Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
16/02/2023

Thẻ Tín Dụng Là Gì? Hướng Dẫn Mở Thẻ Tín Dụng Vietcombank, VP Bank, Techcombank, MB Bank Online

16/02/2023

Thẻ tín dụng là gì? Cách đăng ký mở thẻ Vietcombank, VP bank, MB Bank, Techcombank online miễn phí. Điều kiện để mở thẻ tín dụng mới nhất 2023.

the-tin-dung-la-gi-huong-dan-mo-the-tin-dung-vietcombank-vp-bank-techcombank-mb-bank-online

Thẻ tín dụng có rất nhiều lợi ích như cải thiện đời sống tiện nghi, tăng tính an toàn và tiết kiệm thời gian, đồng thời cũng có những rủi ro tiềm ẩn như nợ nần và lừa đảo. Hiểu rõ về thẻ tín dụng và cách sử dụng chúng đúng cách là điều rất quan trọng để có thể tận dụng lợi ích và tránh những rủi ro không mong muốn khi sử dụng thẻ tín dụng. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm này hãy cùng 9Pay khám phá chức năng của nó trong bài viết dưới đây.

1. Thẻ tín dụng là gì?

Thẻ tín dụng (Credit Card) là một thẻ thanh toán “chi tiêu trước, trả tiền sau”, rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Nó cho phép người dùng thanh toán giao dịch trong phạm vi tín dụng cho phép từ ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ để mua sắm hoặc trả các khoản chi tiêu hàng tháng. Ngoài ra, thẻ tín dụng còn có tính năng rút tiền mặt tại cây ATM, và trả góp với nhiều ưu đãi.

Các loại thẻ tín dụng phổ biến nhất hiện nay:

- Theo phạm vi sử dụng: có thẻ tín dụng nội địa, thẻ tín dụng quốc tế.

- Theo nhu cầu của chủ thẻ: có thẻ tích điểm, thẻ dùng để hoàn tiền, thẻ dùng khi du lịch, thẻ rút tiền, thẻ đặc quyền.

- Theo cấp độ thẻ: gồm thẻ chính và thẻ phụ.

2. Lợi ích của thẻ tín dụng và cách sử dụng thẻ tín dụng

loi-ich-the-tin-dung

Sử dụng thẻ tín dụng mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng. Trước tiên, thẻ tín dụng giúp cải thiện tính tiện lợi và linh hoạt trong việc thanh toán, giúp người dùng có thể mua sắm hoặc trả tiền một cách dễ dàng hơn, đồng thời tiết kiệm thời gian và không cần mang theo một số lượng lớn tiền mặt.

Thẻ tín dụng cũng cho phép người dùng thanh toán trực tuyến, mua vé số online, mua hàng trả góp với lãi suất ưu đãi 0%, giúp tiết kiệm thời gian và phí giao dịch so với việc sử dụng các phương thức thanh toán khác như chuyển khoản hay tiền mặt. Được phép thực hiện tiêu trước - trả sau, số tiền sử dụng có thời gian miễn lãi lên tới 45 ngày để bạn có thời gian thu xếp tài chính thanh toán thẻ.

Hơn nữa, sử dụng thẻ tín dụng có thể giúp người dùng tích lũy điểm thưởng hoặc nhận các ưu đãi đặc biệt khi mua sắm, sử dụng dịch vụ, thanh toán tiện ích hoặc du lịch.

Tuy nhiên, để sử dụng thẻ tín dụng một cách hiệu quả và tránh những rủi ro về tài chính, người dùng cần biết cách quản lý chi tiêu hợp lý và thực hiện các khoản thanh toán đúng hạn. Khách hàng cũng nên theo dõi các khoản chi tiêu của mình thường xuyên để không sử dụng thẻ tín dụng để chi tiêu quá mức. Điều này sẽ giúp người dùng tránh được nợ nần và tiết kiệm được chi phí liên quan đến sử dụng thẻ tín dụng.

3. Điều kiện mở thẻ tín dụng Vietcombank, VP Bank, Techcombank, MB Bank và các ngân hàng khác tại Việt Nam

Điều kiện để mở thẻ tín dụng thì đối với mỗi ngân hàng khác nhau sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau với khách hàng, nhưng cơ bản là phải đáp ứng được các điều kiện sau:

  • Với khách hàng cá nhân:

+ Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang cư trú trên 12 tháng tại Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi.

+ Phải có CMND/CCCD/hộ chiếu còn hiệu lực khi làm thẻ.

+ Có thu nhập tài chính ổn định theo quy định của các ngân hàng.

+ Có điểm tín dụng tốt và không nằm trong 5 nhóm nợ xấu tín dụng của các ngân hàng.c

  • Với khách hàng doanh nghiệp:

+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

+ CMND/CCCD/Hộ chiếu của người đại diện pháp luật.

+ Hồ sơ chứng minh năng lực tài chính như Báo cáo tài chính.

+ Hồ sơ về tài sản đảm bảo.

+ Đơn đăng ký phát hành thẻ tín dụng theo mẫu của ngân hàng.

4. Phương thức thanh toán và phí thường niên thẻ tín dụng

phi-thuong-nien-the-tin-dung

Dưới đây là một số cách thanh toán thẻ tín dụng phổ biến nhất:

- Phương thức ghi nợ tự động vào tài khoản thanh toán. Khách hàng cần để tiền trong tài khoản đủ để thanh toán dư nợ thẻ tín dụng hoặc dư nợ tối thiểu. Đến hạn thanh toán, ngân hàng sẽ tự động trích tiền trong tài khoản của bạn để thanh toán dư nợ.

- Chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng khác sang tài khoản mà bạn dùng để đăng ký thẻ tín dụng.

- Trực tiếp đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của Ngân hàng phát hành thẻ để nộp tiền mặt.

- Ngoài ra, một số ví điện tử hiện nay cũng hỗ trợ thanh toán nợ thẻ tín dụng như: Ví điện tử 9Pay, Ví momo,...

Phí thường niên thẻ tín dụng là khoản phí mà người dùng phải trả cho ngân hàng hoặc công ty phát hành thẻ mỗi năm để duy trì việc sử dụng thẻ tín dụng. Phí này thường được tính dựa trên loại thẻ và các dịch vụ đi kèm, ví dụ như tính năng bảo mật cao hơn, chương trình ưu đãi đặc biệt hoặc các dịch vụ hỗ trợ khác.

Mức phí thường niên cho thẻ thường khoảng 100.000 – 500.000 đồng/năm. Thẻ có hạn mức cao, nhiều ưu đãi, được ngân hàng lớn cung cấp sẽ có phí thường niên cao hơn, có thể lên đến 10 triệu đồng/năm.

Phí thường niên thẻ tín dụng thường được trừ trực tiếp vào số dư trong tài khoản thẻ tín dụng của người dùng hoặc được tính vào hóa đơn tháng cuối cùng của năm. Nếu không thanh toán phí thường niên này đúng hạn, người dùng có thể bị tính phí quá hạn hoặc bị thu hồi thẻ tín dụng.

Do đó, trước khi đăng ký sử dụng một thẻ tín dụng, người dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về phí thường niên của thẻ và cân nhắc xem liệu các lợi ích mà thẻ đó mang lại có xứng đáng với phí thường niên hay không.

5. Hướng dẫn mở thẻ tín dụng Online Miễn Phí

mo-the-tin-dung-online

5.1. Mở thẻ tín dụng online cần chuẩn bị gì?

- Giấy tờ pháp lý:

Thông tin cá nhân: Chứng minh nhân dân/Hộ chiếu/Chứng minh quân đội

Nơi ở hiện tại: Sổ đăng ký tạm trú dài hạn/Giấy thông báo/Hóa đơn dịch vụ/Sao kê lương

Thông tin cư trú: Sổ hộ khẩu/ Bằng lái xe

Công việc: Hợp đồng lao động/Giấy đăng ký kinh doanh

- Chứng minh tài chính:

Sao kê tài khoản lương/Phiếu lương (áp dụng cho khách hàng đang làm việc tại cơ quan nhà nước)/ Hợp đồng bảo hiểm và biên lai/ Hình thẻ và sao kê thẻ tín dụng của ngân hàng khác (áp dụng cho khách hàng có dưới 3 thẻ tín dụng của ngân hàng khác)/Giấy tờ sở hữu xe ô tô.

5.2. Các bước mở thẻ tín dụng trực tuyến

- Bước 1: Truy cập vào trang web của ngân hàng mà bạn muốn mở thẻ.

- Bước 2: Chọn sản phẩm “Thẻ tín dụng” Click vào nút “Mở thẻ ngay”, điền thông tin đầy đủ và chính xác.

- Bước 3: Chọn loại thẻ tín dụng cần đăng ký và điền thông tin. Sau khi chọn hạn mức tín dụng hoàn tất, tiến hành gửi hồ sơ.

- Bước 4: Upload hồ sơ, kiểm tra lại thông tin lần cuối cho chính xác và nhấn nút “Gửi”.

- Bước 5: Sau khi hồ sơ của bạn được phê duyệt thành công, bạn sẽ được nhận thẻ miễn phí tại chi nhánh ngân hàng phát hành gần nhất.

Ví dụ:  Để đăng ký mở thẻ tín dụng Vietcombank online bạn thực hiện các bước dưới đây.

- Bước 1: Click chọn địa chỉ đăng ký thẻ qua link sau đây: https://www.vietcombank.com.vn/dangkythe/

- Bước 2: Đọc chi tiết các thẻ rồi sau đó nhấn vào “Đăng ký mở thẻ“.

- Bước 3: Tại giao diện đăng ký sẽ xuất hiện các yêu cầu thông tin và lúc này bạn cần điền các thông tin vào.

- Bước 4: Nhấn dấu tích vào ở bên cạnh dòng chữ “Tôi đồng ý rằng Vietcombank…” và nhập mã xác nhận được hiển thị ở bên cạnh.

- Bước 5: Nhấn hoàn thành và gửi rồi sau 24 giờ thì nhân viên của Vietcombank sẽ liên hệ tới bạn và hướng dẫn thực hiện các bước tiếp theo.

mo-the-tin-dung-vietcombank

6. Những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng

6.1. Hạn mức thẻ tín dụng

Đây là số tiền tối đa mà chủ thẻ có thể sử dụng. Ngân hàng sẽ dựa vào hồ sơ cũng như năng lực tài chính của người đăng ký mở thẻ mà cấp một hạn mức tín dụng khác nhau. Khách hàng cũng không nên rút tiền mặt tại ATM nếu không quá thực sự cần tiền mặt. Bởi vì khi rút tiền tại ATM, bạn sẽ bị tính phí 4%/tổng số tiền rút và số tiền đó cũng bị tính lãi ngay tại thời điểm rút tiền khiến chủ thẻ mất một khoản tiền nhất định.

6.2. Sao kê tín dụng

Đây chính là hóa đơn mà ngân hàng sẽ gửi cho chủ thẻ vào cuối mỗi kỳ sao kê ít nhất là 15 ngày trước hạn thanh toán. Bảng sao kê sẽ liệt kê tất cả các giao dịch mà bạn sử dụng và số dư nợ trên thẻ. Ngoài ra, còn nêu rõ ngày đến hạn thanh toán cũng như số tiền tối thiểu cần thanh toán của bạn,

6.3. Thanh toán tối thiểu tín dụng

Đây là số tiền tối thiểu mà chủ thẻ cần phải trả cho ngân hàng để không bị tính phí phạt chậm hoặc bị cho vào danh sách nợ xấu. Và số tiền này phụ thuộc vào quy định của từng ngân hàng (thường là khoảng 5% tổng số dư nợ trong kỳ).

Ngoài ra, chủ thẻ cũng có thể chọn thanh toán một phần nhưng phải đảm bảo ít nhất phải bằng khoản tối thiểu mà ngân hàng yêu cầu, hoặc thanh toán toàn bộ dư nợ. Tốt nhất, nếu có thể bạn nên thanh toán toàn bộ dư nợ, bởi vì thời gian thanh toán dư nợ càng kéo dài, khoản tiền lãi phát sinh sẽ càng lớn.

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
a0O-cach-chuyen-va-nhan-tien-tu-nuoc-ngoai-ve-viet-nam-moi-nhat

2023-12-21 18:21:41

YX0-fundiin-giai-phap-thanh-toan-mua-truoc-tra-sau-mien-phi-cho-nguoi-mua-hang

2023-12-20 18:06:07

noL-huong-dan-cach-thanh-toan-tra-gop-online-nhanh-nhat-hien-nay

2023-12-12 18:21:40

Xem tất cả >