Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
07/04/2023

Chia sẻ kinh nghiệm chơi Liên Quân Mobile cho người mới

07/04/2023

Liên Quân Mobile đang là tựa game MOBA được yêu thích tại Việt Nam. Nếu bạn mới chơi tựa game này và muốn tìm hiểu các khái niệm cơ bản cho người mới, bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn chi tiết cho bạn.

chia-se-kinh-nghiem-choi-lien-quan-mobile-cho-nguoi-moi

1. Mới chơi Liên Quân Mobile thì chơi tướng nào

Trong Liên Quân Mobile có rất nhiều chất tướng khác nhau, mỗi tướng sẽ có một lối chơi riêng và vai trò cố định trong trận đấu, qua những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi chơi Liên Quân Mobile.

1.1. Giới thiệu về các loại tướng trong Liên Quân Mobile

Hiện tại trong Liên Quân Mobile các tướng sẽ được chia ra làm 6 thể loại tướng, bao gồm:

- Tướng Đấu sĩ: Thường sẽ đi top hay còn gọi là đường Tà Thần (Caesar), đôi khi bạn cũng có thể linh hoạt về lối chơi khi sử dụng Đấu sĩ cho vị trí đường rừng.

Một số tướng dễ chơi cho người mới: Triệu Vân, Lữ Bố, Allain, Arthur, Maloch,…

- Tướng Pháp sư: Đây là chất tướng chuyên đi đường giữa trong Liên Quân Mobile, sở hữu những bộ skill sock dame cực gắt cùng với những màn combo bay nhảy, múa trước mặt cả team địch.

Người mới nên tập chơi thử: Krixi, Natalya, Veera,…

Các tướng trong game Liên Quân Mobile

- Tướng Trợ thủ: Nói về tướng trợ thủ hay còn được gọi là support, đây là những tướng có khả năng hồi phục máu và tạo các lớp khiên nhằm hỗ trợ đồng đội trong game, bên cạnh đó cũng có nhiều tướng có khả năng dịch chuyển và lên đồ theo lối tanker cho team.

Người mới nên tập chơi thử trợ thủ: Alice, Chaugnar, Helen, Sephera,…

- Tướng Đỡ đòn: Chất tướng đỡ đòn là một trong những tanker hàng đầu của Liên Quân Mobile, đây là những tướng tiên phong trong các combat, đỡ skill và thăm dò kẻ địch, bảo kê Ad đi đường cực tốt. Sở hữu lượng máu và giáp vô cùng cứng cáp.

Người mới nên tập chơi thử: Thane, Toro, Grakk,…

- Tướng Sát thủ: Một tướng sinh ra là để đi rừng trong Liên Quân, những vị tướng sát thủ sở hữu bộ skill vô cùng khó chịu như miễn nhiễm sát thương hoặc tàng hình và gank lẻ đầu game. Vị trí đi rừng được coi là một trong những then chốt để quyết định thắng thua của cả team khi vị trí này có khoảng trống và lượng farm khá ổn.

Bạn cũng có thể tùy biến và sử dụng các tướng Sát thủ để đi đường Tà Thần trong game mà không nhất thiết phải đi rừng cho chất tướng Sát thủ nhé.

Người mới nên tập chơi thử: Butterfly, Ngộ Không, Nakroth

- Tướng Xạ thủ: Giữ vai trò dame chính xuyên suốt cả trận đấu, tướng xạ thủ thường khá kén người chơi vì đây là một vị trí cần khả năng quan sát và kỹ năng cực tốt. Bản thân những vị tướng này máu khá giấy và dễ bị bắt lẻ, ít skill chạy trốn nhưng bù lại là lượng dame chí mạng là tuyệt đối.

Người mới chơi nên tập chơi thử: Valhein, Violet, Tel’Annas, Yorn,…

1.2. Tướng nên chơi dành cho người mới

Theo quan điểm cá nhân thì bạn nên chơi thử tất cả các loại tướng để cảm nhận rõ sức mạnh và vai trò trong một trận đấu. Từ đó có thể tìm ra được loại tướng mà mình mong muốn trau dồi và thể hiện kỹ năng.

Tướng Veres game Liên Quân

Nên lựa chọn những tướng tân thủ cho người mới, dễ chơi như: Valhein, Tel’Annas, Butterfly, Grakk, Toro, Alice, Krixi, Natalya, Triệu Vân,…

Xem thêm: Cách nạp Liên Quân Mobile cùng Ví điện tử 9Pay

2. Các thuật ngữ cần nhớ rõ khi quẩy Liên Quân Mobile

Nếu bạn mới bắt đầu chơi Liên Quân thì việc ghi nhớ các thuật ngữ trong game là không thể thiếu. Dưới đây 9Pay xin giới thiệu chi tiết nhất về các thuật ngữ mà game thủ thường giao tiếp trong game LQM.

- AD - Xạ thủ: Thường sẽ đi đường Rồng cùng với tướng Đỡ đòn hoặc Hỗ trợ

- AP - Pháp sư: Dùng để ám chỉ các tướng pháp sư đi đường giữa (Mid).

- SP - Hỗ trợ: Dùng để ám chỉ các tướng hỗ trợ trong game, đi cùng đường với Xạ thủ.

Tướng Hayate Liên Quân

- Caesar - Tà Thần: Là một mục tiêu lớn trong game, và được chia làm các cấp độ khác nhau. Tà Thần cấp 1 sẽ xuất hiện vào thời điểm 2 phút 00 giây đầu game nếu các đội không tiêu diệt thì Tà Thần sẽ biến mất vào thời điểm 7 phút 50 giây.

Sau khi Tà Thần tiến hóa lên cấp 2 vào phút 6. Đội nào có thể hạ gục sẽ nhận được bùa lợi tăng 2 loại giáp và hồi máu kéo dài trong 90 giây. Người tiêu diệt có thể triệu hồi được một Caesar cấp 2 dựa vào vị trí đi đường của tướng.

Tà thần Bạo chúa sẽ xuất hiện từ phút 15. Đội có thể tiêu diệt Caesar cấp 3 này sẽ nhận được lượng giáp và giáp phép, hồi máu kéo dài trong 90 giây. Và bạn cũng có thể triệu hồi Caesar để đẩy lính và trụ.

- Rồng: Đây cũng là một mục tiêu trong game ở đường sông, khi tiêu diệt cả đội sẽ nhận được bùa rồng và gây sát thương tăng thêm 30% lên quái rừng và lính kéo dài trong 90 giây.

Xuất hiện lần đầu: Thời điểm 2 phút 00 giây trong game

Hồi sinh: 2 phút sau thời điểm bị tiêu diệt

Lợi ích: Tăng thêm sát thương lên quái rừng, nếu tiêu diệt rồng Ánh Sáng thì cả đội có thể nhận được lợi ích gây sát thương dựa theo 5% máu tối đa của tướng địch và gây thêm 30% lên lính và quái.

Tạo hình của Rồng trong Liên Quân

- Tanker - Đỡ đòn: Thuật ngữ ám chỉ những vị tướng có khả năng chịu sát thương tốt, làm bia đỡ đòn cho team, đi trước để soi map và hứng skill từ team địch.

- Jungle - Rừng: Thuật ngữ nói đến vị trí đi rừng trong game, vị trí này sẽ có vai trò kiểm soát đường sông và sở hữu bùa xanh, bùa đỏ, đi gank đầu game giúp team dễ thở hơn.

- Blue - Bùa xanh: Sẽ xuất hiện tại giữa rừng ở bản đồ phía trên, đầu game sẽ xuất hiện vào lúc 30 giây khi trận đấu bắt đầu.

Thời gian hồi sinh: 1 phút 30 giây

Lợi ích khi sử dụng: Giảm 20% thời gian hồi chiêu và hồi 2% năng lượng mỗi giây.

- Red - Bùa đỏ: Xuất hiện tại giữa rừng ở dưới bản đồ, đầu game cũng xuất hiện cùng lúc với bùa xanh vào thời điểm 30 giây sau khi trận đấu bắt đầu.

Thời gian hồi sinh: 1 phút 30 giây

Lợi ích khi sử dụng: Đòn đánh thường sẽ làm chậm đối phương, kèm theo hiệu ứng thiêu đốt gây 21 - 50 sát thương.

- Gank: Dùng để biểu hiện việc tham gia hỗ trợ các đường khác nhằm đẩy lùi hoặc tiêu diệt đối phương, trong game để thực hiện gank bạn cần di chuyển ra các đường lân cận đang có đồng đội của mình và triển khai tiêu diệt hoặc cấu máu đối phương nhằm đem lại lợi thế cho đồng đội.

- Farm: Biểu hiện việc cần kiếm thêm vàng và kinh nghiệm từ việc hạ quái rừng hoặc quái đi đường nhằm có tài nguyên để mua trang bị và tăng khả năng chiến đấu trong combat.

- Push: Thường được viết tắt là “P” dùng để biểu hiện việc tập trung đẩy trụ hoặc đẩy đường nhằm tập trung vào việc phá trụ của đối phương.

- KS: Đây là một từ thường gặp nhằm ám chỉ những hành động “ăn hôi” mạng của đối phương hoặc quái rừng, Caesar, rồng,... Ví dụ như: Đi ks Rồng của đối phương; Sao ông ks mạng của tôi.

- Stun: Có nghĩa làm choáng đối phương bằng chiêu thức, một số tướng có kỹ năng làm choáng đầu game như Valhein, Gildur, Veera,...

- Def: Dùng trong các trường hợp phòng thủ, ngăn chặn đối phương phá trụ và đẩy lính ở một đường nhất định.

- AFK: Nói đến việc đồng đội hoặc đối phương không điều khiển tướng mà đứng yên một chỗ, trường hợp này xảy ra khi người chơi bị rớt mạng hoặc bị lag,…

- Feed: Ám chỉ những người chơi có hành vi phá game, liên tục bị tiêu diệt mà không cẩn thẩn giữ mạng, để đối phương tiêu diệt gây bất lợi cho cả team.

Với các thuật ngữ này có thể nhiều người chơi sẽ có lối viết tắt hoặc biến tấu khác đi một chút, bạn có thể sử dụng các thuật ngữ trong game nhằm biểu thị nhanh ý định của mình cho toàn đội nắm bắt được nhanh chóng.

3. Hiểu rõ các vị trí và vai trò trong game

Để nắm bắt rõ được các vị trí trong một đội hình Liên Quân, hãy tìm hiểu các thông tin dưới đây:

- Top: Vị trí trên của bản đồ hay còn gọi là đường Tà Thần, đường Caesar.

Các vị tướng đi top có khả năng gánh team: Zuka, Veres, Ryoma, Richter,...

- Mid: Vị trí giữa bản đồ, được gọi là đường giữa thường dành cho các pháp sư.

Các tướng đi Mid có khả năng gánh team cao: Tulen, Krixi, Liliana,...

Tướng Nakroth liên quân mobile

- Bot: Vị trí dưới bản đồ, hay còn gọi là đường Rồng thường dành cho Ad và Sp

Các tướng Ad đi đường rồng cực mạnh: Joker, Violet, Capheny, Laville, Elsu,...

Các tướng Sp đi bảo kê Ad: Xeniel, Grakk, Alice, Helen, Thane,Toro,...

- Jungle: Vị trí rừng, 1 đội sẽ có 2 bên rừng, một bên chứa bùa xanh và một bên chứa bùa đỏ.

Các tướng đi rừng nổi tiếng: Nakroth, Butterfly, Airi, Murad, Paine,...

Một đội hình tiêu chuẩn trong các trận đấu Liên Quân Mobile sẽ có đầy đủ các vị trí: Top, Mid, Rừng, Sp và Ad. Bạn nên lưu ý lựa chọn đúng các vị trí và đúng thể loại tướng để có thể hỗ trợ đồng đội và giành chiến thắng.

4. Thay đổi bảng ngọc chống khắc chế

Bảng ngọc trong Liên Quân Mobile được chia ra làm 3 loại ngọc khác nhau: Ngọc đỏ, Ngọc tím, Ngọc xanh. Mỗi loại ngọc này sẽ được chia thành 3 cấp độ lần lượt theo cấp 1, cấp 2, cấp 3.

Hệ thống bảng ngọc Liên Quân Mobile

  • Ngọc đỏ: Tăng các chỉ số tấn công, dame vật lý, chí mạng, công phép.
  • Ngọc tím: Tăng các chỉ số về tốc đánh, tốc chạy, lượng HP và hồi máu.
  • Ngọc xanh: Tăng các chỉ số về xuyên giáp, xuyên giáp phép, giảm hồi chiêu,...

Bảng ngọc sẽ có 30 viên, 10 viên đỏ, 10 viên tím và 10 viên xanh.

Để đưa ra được một bảng ngọc chuẩn thì có lẽ là không có nhiều. Mỗi tướng sẽ có một đặc điểm khác nhau và các game thủ phải thiên biến vạn hóa lối chơi của mình, tùy chỉnh bảng ngọc và trang bị để tránh được các tướng khắc chế giúp gia tăng tỉ lệ sống sót trong các trận combat nảy lửa.

Bạn có thể tham khảo các đề xuất về bảng ngọc hoặc trang bị từ gợi ý từ hệ thống hoặc tham khảo của các game thủ thi đấu chuyên nghiệp.

5. Hạn chế việc AFK khi đang trong trận

Một trong những việc gây ức chế và mất đi độ hấp dẫn của một trận đấu đó chính là AFK trong game, việc này sẽ khiến đội bạn mất đi một ví trí quan trọng và mất lợi thế về quân số khi combat.

Tạo hình tướng Sinestrea Liên Quân

AFK trong game được coi là điều cấm kỵ hàng đầu và chắc chắn người AFK sẽ phải trả giá cho hành động của mình bằng việc bị hạ điểm uy tín, khiến bạn sẽ nhận được ít thưởng hơn khi chơi.

6. Tuyệt đối không test tướng khi đấu hạng

Từ lâu đã có rất nhiều game thủ tự tin vào khả năng, kỹ năng chơi game của mình mà mang theo cả một tướng vừa mới mua vẫn còn đang nóng bỏng tay và test ngay trong trận đấu hạng để kiểm nghiệm thử xem sức mạnh của tướng thế nào.

Tướng Volkath game Liên Quân Mobile

Việc test tướng trong đấu hạng khiến đồng đội của bạn trở nên khó khăn hơn và những tình huống xử lý của cá nhân bạn cũng mất đi sự nhanh nhạy, combo trượt, không kết liễu được đối phương. Và chắc chắn là tỉ lệ thất bại sẽ cao hơn việc bạn sở hữu một vị tướng tủ tham gia đấu hạng.

Bạn có thể thực hiện test tướng thông qua hệ thống chơi cùng máy hoặc đấu thường để tránh gây ảnh hưởng đến toàn đội trong quá trình leo rank.

7. Các loại xếp hạng trong Liên Quân Mobile

Trong Liên Quân Mobile các cấp bậc đấu xếp hạng được chia theo thứ tự như sau:

  • Đồng
  • Bạc
  • Vàng
  • Bạch kim
  • Kim cương
  • Tinh anh
  • Cao thủ
  • Chiến tướng
  • Thách đấu

Mỗi mùa xếp hạng trong Liên Quân sẽ được kéo dài trong 3 tháng. Các kiện tướng cần nhanh chóng hoàn thiện các trận đấu hạng để có cơ hội nhận phần thưởng trang phục hoặc vàng, ruby từ những thành tích mình đạt được.

Biểu tượng xếp hạng của LQM

Khi mới chơi Liên Quân, bạn nên lựa chọn những vị tướng mà mình đã quá quen thuộc và vị trí phù hợp để leo rank nhằm đạt thành tích tốt nhất. Bạn cũng có thể rủ thêm bạn bè cùng thi đấu hạng theo đội hình 3 người party hoặc 5 người party.

8. Bản đồ trong Liên Quân Mobile

Trong Liên Quân có rất nhiều loại bản đồ khác nhau, đặc biệt bạn cần quan tâm nhất là bản đồ 5vs5 trong game vì đây là bản đồ được nhiều người chơi nhất.

Mỗi bản đồ sẽ có một địa hình và lợi thế khác biệt cho người chơi. Và nếu mới làm quen với Liên Quân thì chắc chắn bạn sẽ cần tìm hiểu về hệ thống bản đồ và các bụi cỏ, đường di chuyển trong game để có thể ra vào hợp lý mà không bị “đi lạc”.

Bản đồ trong game nhìn từ trên cao

Về cơ bản thì sẽ có các bản đồ và chế độ chơi như: 1vs1; 3vs3; 5vs5; và chế độ chơi ARAM.

Tổng kết lại dành cho các bạn mới chơi Liên Quân cần lưu ý về vị trí và các tính năng, ưu điểm của tướng mình lựa chọn. Cùng với đó là hướng lên đồ phù hợp với meta, mùa giải hiện tại để phù hợp nhất với lối chơi và không bị yếu thế so với đối phương. Hi vọng những thông tin về Liên Quân Mobile mà ví điện tử 9Pay đã cung cấp ở trên thì những bạn mới chơi Liên Quân sẽ hiểu rõ hơn về tựa game này. Chúc các bạn có trải nghiệm chơi game vui vẻ.

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
oz4-cach-nap-data-3g4g-gia-chiet-khau-khi-thanh-toan-qua-9pay

2023-10-18 17:34:56

BM1-huong-dan-nap-tien-sim-3g4g-viettel-nhanh-chong-de-dang-va-tien-loi-nhat

2023-10-13 18:00:12

9ak-huong-dan-cach-mua-game-tren-steam-chi-tiet-an-toan-moi-nhat-2023

2023-10-12 17:05:08

Xem tất cả >