Icon Shop Nạp game, thẻ điện thoại chiết khấu tới 6%. Mua Ngay
15/02/2023

Top 10 ứng dụng livestream dễ sử dụng và phổ biến nhất 2023

15/02/2023

Ứng dụng livestream hiện nay như một công cụ để giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận và tương tác với mọi người hơn trên mạng xã hội, ngoài ra việc stream còn giúp chúng ta tăng thêm thu nhập thông qua việc donate và bán hàng.

top-10-ung-dung-livestream-de-su-dung-va-pho-bien-nhat-2023

1. Livestream có lợi ích gì khi sử dụng

1.1. Livestream là gì?

Livestream được phiên dịch ra là phát trực tiếp, hình thức livestream xuất hiện trên nhiều nền tảng mạng xã hội hiện nay.

Tìm hiểu livestream là gì?

Việc livestream để giao tiếp, trò chuyện và tương tác, bán hàng đã trở nên phổ biến ở Việt Nam khi livestream sẽ giúp bạn tương tác trong khoảng thời gian thực tế.

1.2. Lợi ích của việc sử dụng livestream trên mạng xã hội

Sử dụng livestream trên mạng xã hội hiện nay sẽ giúp cá nhân và các doanh nghiệp tiếp cận được người dùng tiềm năng cũng như có thể nhận được các khoản tiền donate từ người xem. Nếu nội dung của bạn sáng tạo và chất lượng thì chắc chắn bạn sẽ kiếm được khá nhiều tiền trên nền tảng mạng xã hội bằng cách livestream.

2. 10 Ứng dụng livestream trên điện thoại hot nhất hiện nay

2.1. Facebook Live

Facebook Live hay chúng ta còn gọi là livestream Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội đi đầu về hình thức này và giúp nó viral tại Việt Nam, trên Facebook Live thì bạn có thể sử dụng Fanpage hoặc tài khoản cá nhân để stream và tiếp cận khách hàng, người hâm mộ.

Ứng dụng Facebook livestream

Thậm chí nền tảng này còn lưu giữ livestream sau khi bạn thực hiện quá trình stream của mình. Bạn cũng có thể tùy biến giao diện, khung livestream, hình ảnh thumnail, banner ngay trên stream của mình thông qua phần mềm thứ 3.

2.2. Youtube Live

Được biết đến là “ông vua” trong nền tảng nội dung video trên thế giới, Youtube chắc chắn là một nền tảng livestream mà bạn không thể bỏ qua, việc livestream ngay trên kênh youtube có thể giúp bạn tương tác trực tiếp với những người đang subcribes kênh và trò chuyện với họ thông qua kênh chat, nhận tiền donate từ người xem và thậm chí nếu kênh của bạn hấp dẫn thì bạn có thể kiếm được tiền thông qua Youtube.

Ứng dụng Youtube Live

Hãy nhanh tay sở hữu ngay một kênh Youtube để có thể thực hiện livestream với sở thích của bạn nhé.

2.3. Instagram Live

Nằm trong cùng hệ sinh thái với Facebook, Meta cũng rất ưu ái cho Instagram khi phát triển livestream trên ứng dụng này. Đối với livestream trên Instagram bạn có thể sử dụng thêm filter cho khuôn mặt thêm đáng yêu và ngộ nghĩnh, tạo hiệu ứng hài hước, vui nhộn trên stream.

Ứng dụng Instagram Live

Đặc biệt với Instagram khi bạn đang “phát trực tiếp” thì sẽ ưu tiên hiển thị tại các Instagram đang follow bạn giúp người dùng dễ dàng theo dõi và tiếp cận với livestream của bạn.

2.4. LinkedIn Live

Giống với các nền tảng mạng xã hội khác, Linkedin cũng có thể livestream và tiến hành lên lịch trước để thông báo và gửi thông tin qua email cho khách hàng hoặc mọi người nắm rõ lịch trình sự kiện livestream.

Ứng dụng Linkedin Live

Với một mạng xã hội tuyển dụng, công việc lớn như Linkedin thì việc livestream sẽ tiếp cận được rất nhiều ứng viên tiềm năng. Bạn cũng có thể thực hiện các buổi stream chia sẽ về kỹ năng hoặc 1 chủ đề nào đó thu hút người xem.

2.5. TikTok Live

Mảnh đất livestream màu mỡ nhất hiện nay tại Việt Nam có lẽ là Tiktok, siêu nền tảng này thu hút rất nhiều bạn trẻ sử dụng và thời lượng truy cập cũng được duy trì lâu, việc livestream trên Tiktok cũng sẽ giúp bạn có tỉ lệ bán hàng cao hơn.

Ứng dụng Tiktok live

Tiktok cũng đã ra mắt sản phẩm Tiktok Shop giúp cho các kênh kinh doanh và cá nhân có thể tăng mức thu nhập của mình ngay trên nền tảng Tiktok

2.6. GoStream

Một ứng dụng cung cấp giải pháp livestream đa nền tảng hàng đầu hiện nay. Bạn có thể dễ dàng thực hiện livestream đa kênh thông qua GoStream.

Ứng dụng Gostream

Nền tảng này sẽ giúp bạn kết nối livestream lên các kênh mạng xã hội khác chỉ trong tíc tắc, việc này sẽ giúp bạn tiếp cận được vô số các khách hàng từ nhiều kênh của mạng xã hội.

2.7. Bigo Live

Bigo Live là nền tảng livestream tương tác trực tuyến được nhiều bạn nữ sử dụng để livestream hát hò, tương tác thậm chí là nhảy múa. Đã có một khoảng thời gian Bigo Live xuất hiện và được nhắc đến rất nhiều trên các mạng xã hội bởi tính năng hấp dẫn của nền tảng này

Ứng dụng Bigo Live.

Người stream cũng có thể dễ dàng kiếm tiền thông qua Bigo Live, chỉ cần ăn mặc xinh đẹp và nói chuyện khéo thì thế mạnh của bạn đã hơn rất nhiều người khác. Việc giữ người dùng ở lại xem livestream của bạn còn tùy thuộc vào nội dung bạn nhắc đến trong stream.

2.8. Nimo TV

Nimo TV được biết đến như một thiên đường livestream của các game thủ tại Việt Nam, có thể thấy top các bảng xếp hạng livestream của Nimo TV hầu hết là các nhân vật nổi tiếng như Độ Mixi, Misthy, Rambo, Thầy Giáo Ba, …

Ứng dụng Nimo TV

Tại Nimo TV nội dung stream thường là những game thủ review game hoặc trò chuyện với các game thủ khác yêu thích tựa game mình đang stream. Cũng có nhiều nội dung stream khác như hát hoặc chia sẻ, trò chuyện tâm sự với người xem.

Xem thêm: Hướng dẫn nạp kim cương Nimo TV qua 9Pay

2.9. Snapchat Live

Một nền tảng livestream được rất nhiều người trên thế giới sử dụng, tại nền tảng này bạn có thể dễ dàng viết chữ hoặc gắn nhãn cho stream của mình với các filter ngộ nghĩnh và vui nhộn.

Ứng dụng Snapchat

Giao diện livestream của Snapchat cũng rất thu hút người dùng với các biểu tượng con ma vô cùng đáng yêu. Bạn có thể giao tiếp và tiếp cận với đối tượng quốc tế ngay trên nền tảng Snapchat Live.

2.10. Twitch TV

Twitch TV được cho là đi đầu trong việc livestream trên thế giới, từ lâu đã rất nhiều người sử dụng Twitch TV để livestream về 1 chủ đề hoặc lĩnh vực nào đó. Dễ thấy nhất là sự thành công của các livestream game.

Ứng dụng Twitch TV

Cộng đồng game thủ trên thế giới rất đông đảo và họ thường yêu thích các livestream của game thủ hàng đầu thế giới ở dòng game CS, Dota 2, LOL, …

3. Nên lựa chọn ứng dụng livestream nào tốt

Khi sử dụng ứng dụng livestream thì bạn nên lựa chọn các nền tảng stream có các đặc điểm và tiêu chí sau:

Chọn ứng dụng livestream nào tốt trên điện thoại

- Livestream diễn ra luôn mượt mà và sát với thời gian thực, không bị giật lag hoặc sai thời điểm live.

- Thiết lập livestream dễ dàng, không khó khăn giúp người dùng nhanh chóng có thể trực tiếp trên kênh của mình.

- Tích hợp kết nối cùng nhiều nền tảng mạng xã hội khác để thuận tiện cho việc livestream đa kênh.

- Khung chat dễ theo dõi và tương tác cùng người xem dễ dàng, không bị giật lag khi kênh chat dính spam.

4. Cách sử dụng các ứng dụng livestream trên điện thoại cơ bản nhất

Để sử dụng livestream trên điện thoại một cách mượt mà và cơ bản nhất bạn cần làm theo các bước sau đây:

Cách sử dụng app livestream trên điện thoại

  • Bước 1: Tiến hành tải và cài đặt ứng dụng livestream mà bạn ưu thích và phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Bước 2: Chuẩn bị các thiết bị livestream như đèn livestream, camera chuyên dụng, thiết bị micro, ánh sáng và kết nối mạng internet mượt mà
  • Bước 3: Bạn cần set-up về khung hình livestream, banner và thumnail cho stream, thậm chí là chuẩn bị nội dung để mô tả và tiêu đề cho kênh stream của mình.
  • Bước 4: Thực hiện chạy livestream và tương tác cùng người xem, nhớ kêu gọi và đặt mã donate hoặc QR donate để người dùng dễ dàng “cổ vũ” cho bạn nhé

5. Lưu ý cần nhớ khi sử dụng livestream trên điện thoại và máy tính

Khi sử dụng livestream trên điện thoại thì bạn cần tuân thủ các điều như:

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng livestream

- Bảo mật toàn bộ thông tin cá nhân và dữ liệu trên điện thoại đề phòng việc lộ thông tin ra ngoài

- Luôn kiểm tra và cập nhật phiên bản ứng dụng livestream mới nhất để có trải nghiệm mượt và tính năng hấp dẫn

- Đọc kỹ các chính sách của nền tảng hoặc mạng xã hội trước khi livestream để tránh vi phạm và bị cấm kênh trong lúc stream

Hi vọng với thông tin mà ví 9Pay cung cấp trong bài viết này thì bạn sẽ lựa chọn được nền tảng và ứng dụng livestream tốt nhất dành cho mình. Hãy nhớ đón đọc các bài tiếp theo về ứng dụng và livestream tại website của 9Pay nhé

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
oz4-cach-nap-data-3g4g-gia-chiet-khau-khi-thanh-toan-qua-9pay

2023-10-18 17:34:56

BM1-huong-dan-nap-tien-sim-3g4g-viettel-nhanh-chong-de-dang-va-tien-loi-nhat

2023-10-13 18:00:12

9ak-huong-dan-cach-mua-game-tren-steam-chi-tiet-an-toan-moi-nhat-2023

2023-10-12 17:05:08

Xem tất cả >