Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
07/10/2024

Cổng thanh toán Smartlink là gì? Hướng dẫn thanh toán trực tuyến qua cổng Smartlink

07/10/2024

Cổng thanh toán trực tuyến đang trở thành xu hướng tất yếu, an toàn mang lại nhiều tiện ích cho cả người mua và người bán tại Việt Nam.

cong-thanh-toan-smartlink-la-gi-huong-dan-thanh-toan-truc-tuyen-qua-cong-smartlink

1. Cổng thanh toán Smartlink là gì?

Cổng thanh toán Smartlink là một giải pháp thanh toán trực tuyến kết nối giữa các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ để thực hiện các giao dịch trực tuyến. Được ra mắt bởi Công ty Cổ phần Chuyển mạch Tài chính Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Smartlink cho phép người dùng thực hiện thanh toán dễ dàng thông qua các phương thức như tài khoản ngân hàng, thẻ ghi nợ nội địa hoặc quốc tế mà không cần phải trực tiếp sử dụng tiền mặt.

Smartlink không chỉ đóng vai trò là cầu nối thanh toán giữa ngân hàng và người bán mà còn đảm bảo tính an toàn, bảo mật cao cho các giao dịch thông qua nhiều lớp bảo mật hiện đại. Cổng thanh toán này được sử dụng phổ biến trên nhiều nền tảng mua sắm trực tuyến, ứng dụng di động và dịch vụ thanh toán hóa đơn.

Với Smartlink, người dùng có thể dễ dàng thanh toán các đơn hàng mua sắm, thanh toán hóa đơn điện nước, hoặc thực hiện các giao dịch chuyển tiền trực tuyến mà không cần phải đến ngân hàng.

2. Điều kiện thanh toán qua Cổng thanh toán Smartlink

Để có thể sử dụng cổng Smartlink cho các giao dịch thanh toán trực tuyến, người dùng cần đáp ứng một số điều kiện bên dưới đây:

Tài khoản ngân hàng: Bạn phải sở hữu tài khoản ngân hàng liên kết với hệ thống Smartlink. Hiện nay, gần như toàn bộ các ngân hàng tại Việt Nam đều đã tham gia vào mạng lưới Smartlink, bao gồm cả các ngân hàng lớn như Vietcombank, BIDV, Techcombank và Agribank và gần 40 ngân hàng khác.

Thẻ thanh toán: Ngoài tài khoản ngân hàng, bạn cần có thẻ thanh toán nội địa (ATM) hoặc thẻ quốc tế (Visa, Mastercard) được phát hành bởi các ngân hàng liên kết với Smartlink. Thẻ này cần phải được kích hoạt tính năng thanh toán trực tuyến.

Thiết bị có kết nối internet: Để thực hiện giao dịch qua Smartlink, bạn cần một thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính có kết nối internet ổn định.

Số điện thoại đăng ký: Hầu hết các ngân hàng yêu cầu bạn đăng ký số điện thoại để nhận mã OTP (One Time Password) nhằm xác thực giao dịch thanh toán. Mã OTP này sẽ được gửi đến điện thoại của bạn để hoàn tất quá trình thanh toán.

<!> 9Pay tự hào là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán trực tuyến uy tín và an toàn hàng đầu tại Việt Nam. Cổng thanh toán 9Pay hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán hiện đại, đã kết nối thành công với rất nhiều đối tác kinh doanh trong nước và nước ngoài như TikTok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE, TerraPay, Tinder,...

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thanh toán Uy Tín, An Toàn, Bảo Mật, Hiện Đại cho doanh nghiệp của mình hãy liên hệ với 9Pay ngay.

Nhận tư vấn Cổng thanh toán

Hotline: 1900 88 68 32 (Từ 8h00 - 18h00; Thứ 2 - Thứ 6)

Email: business@9pay.vn

3. Hướng dẫn thanh toán nội địa qua Cổng thanh toán Smartlink

Thanh toán qua cổng thanh toán Smartlink rất đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn phương thức thanh toán qua Smartlink

Khi bạn mua hàng trực tuyến, sau khi lựa chọn xong sản phẩm/dịch vụ, bạn sẽ được yêu cầu chọn phương thức thanh toán. Bạn chọn thanh toán qua "Cổng thanh toán Smartlink".

  • Bước 2: Nhập thông tin thẻ

Tiếp theo, hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập thông tin thẻ thanh toán của mình. Đối với thẻ nội địa, bạn cần nhập số thẻ (được in trên mặt trước của thẻ ATM), tên chủ thẻ và thời hạn thẻ. Nếu bạn sử dụng thẻ quốc tế như Visa hoặc Mastercard, cần cung cấp thêm thông tin bảo mật như mã CVV (mã bảo mật 3 số sau thẻ).

  • Bước 3: Xác thực giao dịch

Sau khi nhập đầy đủ thông tin thẻ, bạn sẽ được chuyển tới trang xác thực của ngân hàng phát hành thẻ. Tại đây, ngân hàng sẽ gửi một mã OTP qua SMS đến số điện thoại bạn đã đăng ký. Bạn cần nhập chính xác mã OTP này để xác nhận giao dịch.

  • Bước 4: Hoàn tất giao dịch

Sau khi xác thực, hệ thống sẽ thông báo kết quả giao dịch. Nếu giao dịch thành công, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận từ website/ứng dụng mà bạn mua sắm. Đồng thời, số tiền thanh toán sẽ được trừ trực tiếp từ tài khoản ngân hàng hoặc thẻ của bạn.

Cổng thanh toán là một giải pháp thanh toán tiện lợi, an toàn và nhanh chóng cho người dùng trong việc thực hiện các giao dịch trực tuyến. Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và nhu cầu thanh toán online của người tiêu dùng ngày càng tăng, các doanh nghiệp nên sử dụng cổng thanh toán để tối ưu quy trình thanh toán giúp các giao dịch mua sắm hàng ngày trở nên dễ dàng hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có cái nhìn rõ ràng hơn về cổng thanh toán Smartlink cũng như quy trình thanh toán qua hình thức cổng thanh toán.

Có thể bạn quan tâm:

Top 10 Cổng thanh toán trực tuyến uy tín nhất tại Việt Nam

Các bước đăng ký sử dụng dịch vụ cổng thanh toán trực tuyến

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
Vo9y-loa-isound-viettel-la-gi-co-an-toan-nhu-loa-bao-chuyen-khoan-tingting-khong

2024-10-09 17:50:27

n0dA-chu-cua-hang-nen-thue-hay-mua-thiet-bi-thong-bao-chuyen-khoan

2024-09-27 17:40:06

l0eV-trai-nghiem-thanh-toan-vuot-troi-voi-loa-bao-chuyen-khoan-tingting

2024-09-26 17:50:19

Xem tất cả >