Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
02/11/2023

Cơ hội nào cho các doanh nghiệp Fintech phát triển tại thị trường Việt Nam?

02/11/2023

Tận dụng các cơ hội lớn tại thị trường Việt Nam, các công ty Fintech quốc tế có thể phát triển và thành công trong các lĩnh vực đó.

co-hoi-nao-cho-cac-doanh-nghiep-fintech-phat-trien-tai-thi-truong-viet-nam

Theo báo cáo của Swiss Global Enterprise, các công ty startup Fintech sẽ có nhiều lợi thế kinh doanh tham gia vào thị trường Việt Nam. Thứ nhất, sự hợp tác giữa các ngân hàng truyền thống và các công ty fintech trong khu vực giúp các doanh nghiệp Fintech nước ngoài có thể truy cập vào hệ thống thanh toán và ngân hàng sẵn có, tạo niềm tin và uy tín với khách hàng, nhận sự hỗ trợ kỹ thuật và pháp lý, sử dụng mạng lưới tiếp thị, và phát triển sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị trường địa phương. Hơn nữa, doanh nghiệp Fintech nước ngoài nắm bắt nhu cầu của thị trường Việt Nam và phát triển các dịch vụ phù hợp với người dùng địa phương.

Xem thêm: Doanh nghiệp Fintech tăng trưởng đột phá cùng giải pháp tài chính "may đo" từ 9Pay

Thứ hai, lĩnh vực thanh toán tại Việt Nam phát triển mạnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận một lượng lớn người dùng trong khu vực. Số liệu từ Vụ Thanh toán Ngân Hàng Nhà Nước Việt Nam cho thấy, năm 2022, thanh toán kỹ thuật số trong nước báo cáo tăng 85,6% về khối lượng và tăng 31,4% về giá trị so với năm trước. Giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 50,1% trong hai tháng đầu năm 2023. Giao dịch mã QR tăng mạnh nhất 142% về số lượng và 50% về giá trị. Ngoài ra, dữ liệu của cơ quan xúc tiến đầu tư và xuất khẩu Thụy Sĩ cho thấy gần 2/3 dân số Việt Nam, tương đương khoảng 57,62 triệu người đã thực hiện thanh toán kỹ thuật số tính đến tháng 1 năm 2023, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Thứ ba, chính phủ ngày càng quan tâm đến thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt,  hỗ trợ các công ty Fintech nước ngoài mở rộng kinh doanh tại Việt Nam thông qua các chính sách. Các chủ trương tập trung vào việc hoàn thiện và tạo hành lang pháp lý, tạo môi trường thuận lợi để phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ, phát triển cơ sở hạ tầng, hệ thống thanh toán điện tử. 

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển lĩnh vực Fintech, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, 9Pay - một đơn vị trung gian thanh toán tại Việt Nam đã xây dựng và cung cấp các giải pháp thanh toán toàn diện, phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. 

9Pay có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp Fintech, merchant quốc tế trong việc truy cập hệ thống thanh toán với hơn 50 ngân hàng trong nước. Các doanh nghiệp Fintech quốc tế có thể tận dụng hệ thống thanh toán của 9Pay để đáp ứng nhu cầu của người dùng và doanh nghiệp địa phương, giao dịch thanh toán một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, 9Pay hỗ trợ chuyên sâu 24/7 về kỹ thuật và pháp lý để đảm bảo tính hợp pháp và tuân thủ đối với các quy định tài chính tại Việt Nam. 9Pay am hiểu về nhu cầu và thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp tập trung vào việc phát triển và cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp với thị trường địa phương, đồng thời giảm bớt gánh nặng về các khía cạnh kỹ thuật và pháp lý.

Thực tế rằng chính phủ Việt Nam đang quan tâm đến việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và đã tạo ra các chính sách để hỗ trợ các công ty Fintech. 9Pay cũng đang nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp bằng cách tư vấn các giải pháp thanh toán chuyên sâu, tiết kiệm chi phí và thậm chí là truyền thông, quảng cáo tiếp cận khách hàng.

Đối với các doanh nghiệp Fintech quốc tế, 9Pay không chỉ là một đối tác thanh toán, mà còn là một cánh tay nối dài để mở ra cơ hội phát triển kinh doanh tại Việt Nam. Dựa trên sự hỗ trợ mạnh mẽ từ 9Pay, doanh nghiệp có thể tận dụng các lợi thế của thị trường Việt Nam, kết nối với người dùng thông qua giải pháp thanh toán hiện đại, tiến xa hơn trong cuộc cạnh tranh sôi động của thị trường tài chính công nghệ.

Tin liên quan

Xem tất cả >
Y0M-san-dao-giau-vang-nhan-ngan-qua-tang

2024-04-25 11:05:40

dom-cong-thanh-toan-9pay-chot-tour-nhanh-gon-tien-loi-cho-doanh-nghiep-du-lich

2024-04-22 11:29:19

J99-vai-tro-cua-cong-thanh-toan-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu

2024-04-12 17:47:11

lYx-cong-thanh-toan-9pay-giai-phap-toi-uu-cho-cac-shop-online

2024-04-10 12:02:45

Xem tất cả >