Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
28/12/2023

Thách thức và cơ hội cho các doanh nghiệp fintech trong lĩnh vực chuyển tiền

28/12/2023

Việc chuyển tiền còn liên quan đến việc vượt qua các rào cản về thời gian, chi phí và an ninh. Do đó, doanh nghiệp cần nhiều sự hỗ trợ từ các giải pháp thanh toán hiệu quả

thach-thuc-va-co-hoi-cho-cac-doanh-nghiep-fintech-trong-linh-vuc-chuyen-tien

Thế giới đang liên tục thay đổi, việc chuyển tiền quốc tế ngày càng phức tạp do thách thức từ việc di cư và sự biến đổi trong tình hình kinh tế toàn cầu. Việc chuyển tiền còn liên quan đến việc vượt qua các rào cản về thời gian, chi phí và an ninh. Do đó, doanh nghiệp cần nhiều sự hỗ trợ từ các giải pháp thanh toán hiệu quả của ngân hàng hoặc đơn vị trung gian thanh toán quốc tế.

Xem thêm: Giải pháp tài chính của 9Pay giúp gì cho doanh nghiệp SME? (CafeF)

Khó khăn trong tốc độ chuyển tiền, chi phí cao

Dịch vụ chuyển tiền quốc tế của ngân hàng hoặc các đơn vị trung gian thanh toán ngày càng hiện đại, an toàn, nhanh chóng, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thực hiện thanh toán về Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh tổng cầu giảm, hoạt động sản xuất gặp nhiều khó khăn, phí giao dịch quốc tế cũng như nhiều loại phí khác trở thành “gánh nặng” cho các doanh nghiệp.

Các phí giao dịch và tỷ lệ hối đoái cũng tăng lên, khiến việc chuyển tiền trở nên đắt đỏ hơn. Điều này ảnh hưởng đến người gửi và người nhận tiền, đặc biệt là đối với những người có nguồn thu nhập từ công việc freelance tại Việt Nam.

 

Với nhóm doanh nghiệp xuất nhập khẩu - thường xuyên có giao dịch thanh toán quốc tế, được miễn giảm phí chuyển tiền sẽ tạo động lực cho doanh nghiệp tối ưu chi phí, tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác sản xuất, phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Đối với nhóm ngành logistics, chuyển tiền quốc tế là một phần quan trọng của quá trình vận chuyển hàng hóa và dịch vụ. Việc chuyển đổi và chuyển tiền từ một quốc gia sang quốc gia khác để thanh toán cho các dịch vụ logistics, vận chuyển hàng hóa, chi phí hải quan, và các yếu tố liên quan khác là một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và vận hành logistics.

Tuy nhiên, quá trình chuyển tiền quốc tế có thể gặp phải một số khó khăn nhất định, phí chuyển tiền quốc tế có thể tăng lên do các loại phí ngân hàng, tỷ giá hối đoái, và các chi phí khác, ảnh hưởng đến lợi nhuận của các doanh nghiệp logistics.Quá trình chuyển tiền quốc tế có thể mất thời gian, đặc biệt khi giao dịch qua nhiều quốc gia hoặc khi gặp phải các ràng buộc pháp lý. Hơn nữa, quy định và luật lệ về chuyển tiền quốc tế có thể khác nhau ở mỗi quốc gia, điều này có thể tạo ra các thách thức pháp lý cho việc thực hiện thanh toán quốc tế trong ngành logistics.

Để giảm thiểu những khó khăn này, các doanh nghiệp nước ngoài muốn chuyển tiền về Việt Nam cần áp dụng các giải pháp thanh toán của các ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền chuyên nghiệp, sử dụng công nghệ thanh toán tiên tiến, và tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp lý quốc tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình chuyển tiền quốc tế.

Xem thêm: Cơ hội nào cho các doanh nghiệp Fintech phát triển tại thị trường Việt Nam?

Cơ hội đối với đơn vị Fintech muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam

Hiểu được những khó khăn mà các doanh nghiệp đang gặp phải, nhiều ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính đã đề ra giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiết giảm chi phí, đơn giản quy trình và thủ tục. Trong đó, 9Pay là một trong những đơn vị cung cấp các dịch vụ chuyển tiền 24/7 qua Internet Banking cũng như nhiều ưu đãi phí thanh toán quốc tế khác.

"Việc đem đến những giải pháp thanh toán toàn diện, phù hợp với từng loại hình kinh doanh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời chứng minh những nỗ lực của 9Pay trong việc hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ là cùng chung tay, đồng hành trợ lực cho nền kinh tế hiện nay", đại diện 9Pay cho biết.

Cũng theo quan điểm này, 9Pay đang liên kết với các ngân hàng và đối tác tài chính trên toàn cầu để hỗ trợ các dịch vụ thanh toán hiện đại, bao gồm mạng lưới merchant đáng tin cậy, cơ sở hạ tầng ổn định và hệ thống thanh toán an toàn. Các công ty Fintech tại nước ngoài hoàn toàn có cơ hội mở rộng thị phần và tăng doanh thu dựa trên mạng lưới thanh toán của 9Pay ở Việt Nam.

Với cam kết về sự tiện lợi và an toàn, 9Pay đang cung cấp một nền tảng thanh toán linh hoạt và đa dạng cho các doanh nghiệp trên toàn cầu. Áp dụng các công nghệ tiên tiến, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI-DSS Level 1, 9Pay giúp doanh nghiệp giảm chi phí chuyển tiền, từ việc giảm bớt rào cản đến việc cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và an toàn hơn, giúp mọi người dễ dàng kết nối và chuyển tiền trên phạm vi toàn cầu.

Xem thêm: 9Pay đạt chứng chỉ bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ cao nhất (Vietnamnet)

Theo đại diện 9Pay, những ưu đãi về phí trong giao dịch quốc tế nói riêng và chi phí quản lý tài chính nói chung kết hợp những trải nghiệm tiện ích đã được 9Pay "may đo" kỹ lưỡng, phục vụ toàn diện nhu cầu cho doanh nghiệp trong tình hình kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động. 9Pay kỳ vọng sẽ cùng doanh nghiệp sớm vượt qua giai đoạn khó khăn, gặt hái thành công trong năm 2024.

Tin liên quan

Xem tất cả >
Y0M-san-dao-giau-vang-nhan-ngan-qua-tang

2024-04-25 11:05:40

dom-cong-thanh-toan-9pay-chot-tour-nhanh-gon-tien-loi-cho-doanh-nghiep-du-lich

2024-04-22 11:29:19

J99-vai-tro-cua-cong-thanh-toan-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu

2024-04-12 17:47:11

lYx-cong-thanh-toan-9pay-giai-phap-toi-uu-cho-cac-shop-online

2024-04-10 12:02:45

Xem tất cả >