Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
6 ngày trước

Gợi ý 10 ý tưởng giúp bạn kinh doanh gì ở nông thôn

6 ngày trước

Chỉ cần có ý tưởng đúng đắn và sự kiên nhẫn, bạn có thể biến vốn ít thành những cơ hội kinh doanh sinh lời cao. Dưới đây là 10 ý tưởng kinh doanh để khởi nghiệp ở nông thôn

goi-y-10-y-tuong-giup-ban-kinh-doanh-gi-o-nong-thon

Nông thôn với tiềm năng phát triển lớn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn. Với sự phát triển của công nghệ, cơ sở hạ tầng và đời sống người dân ngày càng được nâng cao, việc kinh doanh tại nông thôn không còn gặp nhiều trở ngại. Dưới đây là 10 ý tưởng kinh doanh giúp bạn khởi nghiệp tại nông thôn với vốn ít nhưng hiệu quả cao.

1. Mở cửa hàng tạp hoá

Cửa hàng tạp hóa là một mô hình kinh doanh phổ biến và ổn định ở nông thôn. Với nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như gia vị, nước uống, thực phẩm khô, việc mở một cửa hàng nhỏ có thể mang lại nguồn thu ổn định. Điểm quan trọng là bạn cần chọn vị trí thuận lợi, gần khu dân cư hoặc trung tâm chợ.

2. Mở shop bán quần áo

Với sự phát triển của xã hội, thời trang ngày càng trở thành nhu cầu thiết yếu, kể cả ở nông thôn. Bạn có thể mở một shop quần áo nhỏ chuyên cung cấp các mẫu quần áo phù hợp với người dân địa phương, kết hợp với việc bán hàng online qua mạng xã hội để mở rộng đối tượng khách hàng.

3. Mở cửa hàng bán đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt luôn thu hút mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Mở một cửa hàng bán đồ ăn vặt như thị xiên, xúc xích, bánh tráng trộn, trà sữa, khoai tây chiên có thể là ý tưởng tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh tại nông thôn.

4. Cửa hàng bán đồ ăn sáng

Với nhịp sống bận rộn, nhu cầu về các bữa ăn sáng nhanh gọn ngày càng cao. Mở cửa hàng bán đồ ăn sáng là một ý tưởng kinh doanh không tồi, đầy tiềm năng. Một quán bán đồ ăn sáng như bún, phở, hủ tiếu, bánh mì, xôi sẽ rất phù hợp để bạn phục vụ những khách hàng là người đi làm sớm hay học sinh, sinh viên.

Loa TingTing là một thiết bị thông báo tiền chuyển khoản được phát triển bởi Công ty Cổ phần 9Pay và ngân hàng Techcombank. Loa TingTing có tính năng thông báo tiền chuyển khoản bằng giọng nói, quản lý doanh thu bằng ứng dụng TingTing. Bên cạnh đó, TingTing đang khuyến mại cung cấp miễn phí thiết bị. Chủ cửa hàng chỉ cần thanh toán gói dịch vụ 297.000 VNĐ/3 tháng (chưa tới 3000 VNĐ/1 ngày).

Nhận tư vấn Loa TingTing

5. Quán cắt tóc

Nhu cầu làm đẹp luôn tồn tại dù ở thành thị hay nông thôn. Việc mở một tiệm cắt tóc không đòi hỏi quá nhiều vốn đầu tư ban đầu, nhưng có thể mang lại lợi nhuận bền vững. Bạn cần chú trọng vào tay nghề và cập nhật các xu hướng mới để thu hút khách hàng dù cho khách hàng của bạn là nam hay nữ.

6. Quán dịch vụ làm đẹp Spa, gội đầu

Ngoài việc cắt tóc, bạn có thể mở rộng dịch vụ với các dịch vụ làm đẹp như gội đầu, chăm sóc da, trang điểm. Đây là những nhu cầu thiết yếu và ngày càng phát triển tại nông thôn, khi mà người dân bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc bản thân.

7. Quán gaming

Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu giải trí tại nông thôn cũng ngày càng cao. Mở một quán gaming với các trò chơi trực tuyến có thể thu hút rất nhiều bạn trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Lưu ý rằng, bạn cần đảm bảo môi trường lành mạnh và có biện pháp quản lý tốt.

8. Kinh doanh mỹ phẩm

Mỹ phẩm luôn là một mặt hàng được phái nữ ưa chuộng. Việc kinh doanh mỹ phẩm không chỉ mang lại lợi nhuận mà còn phù hợp với xu hướng làm đẹp ngày nay. Bạn có thể kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm chính hãng hoặc tự sản xuất các sản phẩm handmade, các dòng sản phẩm thiên nhiên, an toàn cho da để tạo dựng lòng tin với khách hàng.

9. Quán đồ ăn nhanh

Nếu có thể cung cấp các món ăn nhanh như hamburger, pizza hoặc gà rán, bạn có thể thu hút rất nhiều đối tượng khách hàng trẻ. Mô hình kinh doanh đồ ăn nhanh tuy không mới nhưng vẫn có tiềm năng phát triển tốt tại nông thôn nếu biết cách tạo ra sự khác biệt.

10. Kinh doanh in ấn

In ấn là một dịch vụ cần thiết cho nhiều đối tượng, từ cá nhân đến doanh nghiệp. Dịch vụ in ấn như in thiệp cưới, thiệp mời, hoặc in ấn các tài liệu quảng cáo, tài liệu học tập là một lĩnh vực ít cạnh tranh ở nông thôn. Với vốn đầu tư ban đầu cho máy móc không quá lớn, bạn có thể bắt đầu kinh doanh in ấn, phục vụ cho các sự kiện lớn nhỏ trong khu vực.

Có thể bạn quan tâm

Loa TingTing là gì? Có nên sử dụng thay thế cho mã QR dán

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
Kem6-kham-pha-loa-momo-paybox-thiet-bi-doc-ket-qua-giao-dich

2024-09-11 17:45:15

20QE-gioi-thieu-ve-loa-thong-bao-tien-chuyen-khoan-boxx-smartpay

2024-09-05 17:50:20

QwQw-tim-hieu-loa-cua-soundbox-cua-vnpay-co-nen-su-dung-khong

2024-08-29 17:50:13

Xem tất cả >