Tương lai và xu hướng mua hàng online, thanh toán trực tuyến
Mua hàng online đang ngày càng phổ biến và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong những năm tới. Một số xu hướng đang định hình tương lai của mua sắm trực tuyến, bao gồm những ý dưới đây.
1. Tối ưu hóa quá trình thanh toán
Một trong những thách thức lớn nhất đối với người bán hàng trực tuyến là tạo ra quy trình thanh toán dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng. Việc này bao gồm tối ưu các bước thanh toán, cung cấp hướng dẫn rõ ràng và cung cấp nhiều phương thức thanh toán.
1.1. Đa dạng các phương thức thanh toán
Khách hàng luôn muốn thanh toán các giao dịch mua hàng online theo cách thuận tiện và an toàn nhất. Doanh nghiệp nên tích hợp với các cổng thanh toán để đáp ứng nhu cầu đa phương thức thanh toán cho khách hàng, bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, QR code và ví điện tử,...
1.2. Mua hàng qua website, ứng dụng
Lượng giao dịch được thanh toán bằng các chức năng, ứng dụng thông qua điện thoại di động đang chiếm phần trăm cao. Doanh nghiệp và người bán cần tối ưu hóa giao diện và quy trình thanh toán cho website, ứng dụng để luôn đảm bảo khách hàng có trải nghiệm tốt nhất.
1.3. Mua hàng trên mạng xã hội
Mạng xã hội vẫn luôn là một kênh bán hàng tiềm năng cho việc mua sắm trực tuyến. Người bán cần chú trọng tương tác và xây dựng các trang mạng xã hội của doanh nghiệp, cá nhân để gia tăng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Một số nền tảng mạng xã hội có nhiều lượng tương tác và truy cập, có tỉ lệ chuyển đổi cao như: Facebook, Tiktok, Instagram,...
1.4. Tương tác trực tiếp (Live chat)
Tương tác trực tiếp với khách hàng sẽ giúp người bán có thể tư vấn và giải đáp các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ theo thời gian thực, nhằm gia tăng tính trải nghiệm và tỉ lệ chuyển đổi.
1.5. Mua hàng trên livestream
Việc mua hàng trên livestream đang dần trở thành thói quen cho các khách hàng tại Việt Nam, khi họ có thể dễ dàng săn được những mã ưu đãi, giảm giá cực hời cho sản phẩm/ dịch vụ.
Thông qua livestream bạn có thể trực tiếp giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ mình đang cung cấp đến cho khách hàng, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp và người bán tạo ra được tín hiệu và trải nghiệm cho khách hàng tiềm năng.
1.6. Chuyển đổi theo ngữ cảnh
Để thực hiện các chuyển đổi theo ngữ cảnh, các doanh nghiệp và người bán cần nhắm mục tiêu vào khách hàng dựa theo vị trí, sở thích và dữ liệu mua hàng để tăng tính cá nhân hóa, gia tăng trải nghiệm khách hàng và tỉ lệ chuyển đổi.
2. Tương lai của mua hàng trực tuyến
Với lượng giao dịch mua hàng trực tuyến ngày càng gia tăng, người bán cần nhanh nhạy về mặt nắm bắt xu hướng để tiếp cận với nhiều khách hàng mới, gia tăng trải nghiệm và có những dịch vụ để khách hàng có thể quay lại và mua thêm các sản phẩm/ dịch vụ khác.
3. Cách chọn phương thức thanh toán an toàn
Trong quá trình mua hàng online, việc lựa chọn phương thức thanh toán sẽ giúp khách hàng có thể nhanh chóng hoàn thành giao dịch mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho khách hàng.
- Sự an toàn: Phương thức thanh toán an toàn sẽ giúp bảo vệ thông tin tài chính, dữ liệu và thông tin cá nhân của bạn.
- Sự uy tín: Luôn chọn phương thức thanh toán từ các công ty có uy tín, thành tích bảo mật cao mà bạn có thể nhận biết.
4. Cách bảo vệ quyền riêng tư khi mua hàng online
Để bảo vệ quyền riêng tư khi thực hiện mua hàng trực tuyến, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây.
Chỉ giao dịch trên các website có uy tín: Hãy chú ý luôn truy cập vào website/ ứng dụng chính thức của nhãn hàng. Tìm kiếm xem website có kết nối an toàn với SSL hay không.
Sử dụng mật khẩu mạnh: Tạo mật khẩu mạnh cho tài khoản trực tuyến của bạn và thay đổi chúng thường xuyên. Tránh sử dụng cùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản.
Lưu ý về việc chia sẻ thông tin: Chỉ chia sẻ thông tin cá nhân của bạn với các website chính thức của doanh nghiệp khi mua hàng. Cẩn thận về thông tin nhập vào các biểu mẫu trực tuyến và tránh chia sẻ số CCCD hoặc thông tin nhạy cảm khác.
Sử dụng VPN: VPN có thể giúp bảo vệ quyền riêng tư của bạn bằng cách mã hóa lưu lượng truy cập internet của bạn và định tuyến qua máy chủ an toàn. Điều này có thể giúp ngăn chặn những hacker đang theo dõi hoạt động trực tuyến của bạn.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các giải pháp và dịch vụ khác của 9Pay về Thu hộ Chi hộ, Cổng thanh toán hãy liên hệ ngay với 9Pay thông qua các hình thức sau:
Hotline: 1900 88 68 32
Email: biz@9pay.vn
Nhận tư vấn về Cổng thanh toán
9Pay đã tích hợp và kết nối thành công với nhiều đối tác trong và ngoài nước về dịch vụ và giải pháp thanh toán số như:
Tiktok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE,... và hơn 40+ ngân hàng trong nước và quốc tế. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp và website của bạn.