Quy trình thanh toán: Chìa khóa giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi
Quy trình thanh toán là một trong những yếu tố quyết định tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Một quy trình thanh toán đơn giản, an toàn và tối ưu sẽ giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
1. Tại sao quy trình thanh toán lại quan trọng?
Quy trình thanh toán được coi là một trong những yếu tố hàng đầu giúp khách hàng gia tăng tỷ lệ thanh toán trên các website, ứng dụng khi mua hàng. Nếu không làm tốt ở giai đoạn thanh toán sẽ khiến khách hàng nhanh chóng rời bỏ khỏi bước thanh toán.
Quá nhiều bước nhập thông tin: Doanh nghiệp nên tối ưu quy trình thanh toán trở nên đơn giản cho tất cả khách hàng, không cần quá nhiều các bước khiến khách hàng cảm thấy tốn thời gian khi thanh toán.
Hướng dẫn thanh toán ngắn gọn: Với những khách hàng lần đầu thanh toán qua website/ ứng dụng của doanh nghiệp, cần điều hướng khách hàng với các hướng dẫn thanh toán ngắn gọn, dễ hiểu.
Bảo mật: Khách hàng cũng quan tâm đến việc bảo mật trong quá trình thanh toán khi thực hiện thanh toán nhưng các bước điều hướng quá nhiều, hoặc có thể yêu cầu phải mở thêm trình duyệt.
2. Cấu trúc của quy trình thanh toán
Quy trình thanh toán có thể được chia nhỏ thành các bước sau:
- Thông tin đơn hàng: Trước khi thanh toán, khách hàng sẽ xem lại các mặt hàng trong giỏ hàng của, bao gồm số lượng, giá cả và thông tin giao hàng.
- Thông tin giao hàng: Khách hàng tiến hành nhập địa chỉ giao hàng, thông tin liên hệ và phương thức giao hàng.
- Thông tin thanh toán: Khách hàng cần nhập thông tin thanh toán dựa theo phương thức thanh toán đã lựa chọn. Ví dụ thanh toán qua ví điện tử, khách hàng sẽ cần chuyển hướng và truy cập vào ứng dụng ví điện tử để thanh toán.
- Xác nhận đơn hàng: Khách hàng nhận được xác nhận thanh toán thành công, bao gồm mã đơn hàng, thông tin giao hàng và thông tin thanh toán.
3. Công thức để tối ưu hóa quy trình thanh toán
Khi bạn đã xác định được điểm mạnh và điểm yếu trong quá trình thanh toán trên website/ ứng dụng, bạn có thể tiến hành cải thiện và tối ưu nhằm tạo ra trải nghiệm thanh toán liền mạch hơn cho khách hàng.
Đơn giản hóa quy trình: Quy trình thanh toán nên được tối ưu đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Số bước thực hiện thanh toán cũng nên được tối ưu để khách hàng có thể thanh toán nhanh nhất.
Ưu tiên về bảo mật: Thanh toán online luôn tiềm ẩn những rủi ro mà khách hàng lo ngại, hãy tối ưu giao diện thanh toán và cung cấp các công nghệ bảo mật như mã OTP để giúp khách hàng có thể yên tâm hơn.
Đa phương thức thanh toán: Để đáp ứng nhu cầu thanh toán của mọi khách hàng, doanh nghiệp cần cung cấp đa dạng hơn về các phương thức thanh toán như thẻ tín dụng, ví điện tử, chuyển khoản qua QR code,...
Doanh nghiệp có thể tích hợp giải pháp cổng thanh toán của 9Pay để giúp khách hàng của bạn thanh toán liền mạch hơn với đa dạng các phương thức thanh toán, tích hợp dễ dàng trên mọi nền tảng.
Làm nổi bật các phương thức thanh toán phổ biến nhất trên trang thanh toán. Bạn cũng có thể sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng để giúp khách hàng dễ xác định các phương thức thanh toán.
Quy trình thanh toán là một phần quan trọng của trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Bằng cách tối ưu hóa quy trình thanh toán, doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số bán hàng và cải thiện trải nghiệm, đem đến sự hài lòng cho khách hàng khi thực hiện thanh toán dịch vụ/ sản phẩm trên website và ứng dụng.
Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các giải pháp và dịch vụ khác của 9Pay về Thu hộ Chi hộ, Cổng thanh toán hãy liên hệ ngay với 9Pay thông qua các hình thức sau:
Hotline: 1900 88 68 32
Email: biz@9pay.vn
Nhận tư vấn về Cổng thanh toán
9Pay đã tích hợp và kết nối thành công với nhiều đối tác trong và ngoài nước về dịch vụ và giải pháp thanh toán số như:
Tiktok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE,... và hơn 40+ ngân hàng trong nước và quốc tế. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp và website của bạn.
Xem thêm: