Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
28/12/2023

Công ty du lịch chọn phương thức thanh toán số, bứt phá doanh thu cuối năm

28/12/2023

Du lịch Việt Nam được kỳ vọng sẽ bứt phá trong thời gian tới, là điểm đến thu hút du khách quốc tế. Việc chọn lựa giải pháp thanh toán tối ưu sẽ là “đòn bẩy” giúp các công ty du lịch thuận lợi chốt tour dịp cuối năm.

cong-ty-du-lich-chon-phuong-thuc-thanh-toan-so-but-pha-doanh-thu-cuoi-nam

Rào cản của các công ty du lịch trong việc tiếp cận khách quốc tế 

Trái ngược với xu hướng thắt chặt tiêu dùng, nhu cầu du lịch vào dịp cuối năm đang có dấu hiệu tăng. Agoda nhận định: “Việt Nam là một trong những thị trường tích cực với sự gia tăng lượng khách quốc tế đến từ Hàn Quốc và Ấn Độ”. Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, 10 tháng của năm 2023, ngành du lịch đã đón gần 10 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, riêng tháng 10, Việt Nam đón khoảng 1,11 triệu lượt khách quốc tế. Như vậy, đây là thời điểm vàng để các công ty du lịch, các dịch vụ nghỉ dưỡng “chạy nước rút” mùa cuối năm.

Tuy có nhiều dấu hiệu khởi sắc, một số doanh nghiệp vẫn đang gặp trở ngại trong việc giữ chân khách hàng nước ngoài vì việc giao dịch thanh toán còn hạn chế, thậm chí nhiều đoàn khách đã từ chối hoặc hủy tour do thanh toán không thuận tiện. Các hình thức thanh toán khó khăn: từ việc không chấp nhận các loại thẻ tín dụng quốc tế đến việc yêu cầu thanh toán bằng tiền mặt khiến cho quá trình đặt tour trở nên phức tạp, làm giảm sự thiện cảm ban đầu với du khách quốc tế. Các công ty du lịch thường phải tiêu tốn một lượng lớn thời gian, công sức và tài chính để chuẩn bị cho việc đón đợt sóng du lịch cuối năm. Do đó, rào cản trong việc tiếp cận khách quốc tế không chỉ gây thất thoát về nguồn lực mà còn làm mất đi cơ hội tiếp cận một đối tượng khách hàng quan trọng.

Để giải quyết vấn đề này, các công ty du lịch cần phải tìm ra các giải pháp hiệu quả. Việc chấp nhận nhiều hình thức thanh toán quốc tế, cải thiện hệ thống thanh toán trực tuyến và hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán có thể là những bước đầu tiên cần thực hiện. Hơn nữa, việc tối ưu hóa quy trình đặt tour và cung cấp thông tin rõ ràng, dễ hiểu cũng sẽ giúp tăng cường trải nghiệm của du khách quốc tế. Nắm bắt cơ hội và vượt qua rào cản là yếu tố then chốt để các công ty du lịch có thể tận dụng được sự tăng mạnh của du khách quốc tế và thị trường du lịch cuối năm.

Chọn lựa được phương pháp thanh toán tối ưu sẽ giúp doanh nghiệp chốt “deal” bùng nổ 

Cuộc cách mạng chuyển đổi số đã ảnh hưởng tích cực không chỉ tới các công ty công nghệ mà còn nhiều lĩnh vực khác, đặc biệt là du lịch. Được xem là “điểm chạm” đầu tiên của du khách quốc tế với Việt Nam, các công ty du lịch cần thay đổi để đáp ứng với “cương vị mới”. Điều quan trọng đối với các doanh nghiệp này không chỉ là mở rộng thị trường mà còn là tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng thông qua phương pháp thanh toán hiện đại và linh hoạt. Tính đến thời điểm hiện tại, lựa chọn hình thức thanh toán tối ưu đóng vai trò quan trọng đối với sự mở rộng thị trường, khả năng tiếp cận khách hàng và tỉ lệ chốt “deal” của các công ty du lịch.

Trong hành trình tìm kiếm giải pháp thanh toán tối ưu, một số công ty du lịch đã quyết định sử dụng dịch vụ của 9Pay - đơn vị trung gian thanh toán trẻ trung và tiềm năng. Giải pháp thanh toán all-in-one (tất cả trong một) của 9Pay giúp doanh nghiệp giao dịch thanh toán, nhận và chuyển tiền nhanh chóng, an toàn. Trong đó cổng thanh toán và Payment link hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán quốc tế như thẻ tín dụng (Visa, Mastercard, JCB); thẻ ATM nội địa (hơn 40 ngân hàng), ví điện tử và các hình thức phổ biến khác… 

Một trong những lợi ích khi sử dụng cổng thanh toán của 9Pay đó là các công ty du lịch có thể nhận đặt cọc từ phía khách hàng, từ đó có chi phí để đặt trước dịch vụ, giảm tỷ lệ hủy tour. Bên cạnh đó, nhờ vào đa dạng lựa chọn từ cổng, quá trình tạo link thanh toán của khách hàng chỉ trong vòng 1 phút, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, hỗ trợ người dùng tốt hơn và dễ dàng quản lý tài chính, dòng tiền. Hơn nữa, cổng thanh toán nội địa hỗ trợ tốt hơn nhiều so với các phương thức thanh toán quốc tế, chi phí rẻ và đặc biệt là bảo vệ merchant tốt hơn.

Thấu hiểu rằng: khách du lịch mong muốn một quy trình thanh toán thuận tiện, linh hoạt, an toàn & bảo mật, vì vậy các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng họ đang làm việc với các nhà cung cấp có uy tín và được công nhận. Là đơn vị trung gian thanh toán được cấp phép bởi Ngân hàng nhà nước, 9Pay đang từng bước khẳng định tên tuổi và vị thế của mình ở thị trường Fintech Việt Nam và quốc tế, ngày càng đầu tư vào chất lượng dịch vụ & cẩn trọng trong từng giao dịch của khách hàng. Vì vậy, 9Pay ngày càng nhận được sự tin tưởng của các khách hàng doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

Sự đổi mới trong việc lựa chọn phương pháp thanh toán tối ưu không chỉ giúp các doanh nghiệp du lịch nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường mà còn tạo ra một môi trường kinh doanh tích cực hơn, tạo dựng lòng tin từ phía khách hàng và nâng cao trải nghiệm du lịch của họ. 9Pay, thông qua việc cung cấp các giải pháp thanh toán linh hoạt và tiện lợi, đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc định hình ngành công nghiệp du lịch hiện đại, mở ra cánh cửa cho sự phát triển bền vững và hiệu quả.

Tin liên quan

Xem tất cả >
Y0M-san-dao-giau-vang-nhan-ngan-qua-tang

2024-04-25 11:05:40

dom-cong-thanh-toan-9pay-chot-tour-nhanh-gon-tien-loi-cho-doanh-nghiep-du-lich

2024-04-22 11:29:19

J99-vai-tro-cua-cong-thanh-toan-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu

2024-04-12 17:47:11

lYx-cong-thanh-toan-9pay-giai-phap-toi-uu-cho-cac-shop-online

2024-04-10 12:02:45

Xem tất cả >