Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
25/01/2024

Hướng dẫn tích hợp Cổng thanh toán cho Mobile App

25/01/2024

Cổng thanh toán di động giúp doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trực tuyến trên ứng dụng di động một cách nhanh chóng. Xử lý các giao dịch thanh toán qua mobile app an toàn, dễ dàng.

huong-dan-tich-hop-cong-thanh-toan-cho-mobile-app

1. Cổng thanh toán di động là gì?

Cổng thanh toán di động là một dịch vụ trung gian cho phép doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trực tuyến từ khách hàng sử dụng thiết bị di động để thanh toán mua hàng/dịch vụ trên mobile app. Cổng thanh toán sẽ cung cấp các phương thức thanh toán đa dạng, giúp khách hàng có thể thuận tiện hơn trong quá trình giao dịch, thanh toán.

2. Giải pháp thanh toán cho Mobile App

Có nhiều giải pháp thanh toán cho mobile app khác nhau trên thị trường. Doanh nghiệp cần lựa chọn giải pháp phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Khi lựa chọn giải pháp thanh toán, doanh nghiệp cần cân nhắc các yếu tố sau:

Các loại phương thức thanh toán được hỗ trợ: Giải pháp thanh toán cần hỗ trợ các loại phương thức thanh toán phù hợp với xu hướng thị trường và các phương thức phổ biến mà khách hàng thường xuyên sử dụng.

Hỗ trợ khách hàng: Có khả năng hỗ trợ khách hàng tốt để doanh nghiệp có thể giải quyết các vấn đề phát sinh xảy ra trong các giao dịch của khách hàng.

Bên cạnh các yếu tố trên, bạn có thể tham khảo 2 hình thức tích hợp mà Cổng thanh toán 9Pay đang cung cấp, triển khai cho doanh nghiệp.

3.1. Giải pháp Cổng thanh toán Redirect

Redirect là mô hình mà khách hàng được điều hướng từ website của đối tác sang trang Cổng thanh toán 9Pay. Khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp với mình và thực hiện thanh toán giao dịch trên Cổng. Sau khi khách hàng thanh toán thành công thì khách hàng được điều hướng trở lại website của đối tác để tiếp tục mua hàng.

Chỉ cần tích hợp 1 API thanh toán có thể sử dụng được tất cả dịch vụ thanh toán 9Pay đang cung cấp.

Dễ dàng xử lý phù hợp với nghiệp vụ của đối tác.

Thuận tiện cho khách hàng bằng cách cung cấp các phương thức thanh toán khác nhau: Ví 9Pay, Ví VNPay, Thẻ nội địa và tài khoản ngân hàng, Thẻ quốc tế, Chuyển khoản ngân hàng, Mua trước trả sau và Trả góp.

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn Cổng thanh toán cho website du lịch

3.2. Giải pháp Cổng thanh toán iFrame

iFrame là mô hình mà đối tác sẽ nhúng iFrame của Cổng thanh toán trên website bán hàng của họ. Khách hàng sẽ có trải nghiệm mua hàng, thanh toán và nhận thông báo thành công ngay trên trang website bán hàng của đối tác.

Chỉ cần tích hợp nhúng iFrame thanh toán có thể sử dụng được tất cả dịch vụ thanh toán 9Pay đang cung cấp.

Trải nghiệm thanh toán trên chính website của đối tác giúp với giao diện người dùng thân thiện.

Thuận tiện cho khách hàng bằng cách cung cấp các phương thức thanh toán khác nhau: Ví 9Pay, Thẻ nội địa, Thẻ quốc tế, Chuyển khoản ngân hàng.

4. Hướng dẫn tích hợp cổng thanh toán vào ứng dụng Android và iOS

Để tích hợp cổng thanh toán vào ứng dụng Android hoặc iOS, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Thiết lập tài khoản người bán

Doanh nghiệp cần tạo tài khoản người bán với nhà cung cấp dịch vụ cổng thanh toán. Tài khoản này sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin xác thực cần thiết để tích hợp cổng thanh toán vào ứng dụng của mình.

Để nhận được cách tạo tài khoản hoặc tài khoản người bán, cần liên hệ trực tiếp với đơn vị trung gian cung cấp dịch vụ Cổng thanh toán mà doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng, tích hợp.

Bước 2: Kết nối thông qua API của Cổng thanh toán

Bước 3: Cấu hình cổng thanh toán

Sau khi có thông tin xác thực API, bạn cần cấu hình cổng thanh toán. Cấu hình cổng thanh toán sẽ giúp bạn thiết lập các cài đặt cần thiết để tích hợp cổng thanh toán vào ứng dụng của bạn.

Các bước cấu hình cổng thanh toán thường bao gồm:

Chọn nền tảng ứng dụng của bạn (Android hoặc iOS).

Tùy chỉnh cài đặt cổng thanh toán, chẳng hạn như các phương thức thanh toán mà bạn muốn chấp nhận, ngôn ngữ và thông tin doanh nghiệp đối với hình thức chuyển khoản.

Bước 4: Triển khai cổng thanh toán vào ứng dụng của bạn

Bước 5: Kiểm tra sau khi tích hợp

Sau khi triển khai tích hợp cổng thanh toán vào ứng dụng của mình, bạn cần kiểm tra và xác minh lại về quy trình thanh toán, giao diện thanh toán và các mã trạng thái, phương thức thanh toán xem có hoạt động tốt hay không. 

Bạn có thể thực hiện kiểm tra nhanh nhất bằng cách gửi một yêu cầu thanh toán ngay trên ứng dụng và sử dụng cổng thanh toán.

Nếu hệ thống báo kết quả xử lý giao dịch thành công và bạn có thể kiểm tra tài khoản nhận được tiền, thông báo hiển thị đầy đủ thì có thể khởi chạy cổng thanh toán cho mọi khách hàng.

Bước 6: Tiến hành khởi chạy cổng thanh toán trên mobile app cho mọi khách hàng.

Bài viết trên đây là thông tin hướng dẫn về việc tích hợp cổng thanh toán cho mobile app. Hi vọng với thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các bước tích hợp và quy trình tích hợp, có thể đưa ra lựa chọn dịch vụ Cổng thanh toán phù hợp với doanh nghiệp.

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp cổng thanh toán cho ứng dụng di động của doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với 9Pay để được tư vấn tích hợp và giải đáp mọi thủ tục cần thiết khi kết nối với dịch vụ và giải pháp của chúng tôi.

Nhận tư vấn tích hợp Cổng thanh toán

Hotline: 1900 88 68 32

Email: business@9pay.vn

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm các giải pháp thanh toán khác và dịch vụ của 9Pay về Thu hộ Chi hộ, Payment Link hãy liên hệ ngay với 9Pay.

9Pay đã tích hợp và kết nối thành công với nhiều đối tác trong và ngoài nước về dịch vụ và giải pháp thanh toán số như:

Tiktok, Nimo TV, Razer, BIGO LIVE, Tikop,... và hơn 40+ ngân hàng trong nước, quốc tế. Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn chi tiết nhất về giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp và website của bạn.

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
3Ap-tim-hieu-ve-cach-thuc-hoat-dong-cua-loa-tingting

2024-05-14 14:40:06

Q7D-loa-tingting-la-gi-co-nen-su-dung-thay-the-cho-ma-qr-dan

2024-05-10 15:34:53

BDO-giai-phap-thong-bao-ket-qua-giao-dich-cho-chu-cua-hang

2024-05-09 16:13:50

Xem tất cả >