Nhận tư vấn miễn phí về giải pháp thanh toán số! Liên hệ ngay
29/11/2023

9Pay thúc đẩy phát triển bền vững theo chiến lược ESG

29/11/2023

Cộng đồng Fintech thế giới và Việt Nam, trong đó có 9Pay đã nhận thức được sự ảnh hưởng và quyết tâm hành động theo tiêu chuẩn ESG, hướng tới trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững.

9pay-thuc-day-phat-trien-ben-vung-theo-chien-luoc-esg

Cộng đồng Fintech và xu hướng hành động vì môi trường & xã hội

Cộng đồng Fintech thế giới đang chủ động tham gia hành động vì môi trường và xã hội thông qua việc áp dụng tiêu chuẩn ESG - Môi trường (Environment), Xã hội (Social) và Quản trị (Governance) vào các hoạt động kinh doanh. ESG không chỉ là một phương tiện để đo lường hiệu quả kinh doanh của công ty mà còn là cách tiếp cận toàn diện nhằm đảm bảo bền vững và tạo ảnh hưởng tích cực đối với môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.

Thực tế, các doanh nghiệp Fintech toàn cầu như Mastercard, Finaro và Goto đã hợp tác để thúc đẩy sáng kiến ESG, đặt mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh vào năm 2025. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng tham gia vào việc giảm lượng phát thải bằng cách phát hành thẻ tín dụng từ vật liệu bền vững và hướng đến sử dụng 100% nhựa tái chế. Tính đến năm 2030, HSBC đặt mục tiêu đạt mức carbon ròng bằng 0, góp phần vào nỗ lực toàn cầu giảm tác động tiêu cực lên môi trường.

9Pay hưởng ứng chiến dịch thanh toán không dùng tiền mặt

Theo báo cáo của McKinsey & Company và Elevandi cùng với Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS), các công ty Fintech đóng vai trò quan trọng trong việc huy động vốn để thúc đẩy sự bền vững toàn cầu, đặc biệt là trong việc giảm phát thải carbon. Họ có thể đóng góp vào xu hướng này bằng cách cung cấp sản phẩm và dịch vụ sáng tạo phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng, tài trợ cho các dự án bền vững và theo dõi lượng khí thải carbon dựa trên các giao dịch tài chính.

Trong bối cảnh đó, các công ty Fintech tại Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam, đang có những hành động tích cực như ủng hộ thanh toán không tiền mặt để giảm rác thải và tham gia các hoạt động thiện nguyện... Thanh toán không sử dụng tiền mặt ngoài việc là một xu hướng tiêu dùng thì còn là phần quan trọng của chiến lược tài chính toàn diện quốc gia. Do đó, cộng đồng Fintech đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xu hướng hành động vì môi trường và xã hội, hướng tới một tương lai kinh doanh bền vững và tích cực đối với cộng đồng.

9Pay chung tay cùng cộng đồng Fintech, vì sự phát triển bền vững

9Pay - trung gian thanh toán hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính, đã và đang tích cực đóng góp vào sự phát triển bền vững thông qua việc hòa mình vào dòng chảy của cộng đồng Fintech. Điều này được thể hiện qua việc 9Pay tích cực hưởng ứng chiến dịch không sử dụng tiền mặt; đưa ra các sản phẩm dịch vụ nổi bật; hướng dẫn người dùng sử dụng các phương tiện thanh toán không tiền mặt nhằm giảm bớt gánh nặng cho hệ thống tài chính và tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi. Năm 2023, ví 9Pay cán mốc hơn 2,5 triệu người dùng, cung cấp giải pháp thanh toán đến hơn 500 đối tác - khách hàng doanh nghiệp trong và ngoài nước, đội ngũ nhân sự gần 200 người.

Đặc biệt, 9Pay luôn chú trọng vào hoạt động thiện nguyện, hợp tác chặt chẽ với các tổ chức từ thiện để tạo ra những dự án mang lại giá trị tích cực cho xã hội. Bằng cách này, 9Pay đã thể hiện vai trò là đối tác đáng tin cậy, chung tay xây dựng một cộng đồng vững mạnh.

Tính năng thiện nguyện của 9Pay nhận được sự yêu mến từ cộng đồng

Trong chiến dịch “Đồng hành cùng em khôn lớn” của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, 9Pay đã nhanh chóng kết nối với dự án này thông qua việc tích hợp tính năng “Thiện Nguyện” vào ví điện tử. Khách hàng sử dụng 9Pay có thể dễ dàng tham gia quyên góp với mức tối thiểu là 1.000 đồng, giúp đỡ các em nhỏ ở vùng cao có được cơm no, áo ấm và được tới trường. Đây không chỉ là một cách thức để khách hàng sử dụng dịch vụ của 9Pay mà còn là cơ hội để họ trở thành những người chung tay xây dựng tương lai cho thế hệ trẻ.

Ngoài ra, 9Pay còn kết hợp với Quỹ Operation Smile trong hành trình “Gieo yêu thương - Xây nụ cười”. Họ không chỉ là đơn vị hỗ trợ tài chính cho các cuộc phẫu thuật phức tạp mà còn là người đồng hành tinh thần, mang lại niềm vui và hy vọng và tiếng cười cho các em bé hở môi, hở hàm ếch. Qua đó, 9Pay không chỉ đầu tư cho sự phát triển kinh tế mà còn chăm sóc cho sự phát triển toàn diện của cộng đồng.

Bên cạnh đó, 9Pay đã và đang theo đuổi lối sống xanh bằng những hành động thiết thực. Công ty phục vụ đồ ăn trưa cho nhân viên nhằm giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần trong văn phòng; ban hành quy định về việc sử dụng và tiết kiệm giấy in & năng lượng điện với mỗi thành viên; hạn chế sử dụng chai nước nhựa mà thay bằng bình thủy tinh an toàn và thân thiện với môi trường… 9Pay lan tỏa phong cách sống này không chỉ tới nhân viên mà còn tới cộng đồng người dùng sản phẩm, dịch vụ thông qua những chiến dịch vì môi trường như tích cực hưởng ứng giờ trái đất, thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh.

Trong tương lai, 9Pay hứa hẹn sẽ tiếp tục công việc tích cực này, không chỉ là một đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán số mà còn là đối tác đồng hành, đồng sáng tạo, mang đến sự bền vững của cộng đồng Fintech và xã hội nói chung.

Tin liên quan

Xem tất cả >
Y0M-san-dao-giau-vang-nhan-ngan-qua-tang

2024-04-25 11:05:40

dom-cong-thanh-toan-9pay-chot-tour-nhanh-gon-tien-loi-cho-doanh-nghiep-du-lich

2024-04-22 11:29:19

J99-vai-tro-cua-cong-thanh-toan-trong-nganh-thuong-mai-dien-tu

2024-04-12 17:47:11

lYx-cong-thanh-toan-9pay-giai-phap-toi-uu-cho-cac-shop-online

2024-04-10 12:02:45

Xem tất cả >