Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
19/12/2023

Công nghệ thanh toán của 9Pay giúp gì cho doanh nghiệp và người dùng?

19/12/2023

Ngày 08/12, 9Pay đã đồng hành cùng Vietnam Web Summit 2023 với vai trò là nhà tài trợ chính thức và mang đến các giải pháp thanh toán toàn diện cho doanh nghiệp.

cong-nghe-thanh-toan-cua-9pay-giup-gi-cho-doanh-nghiep-va-nguoi-dung

Tại triển lãm Vietnam Web Summit 2023, 9Pay đã mang đến các giải pháp thanh toán ứng dụng công nghệ tiên tiến để phục vụ doanh nghiệp và khách hàng như cổng thanh toán, thu hộ - chi hộ, ví điện tử. Gian hàng của 9Pay đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ người tham gia, việc sử dụng giải pháp thanh toán 9Pay giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình, giải quyết các vấn đề liên quan tới việc chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Đông đảo người dùng tới trải nghiệm công nghệ thanh toán của 9Pay

Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) Lê Anh Dũng cho biết, thanh toán không dùng tiền mặt là xu thế tất yếu trong tiến trình tới xã hội không tiền mặt và phát triển kinh tế số, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Các công nghệ mới, giải pháp hiện đại trong thanh toán đang được các ngân hàng áp dụng như công nghệ thẻ chip tiếp xúc, không tiếp xúc, mã phản hồi nhanh (QR Code), mã hóa thông tin thẻ (tokenization), xác thực sinh trắc học... Cùng đó, các đơn vị trung gian thanh toán như 9Pay cũng đẩy mạnh phát triển ví điện tử thông qua định danh điện tử (eKYC) nhanh chóng, an toàn, hiệu quả chi phí.

Công nghệ thanh toán gia tăng trải nghiệm cho người dùng

Thước đo để đánh giá trải nghiệm khách hàng không còn dựa trên việc những nhân viên ngoài cửa hàng đón khách, mà được đánh giá dựa trên thao tác nhanh gọn, sự tiện dụng hay trải nghiệm thanh toán liền mạch. Những tính năng hiện đại của công nghệ thanh toán không chỉ tạo ra sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian mà còn giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khách hàng không cần phải chờ đợi lâu để giao dịch được hoàn tất, mà có thể hoàn thành thanh toán chỉ trong vài cú click. 

Hiện nay, cổng thanh toán 9Pay đã tích hợp nhiều phương thức thanh toán phổ biến như thanh toán qua thẻ ghi nợ (ATM), thẻ quốc tế (Visa, Mastercard, Amex), chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, ví điện tử. Người dùng có thể dễ dàng lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp nhất để gia tăng trải nghiệm trong môi trường thanh toán hiện đại. Đồng thời, doanh nghiệp trong và ngoài nước dễ dàng quản lý dòng tiền, tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí. 

Hiện tại, 9Pay có thêm một phương thức thanh toán mới, đó là QR code. Khách hàng chỉ cần đăng nhập ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng, sử dụng camera điện thoại quét mã QR để thanh toán hoá đơn nhanh chóng trong vài giây. Người dùng không cần mang theo ví, thẻ tín dụng, không mất thời gian nhập các thông tin bắt buộc của thẻ hoặc tài khoản, chỉ cần quét mã QR ứng với mỗi đơn hàng hoặc sản phẩm với thao tác nhanh gọn.

Theo doanh nghiệp, phương thức quét mã QR rất hữu ích trong ngành bán lẻ; nhất là đối với các đơn vị bán hàng truyền thống (chuỗi nhà hàng, khách sạn, cửa hàng thời trang, quán cà phê…), thời gian thanh toán trung bình cho một hóa đơn tối đa một phút. Đối với QR code của 9Pay, doanh nghiệp có thể tạo cho mỗi cửa hàng 1 hệ thống quản lý dòng tiền với tên tài khoản (Shop Name) theo từng cửa hàng đó. Phương thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí, theo dõi thực được số tiền của từng cửa hàng trong 1 ngày.

 

Gian hàng cung cấp các giải pháp thanh toán và thông tin tuyển dụng

Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý tài chính hiệu quả

Sự xuất hiện của 9Pay tại Vietnam Web Summit 2023 sẽ là một trong những hoạt động chiến lược, mang công nghệ thanh toán tiên tiến cho khách hàng và đối tác của 9Pay. Đây không chỉ là cơ hội để giới thiệu những cải tiến mới mà còn là dịp để tạo ra mạng lưới hợp tác mạnh mẽ hơn với các đối tác trong ngành và cùng nhau phát triển hệ sinh thái thanh toán tiện lợi và hiệu quả.

Ông Nguyễn Quang Thịnh, CEO 9Pay cho biết, công nghệ thanh toán đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp từ nhiều khía cạnh khác nhau như: chuyển đổi số, quản lý tài chính, tiết kiệm chi phí vận hành. Thực tế, khả năng thanh toán, giao dịch liền mạch luôn đóng vai trò then chốt trong quá trình quản lý tài chính. Vì vậy, 9Pay đã thiết kế các giải pháp thanh toán riêng biệt phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp.

Chẳng hạn, khi các doanh nghiệp thương mại điện tử tích hợp cổng thanh toán 9Pay vào website hoặc ứng dụng bán hàng, người dùng dùng có thể thanh toán bằng nhiều hình thức khác nhau, từ đó giúp thúc đẩy doanh thu cho nhà bán. Trong khi đó, công nghệ thanh toán online sử dụng các giao thức an toàn như SSL (Secure Sockets Layer) để xác thực và mã hóa thông tin thanh toán khi thực hiện giao dịch trên internet cho phép các giao dịch được thực hiện một cách nhanh chóng, an toàn và minh bạch.

Tích hợp dữ liệu thông qua công nghệ thanh toán của 9Pay không chỉ cho phép tự động ghi nhận thông tin giao dịch mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý tài chính một cách thuận tiện. Việc theo dõi doanh số bán hàng và phân tích dữ liệu từ các giao dịch này cung cấp cơ sở thông tin quan trọng để đưa ra những quyết định kinh doanh hiệu quả hơn. Đồng thời, sử dụng các phương pháp thanh toán an toàn và bảo mật cao không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro mất mát tài chính do gian lận mà còn giảm đi chi phí liên quan đến việc lưu thông tiền mặt, tạo ra môi trường kinh doanh ổn định và hiệu quả hơn.

Mở rộng phạm vi kinh doanh và nâng cao hiệu suất hoạt động

Để phát triển và mở rộng thị trường kinh doanh, các doanh nghiệp cần tìm kiếm các phương thức tiếp cận tệp khách hàng mới. Khi đó, hệ thống thanh toán linh hoạt và dễ dàng cùng các chương trình ưu đãi đặc biệt sẽ là chìa khóa thu hút khách hàng mới và duy trì tệp khách hàng sẵn có.

Mỗi tháng, doanh nghiệp quốc tế phải chi các khoản đầu tư, chi lương cho freelancer ở Việt Nam. Với lượng giao dịch lớn như vậy, họ cần sự hỗ trợ từ công nghệ thanh toán để mở rộng phạm vi kinh doanh mà không bị ràng buộc bởi giới hạn về thời gian và địa lý. 9Pay kết nối với hơn 50 ngân hàng đối tác, cung cấp các phương thức thanh toán phổ biến trên thị trường, doanh nghiệp quốc tế có thể tận dụng nền tảng sẵn có của 9Pay thay vì phải kết nối với từng ngân hàng.

Khi khách hàng đã bắt đầu sử dụng các dịch vụ công nghệ, các đơn vị tài chính - ngân hàng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn hơn trong việc cung ứng dịch vụ. Với nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong việc phát triển và cung cấp dịch vụ thanh toán chất lượng, 9Pay tiếp tục chú trọng vào việc xây dựng, đào tạo một đội ngũ có năng lực và chuyên môn cao. Đặc biệt, Vietnam Web Summit 2023 là cơ hội để 9Pay thu hút tài năng, có kinh nghiệm và đam mê trong lĩnh vực tài chính - công nghệ để cùng đóng góp vào sứ mệnh phát triển hệ thống thanh toán hiện đại và tiện lợi hơn.

Lần đầu tiên 9Pay tham gia Vietnam Web Summit 2023 và được quan khách đánh giá cao

Vietnam Web Summit 2023 không chỉ mang những giá trị cốt lõi là phục vụ và phát triển cộng đồng mà còn là cơ hội cho các công ty lớn, nhỏ chia sẻ, hợp tác, trao đổi kiến thức – kỹ năng, đồng thời mở rộng quan hệ và giới thiệu sản phẩm. Sau 5 năm phát triển, 9Pay đã cung cấp các giải pháp thanh toán uy tín cho hơn 1.000 doanh nghiệp, xử lý hàng nghìn tỷ giá trị giao dịch mỗi tháng và được đối tác đánh giá là đơn vị nhiều tiềm năng với đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, trẻ trung, năng động.

Tin liên quan

Xem tất cả >
Y0M-san-dao-giau-vang-nhan-ngan-qua-tang

2024-04-25 11:05:40

dom-cong-thanh-toan-9pay-chot-tour-nhanh-gon-tien-loi-cho-doanh-nghiep-du-lich

2024-04-22 11:29:19

J99-vai-tro-cua-cong-thanh-toan-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu

2024-04-12 17:47:11

lYx-cong-thanh-toan-9pay-giai-phap-toi-uu-cho-cac-shop-online

2024-04-10 12:02:45

Xem tất cả >