Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
27/06/2023

Kinh doanh trực tuyến xuyên biên giới - thách thức và cơ hội cho doanh nghiệp

27/06/2023

kinh-doanh-truc-tuyen-xuyen-bien-gioi-thach-thuc-va-co-hoi-cho-doanh-nghiep

Kinh doanh trực tuyến xuyên biên giới mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp ở các thị trường khác nhanh hơn, giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh và tạo ra sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phải đối mặt với một số thách thức đi kèm trong mở rộng kinh doanh quốc tế mà trước tiên là công nghệ thanh toán. Tuy nhiên, nếu SME biết tận dụng những giải pháp thanh toán sẵn có tại Việt Nam, họ cũng thể khiến đây là một lợi thế để thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Một số thách thức trong thanh toán xuyên biên giới đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ

1. Chuyển đổi tiền tệ

Mỗi quốc gia có đơn vị tiền tệ riêng, vì vậy SME phải đối mặt với vấn đề chuyển đổi tiền tệ khi kinh doanh trực tuyến xuyên biên giới. Việc chuyển đổi tiền tệ có thể gây ra khó khăn cho doanh nghiệp khi kinh doanh xuyên biên giới chi phí phí giao dịch và rủi ro liên quan đến biến động tỷ giá hối đoái.

2. Hạ tầng kỹ thuật

75% doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam chia sẻ rằng họ gặp khó khăn trong việc thu tiền cọc từ khách quốc tế do không đủ nguồn lực để kết nối với các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế, trong khi đó rất nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử chia sẻ rằng họ cần một giải pháp thanh toán có thể giúp họ chấp nhận nhiều phương thức thanh toán khác nhau để nhận tiền từ khách hàng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có đủ nguồn lực và thời gian để kết nối với các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.

3. Bảo mật và rủi ro gian lận 

Thanh toán xuyên biên giới có thể tạo ra rủi ro về an ninh và gian lận tài chính. Doanh nghiệp cần đảm bảo rằng các phương thức thanh toán được sử dụng an toàn và có các biện pháp bảo mật phù hợp để ngăn chặn các hoạt động gian lận và xâm nhập mạng.

Chính vì vậy, có đến 90% doanh nghiệp đồng ý rằng việc thúc đẩy kinh doanh xuyên biên giới thông qua một giải pháp giúp doanh nghiệp chấp nhận mọi thanh toán là điều vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng kinh doanh trực tuyến xuyên biên giới.

4. Rất nhiều cơ hội ở phía trước

Mặc dù việc chuyển đổi ngoại tệ, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và bảo mật thanh toán có thể là một thách thức, nhưng nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng tốt sức mạnh của thanh toán xuyên biên giới, họ sẽ có khả năng tiếp cận được nhiều thị trường mới, thúc đẩy tăng trưởng và tiết kiệm chi phí.

Giải pháp cổng thanh toán của 9Pay giúp doanh nghiệp chuyển đổi 5 loại ngoại tệ lớn một cách dễ dàng sang đồng Việt Nam với tỷ giá tốt hơn so với ngân hàng, đồng thời giúp họ chấp nhận đa phương thức thanh toán mà không cần nguồn lực về mặt kỹ thuật hay kết nối với các tổ chức thanh toán mà không lo về các vấn đề bảo mật hay rủi ro gian lận.

Tại 9Pay, chúng tôi giúp hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thương mại điện tử, fintech,... nhận tiền từ khách hàng hoặc các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh xuyên biên giới tới mọi doanh nghiệp.

Bạn đã sẵn sàng để mở rộng tệp khách hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh ở những thị trường hoàn toàn mới chưa?            

Tìm hiểu giải pháp thanh toán 9Pay tại đây

Cổng thanh toán 9Pay

Tin cùng chuyên mục

Xem tất cả >
0QQp-18-cau-hoi-va-giai-dap-ve-may-bao-nhan-tien-tingting

2024-07-23 17:50:57

844K-gioi-thieu-ve-ung-dung-loa-tingting-cua-9pay

2024-07-23 17:45:09

ELLg-kham-pha-dich-vu-ho-tro-thu-ho-cua-9pay

2024-07-12 17:45:07

Xem tất cả >