lợi thế dựa trên chuỗi khối nhưng không phải đối mặt với nguy cơ biến động giá của tiền điện tử—một sự kết hợp vô cùng hài hòa.

Mỗi token được neo vào một loại tiền pháp định tương ứng như đồng đô-la Mỹ, đồng Euro, hoặc đồng Yen Nhật… và đồng coin giữ tỷ lệ 1:1 (1 USDT = 1 USD)—có lượng dự trữ được giữ tại Hồng Kông bởi Tether Limited.

Cùng nhờ tỷ lệ 1:1 này, Tether không có giới hạn nguồn cung. Tether cung cấp cho cộng đồng một đồng tiền điện tử có chức năng trung gian trên các sàn giao dịch và lưu trữ giá trị.

Giả sử bạn muốn quy đổi 50 USD của mình thành USDT. Bạn sẽ nhận được khoản tiền tương tự dưới đơn vị USDT. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể dễ dàng giao dịch, trao đổi và có thể mua lại tài sản của mình như một loại tiền điện tử.

Sau đây là một ví dụ khác về một trader: giả sử bạn có các vị thế mở trên thị trường Bitcoin (BTC). Nếu thị trường có chiều hướng giảm, trader có thể quy đổi BTC của họ thành USDT cho tới khi (có thể) kết thúc xu hướng giảm để bảo toàn tài sản của họ khỏi bị sụt giảm giá trị.

Từ đó mở ra cơ hội để mua lại BTC ở mức giá thấp hơn với cùng một số lượng USDT và đợi cho tới khi giá tăng trở lại.

2. Tại sao nên cân nhắc sử dụng Tether

Đồng tiền này mang lại nhiều lợi ích cho cá nhân các trader và cho toàn bộ các sàn giao dịch.

Trước khi tìm hiểu cách sự tích hợp stablecoin giúp mỗi cấp độ giao dịch tiền điện tử, hãy cùng xem những tính năng chính của chúng:

Ổn định và được hỗ trợ 100%. Mỗi token được neo giá vào một đồng tiền pháp định cụ thể, giá trị của chúng sẽ luôn ổn định. Sự ổn định giá trị đảm bảo tỷ lệ 1:1, tức là 1 USDT sẽ luôn bằng 1 USD.

Tính minh bạch. Nếu cảm thấy hơi bất an với sự an toàn đồng tiền fiat dự trữ, xin đừng lo lắng! Tether công bố một bản báo cáo hằng ngày, đảm bảo rằng tất cả các USDT đang lưu thông đều phù hợp với dự trữ của họ.

Được hỗ trợ bởi công nghệ chuỗi khối khiến đồng tiền này an toàn hơn (và thậm chí minh bạch hơn). Tether được xây dựng trên chuỗi khối mở và các công nghệ khác, tận dụng sự tiến bộ của những tính năng giúp công nghệ chuỗi khối trở nên an toàn và minh bạch.

Những tính năng này ảnh hưởng tới mỗi cấp độ thế nào? Chủ yếu, Tether tạo ra lợi thế cho ba cấp độ: sàn giao dịch, các cá nhân, các thương gia.

Việc tích hợp Tether trên các sàn giao dịch giúp các giao dịch thoải mái và mượt mà hơn. Đôi khi có quá nhiều bước cần thực hiện để quy đổi tiền pháp định thành tiền điện tử trên một sàn giao dịch. Ngoài ra bạn cũng cần đợi khá lâu, hầu hết khoảng thời gian này được sử dụng để xác minh và xác nhận giao dịch khi quy đổi.

Cùng với nhau, hai rào cản này có thể làm nản lòng một trader, đặc biệt nếu họ mới tham gia thị trường. Để khắc phục điều này, các sàn giao dịch có thể cung cấp các cặp Tether, cho phép luân chuyển tài sản của bất kỳ trader nào (thông qua chuỗi khối) xuyên biên giới và mạng lưới theo cách hiệu quả nhất có thể.

Trên cấp độ cá nhân, Tether có thể cung cấp cơ hội cho trader để HODL mà không cần lo lắng về sự biến động giá của tiền điện tử.

Giả sử bạn đang gặp tình huống như ví dụ bên trên khi thị trường có xu hướng giảm, bạn sẽ có cơ hội để cứu vớt tài sản điện tử của mình khởi những đợt sụt giá bất ngờ và bảo toàn giá trị tài sản của mình.

Các thương gia có thể sở hữu một phương pháp thuận tiện hơn và đơn giản hơn để chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử. Khi không còn phải lo lắng về biến động tỷ giá, các thương gia có thể tập trung vào hoạt động kinh doanh của họ.

Sự tích hợp của Tether có thể loại bỏ các vấn đề như rủi ro giao dịch bồi hoàn, tỷ giá giảm, bất cứ rắc rối nào từ hệ thống tiền tệ tập trung, và sự gián đoạn khi quy đổi tiền pháp định.

3. Một tương lai hứa hẹn trong tài chính số

Tether có thể cách mạng hóa cách chúng ta nhìn nhận và nắm giữ tiền điện tử, Tether thậm chí còn được thiết kế để hoạt động với nhiều loại tiền điện tử hiện có.

USD Tether, hoặc USDT, là đồng tiền tệ Tether đầu tiên, tuy nhiên chúng ta có thể giả định rằng còn có nhiều đồng tiền khác đang trong giai đoạn thai nghén.

Tuy nhiên công nghệ này mới chỉ đang trong giai đoạn sơ khai. Một khi được tích hợp rộng rãi, chúng ta sẽ thực sự thấy những tác động của công nghệ này tới cách chúng ta sử dụng tiền.

Thật phấn khích khi thấy những bước tiến như vậy trong ngành công nghiệp tiền điện tử và chúng tôi rất trông chờ vào một tương lai nơi công nghệ này tiếp tục phát triển và mang lại nhiều cơ hội thiết thực cho những người đam mê tiền điện tử như chúng ta.

*Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Thông tin cung cấp trong bài viết trên là thông tin tổng hợp và sưu tầm từ nhiều nguồn, không nhằm mục đích cung cấp những tư vấn đầu tư, tài chính hoặc cung cấp lời khuyên trong những lĩnh vực khác.

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
a0O-cach-chuyen-va-nhan-tien-tu-nuoc-ngoai-ve-viet-nam-moi-nhat

2023-12-21 18:21:41

YX0-fundiin-giai-phap-thanh-toan-mua-truoc-tra-sau-mien-phi-cho-nguoi-mua-hang

2023-12-20 18:06:07

noL-huong-dan-cach-thanh-toan-tra-gop-online-nhanh-nhat-hien-nay

2023-12-12 18:21:40

Xem tất cả >