Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
23/11/2023

Mua trước trả sau - thị trường đầy tiềm năng tại Việt Nam

23/11/2023

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á với quỹ đạo tăng trưởng ngành mua trước trả sau (Buy Now Pay Later) trung và dài hạn vô cùng mạnh mẽ.

mua-truoc-tra-sau-thi-truong-day-tiem-nang-tai-viet-nam

Mô hình mua trước trả sau được ưa chuộng

Các công ty cung cấp dịch vụ mua trước trả sau cho phép người tiêu dùng mua hàng ngay lập tức, dù là online hay offline và có thể thanh toán dần dần chi phí cho món hàng đó. Khác với việc thanh toán qua thẻ tín dụng, khách hàng thanh toán định kỳ vào cuối mỗi tháng, mô hình mua trước trả sau cho phép thanh toán theo kỳ hạn ngắn hơn.

Nói một cách ngắn gọn, mua trước trả sau cũng giống như thanh toán bằng thẻ tín dụng lãi suất 0%, nhưng với các kỳ thanh toán ngắn hơn và chỉ phát sinh lãi suất nếu thanh toán chậm. 

Mua trước trả sau tuy còn khá mới mẻ nhưng đã nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng vì những điểm cộng cho phép người mua hàng mua sản phẩm ngay lập tức dù chưa có khả năng tài chính để trả toàn bộ chi phí; khoản thanh toán được chia thành kỳ hạn ngắn hơn, tương ứng với số tiền phải trả nhỏ hơn, giảm áp lực tài chính cho người tiêu dùng; không phát sinh lãi suất nếu thanh toán đúng hạn; đăng ký đơn giản và nhanh chóng (trung bình khoảng dưới 5 phút, nhanh hơn rất nhiều so với đăng ký thẻ tín dụng).

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ - đại diện cho người bán hàng, hình thức này mang đến cho họ những lợi thế:

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng do khách hàng chịu áp lực ít hơn về tài chính

  • Tỉ lệ mua hàng cao hơn, nên giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng của người bán cũng cao hơn

  • Quá trình setup và vận hành dễ dàng, tiết kiệm nguồn lực.

Tăng trưởng của dịch vụ mua trước trả sau tại Việt Nam

Mua trước trả sau không chỉ được người tiêu dùng hưởng ứng mà còn được dự báo trở thành dịch vụ tiềm năng trong tương lai. Theo Research & Markets, việc áp dụng thanh toán mua trước trả sau sẽ tăng trưởng đều đặn, dự báo tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) trong giai đoạn 2023 - 2028 đạt tới 31,1%. Tổng giá trị hàng hóa mua trước trả sau trong nước sẽ tăng từ 2.281,4 vào năm 2023 lên 8.820,6 triệu USD vào năm 2028.

Mua trước trả sau được dự báo trở thành dịch vụ tiềm năng trong tương lai

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của thị trường mua trước trả sau tại Việt Nam là dân số trẻ, am hiểu công nghệ, ưa thích các phương thức thanh toán linh hoạt và thuận tiện.

Bên cạnh đó, dịch vụ mua trước trả sau bùng nổ nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Đại dịch Covid-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang mua sắm trực tuyến và thương mại điện tử của người tiêu dùng, thúc đẩy nhu cầu đối với các sản phẩm mua trước, trả sau. Trong nửa đầu năm nay, tình hình kinh tế khó khăn, nhưng thương mại điện tử vẫn tiếp tục là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh.

Để sử dụng dịch vụ mua trước, trả sau, khách hàng chỉ cần đăng ký tài khoản trên ứng dụng, cung cấp thông tin cá nhân và đăng ký khoản vay, mà không cần chứng minh thu nhập. Nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng tăng, nhất là với những sản phẩm có giá trị lớn như điện thoại, máy tính, đồ gia dụng, ô tô, xe máy hay các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thẩm mỹ…
Trong khi đó, nhu cầu tín dụng cũng tăng cao vì thời gian vừa qua, rất nhiều người gặp khó khăn về tài chính. Dịch vụ mua trước, trả sau vì thế càng trở nên hấp dẫn và chào đón nhiều đơn vị trong và ngoài nước tham gia như startup, ngân hàng, công ty tài chính và ví điện tử...

Nhận thấy tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam, nền tảng tín dụng số hàng đầu Indonesia là Kredivo đã bắt tay cùng 9Pay để cung cấp dịch vụ mua trước trả sau.

9Pay mong muốn đưa xu hướng tài chính này tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn, cũng như mang đến trải nghiệm thanh toán số liền mạch. Đặc biệt, 9Pay cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối và mang đến giải pháp thanh toán toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Qua đó, mô hình này sẽ giúp hơn 500 đối tác - khách hàng doanh nghiệp trong mạng lưới của 9Pay thu hút khách hàng, tăng trưởng kinh doanh, đóng góp cho nền kinh tế Việt Nam trong dài hạn.

Tin liên quan

Xem tất cả >
Y0M-san-dao-giau-vang-nhan-ngan-qua-tang

2024-04-25 11:05:40

dom-cong-thanh-toan-9pay-chot-tour-nhanh-gon-tien-loi-cho-doanh-nghiep-du-lich

2024-04-22 11:29:19

J99-vai-tro-cua-cong-thanh-toan-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu

2024-04-12 17:47:11

lYx-cong-thanh-toan-9pay-giai-phap-toi-uu-cho-cac-shop-online

2024-04-10 12:02:45

Xem tất cả >