Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
04/01/2024

Những xu hướng Fintech 2024 qua góc nhìn từ trung gian thanh toán 9Pay

04/01/2024

Bài viết này nêu lên những xu hướng Fintech dựa theo báo cáo chuyên ngành, đồng thời phân tích case study của 9Pay. Đây là một đơn vị trung gian thanh toán đầy triển vọng, cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện, nhắm đến thị trường Việt Nam và quốc tế.

nhung-xu-huong-fintech-2024-qua-goc-nhin-tu-trung-gian-thanh-toan-9pay

Trong một thập kỷ qua, ngành Fintech tại Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chứng tỏ sức hút không thể phủ nhận trong lĩnh vực tài chính toàn cầu. Tăng trưởng đột phá với hơn 180% về đầu tư và mở rộng hoạt động từ 2018 đến 2022 (theo Statista) là minh chứng rõ ràng cho sự thay đổi tư duy và hành động trong lĩnh vực này. 

Với hơn 200 công ty và startup, hệ sinh thái Fintech Việt Nam bùng nổ, bao gồm các lĩnh vực như thanh toán số, tài chính thay thế, tài chính cá nhân, insurtech và dịch vụ tài chính B2C.

Trong bối cảnh đó, sự chuyển động không ngừng của Fintech toàn cầu mang lại những xu hướng đổi mới liên tục. Các công nghệ thanh toán mới và nền tảng đầu tư sáng tạo không ngừng phát triển, thách thức các quy chuẩn cũ. 

Báo cáo "The Advance of Fintech in Vietnam Industry Report 2023" của Acclime đã làm sáng tỏ những xu hướng mới mẻ trong ngành.

1. Sự thay đổi lớn trong phân khúc khách hàng mục tiêu

Các ngân hàng tại Việt Nam mở rộng tập khách hàng của họ, hướng đến các phân khúc thấp hơn, trong khi các công ty tài chính tiêu dùng (CFCs) và các nhà cho vay bắt đầu chiếm lĩnh các phân khúc đại chúng hiện được phục vụ bởi các ngân hàng. Nói cách khác, môi trường cạnh tranh trở nên pha loãng hơn, nơi mà các thực thể thị trường truyền thống và phi truyền thống đang nhắm đến các phân khúc khách hàng trung thành của nhau. 

Thực tế, hành lang pháp lý của ngân hàng vẫn còn đang là rào cản với doanh nghiệp, vì vậy, đơn vị trung gian thanh toán như 9Pay sẽ đem lại giải pháp tiện lợi và nhanh gọn cho khách hàng, đồng thời hỗ trợ truyền thông bán hàng cùng doanh nghiệp. Chính vì vậy, 9Pay ngày càng nhận được sự quan tâm của phân khúc khách hàng doanh nghiệp đến các dịch vụ nổi bật như:

2. Tăng cường quan hệ đối tác giữa các tổ chức tài chính và các nền tảng có hàng triệu người dùng

Báo cáo cho biết: Sự hợp tác giữa ngân hàng và các công ty Fintech đang phát triển, do sự gia tăng của các hệ sinh thái số và nhu cầu thanh toán của khách hàng ngày càng tăng. Mối quan hệ đối tác này sẽ cải thiện các giải pháp tài chính và cho phép chia sẻ dữ liệu khách hàng một cách an toàn. 

Chẳng hạn, 9Pay đã xây dựng một hệ sinh thái toàn diện bao gồm dịch vụ cổng thanh toán, thu hộ chi hộ và ví điện tử. Doanh nghiệp có thể tiếp cận đến hàng triệu người dùng tại Việt Nam thông qua giải pháp thanh toán All-in-one mà 9Pay cung cấp. Hình thức này bao gồm: thẻ ATM nội địa (kết hợp với 40+ ngân hàng), thẻ tín dụng (Visa, Mastercard, JCB, AmEx), ví điện tử (+200.000 điểm chấp nhận thanh toán), mua trước trả sau (buy now pay later) và ứng dụng ngân hàng (QR Code).

3. Tăng trưởng bền vững và toàn diện, không chỉ là tăng trưởng người dùng

Các tổ chức trên nhiều ngành nghề đang nhận thức được tầm quan trọng của việc tích hợp tính bền vững, hoặc các yếu tố ESG, vào hoạt động sản xuất kinh doanh của họ. Từ khách hàng đến nhà đầu tư đều kỳ vọng rằng các công ty sẽ góp phần giải quyết vấn đề như biến đổi khí hậu và công bằng xã hội. Do đó, việc hành động của các công ty Fintech trở nên cần thiết. 

9Pay nhận thức rõ điều này và cam kết trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững. Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động như hưởng ứng chiến dịch thanh toán không sử dụng tiền mặt, phát triển sản phẩm và dịch vụ nổi bật như cổng thanh toán, thu hộ - chi hộ và hướng dẫn người dùng sử dụng các phương tiện thanh toán số. Trong năm 2023, ví 9Pay đã đạt hơn 2,5 triệu người dùng và hợp tác với hơn 500 đối tác, khách hàng doanh nghiệp đa dạng mọi lĩnh vực.

Bên cạnh đó, 9Pay cũng tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện và hợp tác với các tổ chức từ thiện, khẳng định vai trò xã hội của mình.

Như vậy, nhờ vào việc nắm bắt xu hướng mới trong lĩnh vực Fintech, 9Pay luôn đặt mục tiêu đổi mới, sáng tạo để chớp lấy thời cơ và hòa nhập với dòng chảy thị trường, từng bước khẳng định uy tín trong ngành.

Tin liên quan

Xem tất cả >
Y0M-san-dao-giau-vang-nhan-ngan-qua-tang

2024-04-25 11:05:40

dom-cong-thanh-toan-9pay-chot-tour-nhanh-gon-tien-loi-cho-doanh-nghiep-du-lich

2024-04-22 11:29:19

J99-vai-tro-cua-cong-thanh-toan-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu

2024-04-12 17:47:11

lYx-cong-thanh-toan-9pay-giai-phap-toi-uu-cho-cac-shop-online

2024-04-10 12:02:45

Xem tất cả >